Social Listening การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Social Listening การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์  (อ่าน 347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
siritidaphon
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 560


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กันยายน 28, 2021, 12:57:44 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถทราบว่าพูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยจุดประสงค์หลักคือ ทำให้เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้

Social Listening คือกระบวนการติดตามการสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อ, คำหลัก,วลี,แบรนด์หรืออุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงบน Social Media และการใช้ข้อมูลเชิงลึกของคุณ เพื่อค้นหาโอกาสหรือสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ชมเหล่านั้น มากกว่าการเฝ้าดูเฉย ๆ

ถ้าพูดถึง Social Listening ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งการ @Mentions (การแท็กเพื่อนที่เราต้องการพูดถึง) และความคิดเห็นผ่านทางโปรไฟล์ทางสังคมผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือบล็อกของคุณ หากคุณให้ความสนใจกับการแจ้งเตือนใน Social เท่านั้นคุณจะพลาดกลุ่มคนจำนวนมากที่พูดถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ

โดยในยุคดิจิทัลทำให้ Social Listening มีความสำคัญอย่างมาก เพราะทุกอย่างที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตสามารถสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี รวมถึงเรายังสามารถบริหารจัดการวิกฤตหรือความเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อชื่อเสียงของแบรนด์ได้ด้วย ดังนั้นการ Social Listening จะทำให้เราสามารถรวบรวมการพูดถึงและปฏิสัมพันธ์ทางสังคมได้ ซึ่งทุกครั้งที่ฟังจะทำให้คุณสามารถวิเคราะห์และเข้าใจลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้รับประโยชน์เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการพัฒนาแบรนด์ต่อไปได้

Social Listening การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ [url]https://mandalasystem.com/blog_all/th[/url]



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
Social listening การวิเคราะห์เชิงลึก เพื่อสร้างความสำเร็จในธุรกิจ
พูดคุยทั่วไป
siritidaphon 0 308 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 31, 2021, 03:14:22 pm
โดย siritidaphon
จะเป็นอย่างไร..? เมื่อลองใช้ Social Listening มาจับ Keyword ในด้านลบ
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 313 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 15, 2022, 03:47:24 pm
โดย panne rattana
Social Monitoring และ Social Listening แตกต่างกันอย่างไร
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 333 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 19, 2022, 11:05:49 am
โดย panne rattana
Social Listening มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 317 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 21, 2022, 12:50:00 pm
โดย panne rattana
การทำงานของ Social Listening
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 339 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 22, 2022, 12:38:42 pm
โดย panne rattana
ใช้ Social Listening เพื่อเพิ่มยอดขาย เป็นไปได้หรือไม่
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 329 กระทู้ล่าสุด มีนาคม 24, 2022, 11:30:18 am
โดย panne rattana
การทำงานของ Social Listening
รวมรูปภาพเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
panne rattana 0 287 กระทู้ล่าสุด เมษายน 22, 2022, 06:00:43 pm
โดย panne rattana
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ