ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: teeratum123 ที่ พฤศจิกายน 03, 2019, 12:38:25 am



หัวข้อ: ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ
เริ่มหัวข้อโดย: teeratum123 ที่ พฤศจิกายน 03, 2019, 12:38:25 am
ให้บริการงาน ปั๊มไดคัท ห่อปก งานตอกตาไก่ บริการปั๊มนูน
บริการทำสันปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มค่าให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มความคงทนให้กับชิ้นงานรวมทั้งสามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราเคลือบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีแนวทางงานข้างหลังพิมพ์อีกเยอะมากต่างๆนาๆ อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาเสนอแนะวิถีทาง เพื่อใช้เป็นโอกาสหรือเป็นไอเดียสำหรับการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความสวยสดงดงามความคงทนถาวรและก็กันความชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่แล้วก็ล้ำยุค

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสำหรับการเข้าถึงได้ดิบได้ดี ดูแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นจุดเด่นที่อยาก อย่างเช่น โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู เนื่องจากว่าลามิเนตด้านให้ความรู้สึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองสะดุดตาแล้วก็สดุดตาขึ้นมาโดยทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความสะดุดตาของรูปภาพหรือข้อความที่อยากติดต่อให้สะดุดตา

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติเยอะขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันปลอม
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางเวลาเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร แล้วก็ทำไมจะต้องมี มาว่ากันในบทความเดียว

ขั้นแรกจำต้องทำความเข้าใจในแนวทางการพิมพ์ก่อนนิดหน่อยนะครับ ว่าอันที่จริงแล้วเวลาสำนักพิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่ว่าจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีและข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้สำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรจะมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อทำตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าเราไม่สามารถที่จะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็มิได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำสมัยขั้นเทพเพียงใด ก็ไม่สามารถทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับผม สิ่งนี้ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดๆนะครับ และนักออกแบบจำนวนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทำงานกับโรงพิมพ์มาก่อนจะไม่รู้เรื่อง งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางเวลาจะทำให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ดังนั้นเวลาออกแบบกราฟฟิคอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจำเป็นจะต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยปกติแล้วทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. จะแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ หากลูกค้าไม่ได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้นะครับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองดูงานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ ส่งผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสถานที่พิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ครั้งละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นชูแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อคอยกระทำการเย็บเล่มอีกทีนึง รูปตัวอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ฉะนั้นเมื่อพับงานแต่ละชูมาเสร็จแล้ว ก็จะเอามาทับกันเพื่อรอเข้าสู่กรรมวิธีเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อทำเย็บเล่มแล้ว ก็จะต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานสำเร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้ามิได้น่ะครับ (แน่ล่ะ เพราะว่ามีขั้นต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะก่อให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ที่ตรงนี้มีข้อควรปฏิบัติตามสำหรับลูกค้าและนักออกแบบทุกคนนิดหน่อยครับผม ก็คือพวกเราไม่สมควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ใกล้ขอบกระดาษมากเกินไป เพราะมีโอกาสที่ตัวหนังสือรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกตัดออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้คือ อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับ โดยเหตุนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ ว่าด้วยหัวข้อการวางงานนี้ เสนอแนะให้ลูกค้าและนักออกแบบทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์มี

ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้เท่าไหร่ดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว หากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยธรรมดาระยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำลงยิ่งกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นอย่างต่ำ แต่ว่าก็มีหลายกรณีที่ควรเว้นระยะตัดตกมาให้มากยิ่งขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? เพราะว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเข้าเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็จะต้องมีราว 5-6 มิลลิเมตรด้วยเหมือนกัน

สาเหตุจากปริมาณหน้าที่มากของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่ควรใช้กับหนังสือที่มีความครึ้มเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. เสนอแนะให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดีกว่าครับ เพราะเหตุว่าหากแม้เรามีความรู้สึกว่าพวกเราดีไซน์ artwork มาดีแล้ว แม้กระนั้นด้วยความดกของหนังสือ หน้าด้านในสุดก็ได้โอกาสที่เนื้อหาหรือใจความจะโดนเอาออกไปอยู่สูงทีเดียวนะครับ
 

  ‪#‎ไดคัทซองจดหมาย‬, ‪#‎ไดคัทแฟ้ม‬, ‪#‎นามบัตร ‪#‎ปฏิทินแขวน‬, ‪#‎ปฏิทินตั้งโต๊ะ‬, ‪#‎เย็บท้ายปฏิทิน‬ ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
แนวทางเลือกโรงพิมพ์ เพื่อให้ตรงความปรารถนาของการใช้งาน สถานที่พิมพ์เป็นสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ สิ่งพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ โรงพิมพ์มีเยอะๆและมีหลายขนาด การเลือกใช้สถานที่พิมพ์ก็มิใช่มองที่เป็นสถานที่พิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว เราจึงควรพิจารณาถึงหลักเกณฑ์สำหรับในการตรึกตรองเลือกใช้สถานที่พิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอแนะนำเกณฑ์สำหรับการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อตรงความต้องการของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิเคราะห์ ดังต่อไปนี้

สำนักพิมพ์

ประสิทธิภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะจ้ะ แม้กระนั้นลูกค้าโดยมากกลับไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อภาพพจน์รวมทั้งยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างมากถ้าหากมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนตลาดที่ดี แต่สื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะก่อให้วิธีขายมิได้เป็นไปตามจุดหมาย สิ่งพิมพ์ที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าเชื่อถือ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรสำหรับในการคัดเลือกสำนักพิมพ์จึงควรตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสถานที่พิมพ์โดยมองได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำรวมทั้งรายนามลูกค้าของสถานที่พิมพ์ค่ะ ด้วยเหตุผลดังกล่าวสิ่งที่ลูกค้าน่าจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสถานที่พิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้วัสดุที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวจ้ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะว่า ใครๆก็ต้องการที่กำลังจะได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากจะรู้สึกถึงความประทับใจสำหรับเพื่อการเป็นลูกค้า สถานที่พิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เยอะๆ บางทีก็อาจจะให้ความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสถานที่พิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีจำนวนพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความใส่ใจในงานพิมพ์เล็กไม่ดีซักเท่าไหร่ หรือดูง่ายๆว่าถ้าสถานที่พิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความรุ่งเรืองในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงกับขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมทั้งแนะแนวทางแก้ไขในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การมอบงาน การมอบงานพิมพ์เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะเมื่อมีความสำคัญจะต้องใช้งานเอกสารเมื่อถึงเวลาเวลา เพราะเหตุว่าถ้าเกิดสถานที่พิมพ์กลับยังไม่สามารถพิมพ์งานให้พวกเราเสร็จได้ จะทำให้กำเนิดความเสื่อมโทรมอย่างหนัก ด้วยเหตุดังกล่าวสำนักพิมพ์จำเป็นต้องเป็นที่ไว้ใจของลูกค้าในประเด็นการส่งให้ตรงตามที่ได้มีการกำหนดเวลา นอกจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยธรรมดาจะคิดถึงเรื่องราคาเป็นปัจจัยแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร ด้วยเหตุว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่แพงถูกใช่ไหมล่ะคะ รวมทั้งแน่ๆคำว่าถูกรวมทั้งดี อาจมิได้หากันกล้วยๆนะคะ สถานที่พิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมาก ทำให้บางที่อยากที่จะได้งานพิมพ์ จำต้องกระทำการตัดราคาลงมาเพื่อได้ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นไม่ดีต่อทั้งวงการพิมพ์อย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ ด้วยเหตุว่าต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดลงมาก็จะต้องจำเป็นต้องที่จะลดประสิทธิภาพของกระดาษหรืออุปกรณ์ตามมาด้วยเพื่อให้มีผลกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สุดท้ายแล้วมีแม้กระนั้นผลร้ายต่อทั้งโรงพิมพ์และลูกค้าค่ะ เนื่องจากว่าดรงพิมพ์บางครั้งก็อาจจะเกือบจะไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกโรงพิมพ์ เราจำต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับความอยากของเราที่สุดนั่นเองจ้ะ

ขนาดของสำนักพิมพ์ ซึ่งขนาดของโรงพิมพ์นั้นจะบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งโรงพิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนมากมาตรฐานสำหรับการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะเหตุว่าเงินลงทุนสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบทางด้านราคา เพราะ มีเครื่องจักร แล้วก็ปริมาณพนักงานน้อย แต่ว่ามีข้อเสียที่ส่วนมากงานจะไม่ได้มาตรฐานและก็งานช้าเพราะเหตุว่าทรัพยากรมีจำกัด
 
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยส่วนประกอบการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วๆไปจำตัวผลิตภัณฑ์ได้ง่ายรวมทั้งเร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจำเป็นต้องผ่านวิธีการคิดแล้วก็สร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อผลิตภัณฑ์เป็นจุดแข็งรวมทั้งสร้างยอดจำหน่ายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อลูกค้า ตัวบรรจุภัณฑ์มีความกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าสนใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่สอดคล้อง และก็เป็นระบบWork Process ที่ถือได้ว่าส่วนประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือกระทำที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อให้กรรมวิธีการคิดเป็นระบบแล้วก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นและตรงจิตใจผู้ครอบครองแบรนด์สูงที่สุด

แนวทางการสำหรับการทำงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์เป็นกระบวนการทำงานที่ช่วยสร้างคุณประโยชน์ให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบ จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ และก็เป็นเหตุให้เกิดเป็นเลิศขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นขั้นตอนนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบความจำเป็นของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำต้องเก็บเกี่ยวความจำเป็นของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วเอามาตกผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อสิ่งที่ต้องการของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาคนซื้อสูงที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ควรจะมีการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยสิ่งที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความจำเป็นนี้มาผสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเยอะที่สุดมาประยุกต์กับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกนั้นยังต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบต้องเลียนแบบความคิดรวมทั้งความรู้สึกตัวเองให้เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย หากเราอยากสินค้าชิ้นนี้แล้วเราต้องการเห็นอะไร? และต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาเรามากที่สุด ต่อจากนั้นก็กระทำการประชุม (Brainstroming) กับคณะทำงานรวมทั้งเจ้าของแบรนด์กระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดสูงที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะเปลี่ยนเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มโอกาสที่นานาประการให้กับลูกค้า อาทิเช่น การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวหนังสือ หรือหลายรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากได้แล้วก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่งาม เด่นไม่ซ้ำแบบคนไหนกัน รวมทั้งสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรจะพิจารณาถึงนอกเหนือจากความงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว อาจจำต้องคำนึงถึงการขนส่งเหตุว่าแพคเกจจิ้งนั้นจะต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงหรือเปล่า จัดวางอย่างไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแล้วก็ออมเงินลงทุนของลูกค้าอีกด้วย



ตัวอย่างของงานวางแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกระบวนการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ขั้นแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย มีการวางแบบที่หลากหลายเพื่อลูกค้าได้เลือกตามความชอบ โลโก้แบรนด์เน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากหมอนประสิทธิภาพได้มองเห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวเนื่องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างคุณลักษณะเด่น เสริมความเรียบหรูดูเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งรูปทรงเลขาคณิตแบบสิ่งที่เป็นนามธรรมและก็แบบภาพวาดลายเส้นงามมาเป็นโอกาส ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ถูกจำกัดความคิดมากจนกระทั่งเกินความจำเป็น ภายในกล่องมีคำอธิบายเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวกับกระบวนการผลิตมาเป็นจุดแข็ง ทำให้สินค้ามองมี Story telling ที่สามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย



จากแบบอย่างที่เอามาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการดีไซน์บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความหมายและก็มีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวสินค้าเป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจะต้องสอดคล้องกับตัวสินค้ารวมทั้งสื่อให้ผู้ใช้เห็นคุณประโยชน์หรือเห็นค่าของสินค้าภายในได้ ด้วยเหตุว่าผู้ซื้อนั้นมิได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู แนวทางในการเลือกซื้อสินค้าจำต้องตรึกตรองจากข้างนอกหรือจากเพียงแต่บรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นแค่นั้น เว้นแต่ความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นจะต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย ดังเช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับเพื่อการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมถึงสัญลักษณ์ค้ำประกันต่างๆยกตัวอย่างเช่น ฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นต้น เพื่อง่ายต่อการตกลงใจซื้อสินค้ามากขึ้น

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://rvydiecut.com/

Tags :  เข้าหัวเหล็กปฏิทิน, ตอกตาไก่
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ