ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: raraymondas ที่ ตุลาคม 21, 2019, 08:24:24 pm



หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มจม สร้างมูลค่าให้สินค้า ผ้า เข้าหัวปฏิทินด้วยงานตอกต
เริ่มหัวข้อโดย: raraymondas ที่ ตุลาคม 21, 2019, 08:24:24 pm
สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย ผ้า ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มไดคัท
การขอเลข ISBN การขอ CIP และกระบวนการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN คืออะไร จำต้องมีหรือไม่
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ชนิดหนังสือ เพื่อใช้ในลัษณะของการแยกแยะหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันครับ แล้วยังนำไปใช้อำนวนความสบายในกระบวนการทั้งผองที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าแบกรับหนี้สินตามร้านหนังสือ ไปจนกระทั่งแนวทางการขายที่หน้าร้านเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะแบบเดียวกันทั้งผองทั่วทั้งประเทศเพราะว่าเป็นรหัสกล่าวว่าเป็นหนังสือจากเมืองไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักในที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจตรารหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


หากสงสัยว่าแล้วหนังสือที่พวกเรากำลังจะพิมพ์จำเป็นต้องมีเลข ISBN หรือไม่ยังไง กล้วยๆเลยก็คือถ้าหากเรามีแผนในการที่จะขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรืออยากให้หนังสือเข้าระบบวิธีขายที่ใช้ barcode สำหรับเพื่อการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็ควรต้องมีเลข ISBN นะครับ แม้กระนั้นถ้าเป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบแนวทางการขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในหน่วยงานหรือคิดแผนจะทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้ครับผม

CIP เป็นยังไง จำเป็นจะต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP เป็นการกำหนดข้อมูลรายละเอียดทางบรรณานุกรมตามหลักมาตรฐานสำหรับการทำบัตรรายการ เลขหมู่หนังสือ หัวเรื่อง เพื่อเกิดความสะดวกในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในหอสมุดโดยธรรมดาบรรณารักษ์ตามห้องสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดเหล่านี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องหนังสือครับผม ถ้าหากถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จะต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าเกิดพวกเรามีแผนในการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ควรมีไว้ขอรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ถ้าเกิดดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้ใส่เข้าไปอยู่ภายในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้นะครับ

บริการขอเลข ISBN และก็ CIP
ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับการขอเลข ISBN รวมทั้งข้อมูล CIP ได้ แต่ลูกค้าจำเป็นจะต้องตระเตรียมข้อมูลพื้นฐานในการจดเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สถานที่พิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com รวมทั้งduudesign@gmail.com ครับผม

แนวทางการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำเป็นต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้สำหรับเพื่อการสแกนตามร้านค้า ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้สอยแต่อย่างใดนะครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสำนักพิมพ์จะมีผลให้มิได้นะครับ

ข้อเสนอสำหรับเพื่อการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากได้ทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางโรงพิมพ์มีข้อแนะนำนิดหน่อยดังนี้ครับ
1. บาร์โค้ดต้องทำเป็นดำลำพังมาเพียงแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำโดดเดี่ยว ดำ 4 เม็ดคืออะไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดจะต้องทำให้อยู่ในต้นแบบ Vector แค่นั้น เพื่อจะเอาไปใช้งานต่อในโปรแกรมเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์รูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่ว่าจำเป็นต้องย่อ-ขยายตามรูปทรงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดภายในด้านหนึ่งแค่นั้น เพราะเหตุว่าจะทำให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป แล้วก็จะสแกนมิได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ การ์ดมุมมน เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/embossing-2.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/debossing.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/stamping-foil.jpg?w=220&h=126&crop=1)
การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) คืออะไร?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ว่ายังไม่สามารถที่จะตอบสนองความต้องได้ครบบริบรูณ์ อีกทั้งด้านจำนวน ,ประสิทธิภาพ,เวลาหนใช้เพื่อสำหรับการพิมพ์ เป็นต้นว่า วิธีการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราว 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แต่ คุณภาพ เวลา ที่ได้อาจก่อให้เจ้าของปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาหนเสีย รวมทั้งได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่อาจจะสนองตอบการใช้แรงงานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบสนองในสิ่งที่ต้องการในรูปแบบนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้ท่านภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากมายจนแทบจะแยกไม่ออก รวมทั้งยังทำความเร็วได้ทันสิ่งที่จำเป็น รวมถึงสามารถพิมพ์ได้นานาประการอุปกรณ์อาทิเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษหนาไม่เกิน 300 เอ็งรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากผลิตภัณฑ์, โฮโลแกรม อื่นๆอีกมากมาย

ข้อดี ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ประหยัดเวลาในการทำงาน ความสะดวกเร็ว ลดขั้นตอนแนวทางการทำฟิล์มแล้วก็แม่พิมพ์ ถ้าเกิดงานที่อยากได้นั้นเร่งด่วนก็เลือก แนะนำพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงงานได้ง่าย ในกรณีที่อยากได้แก้ไขเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแต่งได้ในทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในเรื่องที่พิมพ์ปริมาณน้อย) เพราะเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาพิมพ์จะถูกกว่า

4. ออมทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในกรรมวิธีการผลิต เวลา,กระดาษ,น้ำหมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เสมอกันในทุกๆหน้า เนื่องด้วยไม่ต้องควบคุมน้ำหมึกแล้วก็น้ำ อาทิเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จะต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามจำนวนที่ต้องการ เหมาะกับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด แม้ต้องการ 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากกว่าจำนวนที่อยากได้ มีความยืดหยุ่นสำหรับการดำเนินการ
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การประลองด้านอุตสาหกรรมต่างๆในขณะนี้ มีการเติบโตที่สูงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังในประเทศและต่างประเทศ โดยเหตุนั้นเทคโนโลยีก็เลยมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือดีไซน์สร้างสรรค์ของใหม่ๆการผลิตนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อจะเพิ่มศักยภาพในการรองรับความต้องการของตลาดผู้สร้างจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานด้านอุตสาหกรรมเพื่อการผลิตนั้นมีคุณภาพแล้วก็ตรงตามอยากได้ของคนซื้อให้เยอะที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์รวมทั้งเทคโนโลย ีที่ใช้วางแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์จำพวกแข็ง (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ยกตัวอย่างเช่น แก้ว กระป๋องโลหะ และก็พลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้มีความแข็งแรงแล้วก็อาจจะรูปได้ดิบได้ดี สามารถลำเลียงขนย้ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ประเภทครึ่งหนึ่งแข็ง (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้อย่างเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอติม ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะมีข้อกำหนดสำหรับเพื่อการรับแรงอัดและแรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้อย่างเช่นซองใส่อาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงก๊อบแก๊บ


เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งได้เป็น 3 ส่วนหลักๆตัวอย่างเช่น...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการออกแบบจะใช้เครื่องมือสองส่วนด้วยกันนั้นก็ คือ ด้าน Hardware แล้วก็ Software เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการสร้างสรรค์ดีไซน์สินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิก บางทีอาจรวมไปถึงหัวข้อการปรับปรุงสินค้าในแบบต่างๆSoftware ที่ใช้วางแบบในตอนนี้ได้ปรับปรุงให้เป็นต้นแบบ 3D เพื่อให้ไม่ยุ่งยากต่อการพิจารณาความถูกต้องแน่ใจและก็การติดต่อสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายมากยิ่งขึ้นหรือสามารถผลิตชิ้นงานตัวอย่างออกมาเพื่อมองเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตแล้วก็การพิมพ์นำมาใช้สำหรับเพื่อการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งหน้าหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว อาหารเเละอุตสาหกรรมอื่นๆเยอะแยะซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีหลากหลายแบบอย่าง อย่างเช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบเกรียวกราวเวียร์ และการพิมพ์แบบเฟ็กโซ ปัจจุบันเครื่องมือรวมทั้งเครื่องมือเครื่องจักรสำหรับการพิมพ์มีความทันสมัยและมีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยแล้วก็เย้ายวนใจสิ่งที่ต้องการของลูกค้า

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ จำนวนของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือใส่ได้ในปัจจุบันนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนสิ่งที่ต้องการในขณะนี้เพียงแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรองรับการผลิตในอนาคตแล้วก็ยังต้องปฏิบัติงานร่วมกับวัสดุบรรจุภัณฑ์ได้อย่างดี ในด้านการขนย้ายขน บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องแล้วก็รวดเร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุหีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของกรรมวิธีการทางการตลาดเพราะว่าในทุกวันนี้บริษัทจำนวนมากได้ปรับปรุงตัวสินค้าและก็บริการกระทั่งมีคุณภาพทัดเทียมกันแทบทุกยี่ห้อยี่ห้อ ด้วยเหตุนั้นนักการตลาดจึงได้หันมาเน้นย้ำหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนารูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งยังในด้านการเก็บรักษาการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดเยอะขึ้นเรื่อยๆการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและก็สมควร จะช่วยทำให้การปฏิบัติการขาย การขนส่งเปลี่ยนที่แล้วก็ผู้กระทำระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกรวดเร็วทันใจ อดออม

อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดนั้นก็คือหัวข้อการอนุรักษ์ธรรมชาติในสังคมปัจจุบันนี้ ผู้อุปโภคบริโภคให้ความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากเป็นทวีคูณ ผู้ซื้อนอกเหนือจากที่จะมีความต้องการความสวยด้านนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังอยากได้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จำต้องพิจารณาถึงความรู้ความเข้าใจสำหรับการลดปริมาณบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังกล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ได้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดกระแสด้านสังคมในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปจัดจำหน่ายประเทศเหล่านี้ จำเป็นต้องสอดคล้องกับกฎที่ต้องปฏิบัติทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยดังเช่นว่า ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ใช้จะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน เช่น ขวดที่ใส่ผลิตภัณฑ์กลับไปอยู่ที่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้ผู้ขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงงานนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด ‪#‎เย็บท้ายปฏิทิน ‪#‎diecut  ‪#‎ปั๊มมกร์ ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  คุณชนนิกานต์ มือถือ 087-550-8099

ที่มา : https://rvydiecut.com/

Tags : ปั๊มเคทอง, ปั๊มมกร์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ