ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: suChompunuch ที่ พฤศจิกายน 27, 2019, 08:08:31 am



หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มนูน สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า ฟองน้ำ เข้าหัวปฏิท
เริ่มหัวข้อโดย: suChompunuch ที่ พฤศจิกายน 27, 2019, 08:08:31 am
สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย กระดาษ ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มนูน
การขอเลข ISBN การขอ CIP แล้วก็การทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นอย่างไร จำเป็นจะต้องมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์จำพวกหนังสือ เพื่อใช้ในการแบ่งแยกหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันนะครับ แล้วยังเอาไปใช้อำนวนความสะดวกในขั้นตอนการทั้งผองที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าโกดังตามร้านจำหน่ายหนังสือ ไปจนถึงวิธีขายที่หน้าร้านเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นเดียวกันทั้งผองทั้งประเทศเพราะเป็นรหัสบอกว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย มันก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักท้ายที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจสอบรหัสในชุดอีกทีหนึ่ง


หากสงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์จำเป็นต้องมีเลข ISBN หรือเปล่ายังไง กล้วยๆเลยก็คือถ้าหากเรามีแผนสำหรับการที่จะวางขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรืออยากให้หนังสือเข้าระบบการขายที่ใช้ barcode ในการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จึงควรมีเลข ISBN ขอรับ แม้กระนั้นหากเป็นหนังสือที่มิได้เข้าระบบแนวทางการขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในหน่วยงานหรือวางแผนจะกระทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP คืออะไร ต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยเป็น ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP เป็นการกำหนดข้อมูลรายละเอียดทางบรรณานุกรมตามหลักหลักเกณฑ์สำหรับเพื่อการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อเกิดความสะดวกในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในหอสมุดปกติบรรณารักษ์ตามหอสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดพวกนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องหนังสือครับผม ถ้าหากถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จำต้องมีเลข CIP รึเปล่า หากเรามีแผนสำหรับการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ต้องมีไว้ครับผม เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ว่าถ้าเกิดดูแล้ว หนังสือของพวกเราไม่ได้ตั้งใจจะให้ใส่เข้าไปอยู่ด้านในห้องสมุดแน่ๆก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีก็ได้ครับ

บริการขอเลข ISBN และ CIP
ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการขอเลข ISBN และข้อมูล CIP ได้ แต่ลูกค้าควรต้องจัดแจงข้อมูลพื้นฐานในการเขียนเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com และก็duudesign@gmail.com ครับผม

แนวทางการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำเป็นต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้สำหรับการสแกนตามร้านขายของ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าใช้สอยแต่อย่างใดนะครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์อื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสถานที่พิมพ์จะก่อให้มิได้ครับ

ข้อแนะนำสำหรับเพื่อการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสำนักพิมพ์มีข้อแนะนำเล็กน้อยดังนี้นะครับ
1. บาร์โค้ดจำต้องทำเป็นดำโดดเดี่ยวมาเท่านั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำเดี่ยว ดำ 4 เม็ดคืออะไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดต้องทำให้อยู่ในรูปแบบ Vector เพียงแค่นั้น เพื่อที่จะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมอาทิเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์รูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การย่อหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่ว่าจำต้องย่อ-ขยายตามรูปร่างเท่านั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดข้างในด้านหนึ่งแค่นั้น เพราะว่าจะก่อให้สัดส่วนของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป และก็จะสแกนไม่ได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ แผ่นพับบทสวดมนต์ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/embossing-2.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่  ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/debossing.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/stamping-foil.jpg?w=220&h=126&crop=1)
การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นอย่างไร?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนธรรมดาทั่วไป ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องได้ครบบริบรูณ์ อีกทั้งด้านจำนวน ,คุณภาพ,เวลาหนใช้ในการพิมพ์ อย่างเช่น การทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราวๆ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจจะส่งผลให้เจ้าของปรินท์เตอร์เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย และก็ได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ไม่สามารถสนองตอบการใช้งานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มารองรับในสิ่งที่ต้องการในลักษณะนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์เนื้อหาใกล้เคียงกับระบบ offset มากมายจนเกือบจะแยกไม่ออก แล้วก็ยังทำความเร็วได้ทันสิ่งที่ต้องการ รวมถึงสามารถพิมพ์ได้นานัปการสิ่งของอาทิเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 มึงรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลแกรม ฯลฯ

จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ย่นระยะเวลาสำหรับเพื่อการทำงาน ความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนกระบวนการทำฟิล์มและก็แม่พิมพ์ แม้งานที่ปรารถนานั้นเร่งด่วนก็เลือก แนะนำพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับแก้งานได้ง่าย ในกรณีที่อยากปรับปรุงเนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับปรุงแก้ไขได้โดยทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์ปริมาณน้อย) ด้วยเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. มัธยัสถ์ทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในกระบวนการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า เนื่องมาจากไม่ต้องควบคุมน้ำหมึกและก็น้ำ อย่างเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่ต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามจำนวนที่ปรารถนา เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด ถ้าหากอยาก 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากกว่าจำนวนที่อยาก มีความยืดหยุ่นในการดำเนินการ
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันชิงชัยด้านอุตสาหกรรมต่างๆในขณะนี้ มีการเติบโตที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังในประเทศรวมทั้งต่างชาติ ด้วยเหตุดังกล่าวเทคโนโลยีก็เลยมีหน้าที่สำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือวางแบบประดิษฐ์ของใหม่ๆการสร้างนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อจะเพิ่มความสามารถสำหรับการรองรับในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้สร้างจำต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการผลิตนั้นมีคุณภาพรวมทั้งตรงตามต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด

บทความนี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และเทคโนโลย ีที่ใช้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวสินค้านั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆคือ

1. บรรจุภัณฑ์ชนิดแข็ง (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ดังเช่น แก้ว กระป๋องโลหะ และพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและก็คงรูปเจริญ สามารถลำเลียงถ่ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ชนิดกึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ยกตัวอย่างเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม สินค้าชนิดนี้จะมีความจำกัดสำหรับการรับแรงอัดและก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์จำพวกนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้เช่นซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือสินค้าถุงพลาสติก


เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆอย่างเช่น...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับเพื่อการดีไซน์จะใช้อุปกรณ์สองส่วนร่วมกันนั้นก็ คือ ด้าน Hardware และก็ Software เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์ดีไซน์สินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิก บางทีอาจรวมไปถึงหัวข้อการปรับปรุงสินค้าในแบบต่างๆSoftware ที่ใช้ออกแบบในตอนนี้ได้พัฒนาให้เป็นรูปแบบ 3D เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจตราความถูกต้องและก็การติดต่อสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายขึ้นหรือสามารถผลิตชิ้นงานแบบอย่างออกมาเพื่อเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตและการพิมพ์นำมาใช้สำหรับการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งหน้าหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆเยอะมากซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีมากมายแบบ ดังเช่นว่าการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเวียร์ และก็การพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้เครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือเครื่องจักรสำหรับเพื่อการพิมพ์มีความล้ำยุคและมีเทคโนโลยีสูงเพื่อให้ได้สีสันที่สวยงามแล้วก็ยั่วยวนใจความจำเป็นของผู้ใช้

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในตอนนี้ บางทีอาจยังไม่ใช้ปริมาณความอยากในปัจจุบันเท่านั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องรองรับการสร้างในอนาคตแล้วก็ยังจะต้องดำเนินงานร่วมกับอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนส่งถ่าย บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างแม่นยำและเร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการจัดใส่หีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนทางการตลาดเพราะว่าในตอนนี้บริษัทต่างๆเป็นจำนวนมากได้ปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์และก็บริการจนมีคุณภาพทัดเทียมกันเกือบทุกตรายี่ห้อ โดยเหตุนั้นนักการตลาดก็เลยได้หันมาเน้นย้ำประเด็นการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนารูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งในด้านการรักษาแนวทางการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดมากเพิ่มขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและสมควร จะช่วยให้การปฏิบัติงานจำหน่าย การขนส่งย้ายที่แล้วก็ผู้กระทำระจายผลิตภัณฑ์ดำเนินไปได้ด้วยดีสบายเร็ว ออม

อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดนั้นก็คือหัวข้อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมเดี๋ยวนี้ ผู้อุปโภคบริโภคสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นสองเท่า ผู้ใช้นอกเหนือจากที่จะมีความต้องการความงามข้างนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังอยากได้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์จำเป็นต้องพิจารณาถึงความสามารถในการลดจำนวนบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วความจำเป็นดังกล่าวข้างต้นนี้ได้ทำให้เกิดกระแสทางสังคมในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ส่งผลให้สินค้าที่ส่งไปจัดจำหน่ายประเทศกลุ่มนี้ จำต้องสอดคล้องกับกฎที่ต้องปฏิบัติทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยตัวอย่างเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ใช้จะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน เป็นต้นว่า ขวดที่ใส่สินค้ากลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ แผนการนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด ‪#‎เย็บท้ายปฏิทิน ‪#‎เส้นพับ  ‪#‎ไดคัทซองจดหมาย‬ ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  คุณชนนิกานต์ มือถือ 087-550-8099

เครดิตบทความจาก : https://rvydiecut.com/

Tags : ปั๊มไดคัท, ตอกตาไก่, เย็บหัว
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ