สิวเสี้ยนที่จมูก ศัตรูตัวร้ายของผิวหน้า กำจัดอย่างไรให้หมดเกลี้ยง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สิวเสี้ยนที่จมูก ศัตรูตัวร้ายของผิวหน้า กำจัดอย่างไรให้หมดเกลี้ยง  (อ่าน 57 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iampropostweb
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37259


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 02:03:08 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สิวเสี้ยนที่จมูก ศัตรูตัวร้ายของผิวหน้า กำจัดอย่างไรให้หมดเกลี้ยง

สิวเสี้ยนที่จมูก ศัตรูตัวร้ายที่สร้างปัญหาให้กับผิวหน้า เราลองมาดูกันว่า สิวเสี้ยนคืออะไร สิวเสี้ยนเกิดจากอะไร และวิธีกำจัดทำได้อย่างไร
สิวเสี้ยน ศัตรูตัวร้ายที่สร้างปัญหาให้กับผิวหน้าแล้ว ถือได้ว่า "สิวเสี้ยน" คือปัญหาใหญ่ที่ทำให้สาว ๆ หนักใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะสิวเสี้ยนในบริเวณจมูกที่ทำให้หลายคนหมดความมั่นใจ ทำให้ผิวหน้าดูขรุขระ ไม่เรียบเนียน แถมยิ่งบีบ ยิ่งเค้น ดูเหมือนว่าเจ้าสิวเสี้ยนจะยิ่งขึ้นหนักกว่าเก่า !! สำหรับใครที่อยากแก้ปัญหาสิวเสี้ยนที่แสนน่ารำคาญให้สิ้นซาก วันนี้ทางทีมงาน ขอนำข้อมูลเกี่ยวกับสิวเสี้ยนตั้งแต่สาเหตุที่มา รวมถึงวิธีการรักษาสิวเสี้ยนที่ถูกต้องมาฝากกัน
สิวเสี้ยน เกิดจากการอุดตันของไขมันในท่อต่อมไขมัน (comedone) หรือต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันออกมาสู่ผิวหนังชั้นนอกในปริมาณมาก จึงทำให้น้ำมันรวมถึงเซลล์ขี้ไคลบนผิวรวมตัวจนเกิดการอุดตันเป็นจุดไขมันสีขาว ๆ ส่วนสิวเสี้ยนที่เป็นจุดดำนั้น เกิดจากการอุดตันของเส้นขนในรูขุมขน มีลักษณะเป็นจุดเล็ก ๆ สีดำเป็นจำนวนมาก (คล้ายผิวของสตรอเบอร์รี) หากส่องดูชัด ๆ จะเห็นว่ามีขนอ่อนอยู่ในรูขุมขนอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในบริเวณจมูก ข้างแก้มและคาง ซึ่งสามารถกำจัดได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีต่าง ดังต่อไปนี้

1. ใช้ยาทารักษาสิว เพื่อช่วยลดการอุดตันของเซลล์ผิวหนังในท่อรูขุมขน ทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกมา
2. ดูดหรือมาส์กสิวเสี้ยน สมัยนี้ไม่ต้องเสียเวลานั่งบีบนั่งเค้นให้จมูกแดงแสบไปทั้งวันแล้ว สาว ๆ เพียงแค่ใช้ตัวช่วยง่าย ๆ อย่าง เครื่องดูดสิวเสี้ยน แผ่นแปะจมูกลอกสิวเสี้ยน และมาส์กลอกสิวเสี้ยน เท่านี้ก็ช่วยทุ่นแรงได้อีกเยอะ แถมยังช่วยถอนรากถอนโคนสิวเสี้ยนให้หลุดออกได้ทีละมาก ๆ แต่สำหรับใครที่อยากหาวิธีธรรมชาติที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยน ก็ต้องนี่เลย..สูตรมาส์กสิวเสี้ยนที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ เพียงนำไข่ขาวทาบริเวณจมูกให้ทั่วแล้วใช้กระดาษทิชชู่แปะทับ รอจนแห้งแล้วลอกออก รับรองสิวเสี้ยนกระเด็นหายเกลี้ยง
3. เลเซอร์กำจัดสิวเสี้ยน ด้วยการใช้เลเซอร์สำหรับกำจัดขนเส้นเล็กอย่างขนบนใบหน้าอย่าง Non Q-Switched Ruby Laser ที่สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร ด้วยการใช้ลำแสงสีแดงที่เข้าไปทำลายรากขนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว นอกจากนี้ยังมีเลเซอร์ Diode Laser ที่ใช้ความยาวคลื่นช่วง 800 mm ที่เหมาะสำหรับทำลายรากขน เพื่อช่วยลดการอุดตันของขนให้ลดน้อยและหายไปในที่สุด
สำหรับวิธีดูแลและป้องกันสิวเสี้ยน ก่อนอื่นให้สาว ๆ เช็กหรือสำรวจสภาพผิวของตัวเองให้ดี แล้วเลือกหาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมันควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า โทนเนอร์ และครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของ บีเอชเอและเอเอชเอ เพี่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตกค้างออก และลดการอุดตันบริเวณรูขุมขนและสิวเสี้ยน รวมถึงเช็ดล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้สิ่งสกปรก และคราบเครื่องสำอางหลงเหลืออยู่บนผิวหน้าซึ่งอาจทำให้เกิดสิวเสี้ยนหรือการอุดตันมาไปกว่าเดิม ดังนั้นจึงควรพกกระดาษทิชชู่หรือกระดาษซับมันไว้ซับหน้าในระหว่างวัน นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงอาหารที่น้ำมันและไขมันสูงแล้วเปลี่ยนมารับประทานผักสด-ผลไม้บำรุงผิวและดื่มน้ำเปล่าต่อวันให้มากถึง 8-10 แก้วต่อวันอีกด้วย

ที่มา : [url]http://www.taladnadonline.com/index.php?route=content/articleview&article_id=104[/url]

Tags : สิวเสี้ยนที่จมูก,สิวเสี้ยน,แผ่นแปะจมูกลอกสิวเสี้ยน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ