หัวข้อ: ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ เริ่มหัวข้อโดย: sudteen555 ที่ ธันวาคม 04, 2019, 04:02:24 am ให้บริการงาน ปั๊มไดคัท เข้ารูปเล่ม เย็บท้ายปฎิทิน บริการปั๊มไดคัท
บริการทำสันปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์ การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นเสียแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นถัดมาคือ เพิ่มความทนทานให้กับชิ้นงานและก็สามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเพียบเลยต่างๆนาๆ อยู่ที่พวกเราอยากได้งานในลักษณ์ใดแล้วก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาเสนอแนะแนวทาง เพื่อใช้เป็นทางเลือกหรือเป็นไอเดียสำหรับเพื่อการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับคือเพิ่มความงามคงทนถาวรรวมทั้งกันความชุ่มชื้น ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่และนำสมัย ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้มองเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกในการเข้าถึงเจริญ ดูแล้วสบายตา ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะมองมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นย้ำคุณลักษณะเด่นที่อยาก อาทิเช่น โลโก้ ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู เพราะเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองสะดุดตาและสดุดตาขึ้นมาโดยทันที ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความโดดเด่นของรูปภาพหรือข้อความที่อยากติดต่อให้เด่น ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความสะดุดตาสำหรับในการสัมผัส ให้งานมีมิติมากเพิ่มขึ้น เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันเลียนแบบ ตัดตก (Bleed) หรือบางเวลาเรียกว่าระยะเผื่อเจียน เป็นอย่างไร แล้วก็เพราะเหตุไรควรมี มาว่ากันในบทความเดียว ตอนแรกจะต้องทำความเข้าใจในขั้นตอนการพิมพ์ก่อนนิดหน่อยครับผม ว่าในความเป็นจริงแล้วเวลาโรงพิมพ์ พิมพ์รายงานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับแต่จะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีและข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพิมพ์รายงานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ต้องมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าพวกเราไม่สามารถที่จะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็มิได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับผม ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรทันสมัยขั้นเทวดาเพียงใด ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับ สิ่งนี้จำเป็นมากอย่างยิ่งๆนะครับ และก็ดีไซน์เนอร์จำนวนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินการกับสำนักพิมพ์มาก่อนจะไม่ทราบ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางโอกาสจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้โดยเหตุนี้เวลาวางแบบกราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค ดีไซน์เนอร์จำเป็นต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ ปกติแล้วทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. จะแจ้งลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าเกิดลูกค้าไม่ได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ครับ ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม ถ้าถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จำต้องตอบว่าใช้กับงานทุกชนิดที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาศึกษางานหนังสือกันบ้างครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาโรงพิมพ์พิมพ์งานหนังสือจะมิได้พิมพ์ครั้งละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นชูแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อรอคอยกระทำการเข้ารูปเล่มอีกทีนึง รูปตัวอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา โดยเหตุนี้เมื่อพับงานแต่ละชูมาเสร็จแล้ว ก็จะเอามาซ้อนกันเพื่อรอคอยเข้าสู่ขั้นตอนเย็บเล่มอีกครั้ง เมื่อกระทำการเย็บเล่มแล้ว ก็จะต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าเกิดไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะครับผม (แน่ล่ะ เพราะมีอย่างต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะมีผลให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและก็รูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ที่ตรงนี้มีสิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังสำหรับลูกค้าแล้วก็ดีไซน์เนอร์ทุกท่านนิดหน่อยนะครับ ก็คือเราไม่ควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากจนเกินไป ด้วยเหตุว่าได้โอกาสที่ตัวหนังสือรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกเอาออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้เป็น อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับ เพราะฉะนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัย วางเนื้อหาสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ เกี่ยวกับหัวข้อการวางงานนี้ แนะนำให้ลูกค้าและก็นักออกแบบทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์ประกอบด้วย ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้เท่าไหร่ดี โดยปรกติทั่วไปแล้ว หากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยทั่วไประยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำลงมากยิ่งกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นขั้นต่ำ แต่ว่าก็มีหลายสาเหตุที่ควรจะเว้นระยะตัดตกมาให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะเหตุไรถึงเป็นแบบนั้น ? เพราะเหตุว่าหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา หากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำเย็บเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มม. เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีประมาณ 5-6 มิลลิเมตรเช่นกัน สาเหตุจากจำนวนหน้าที่มากของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าโดยประมาณ ถ้าเกิดหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. เสนอแนะให้ลูกค้าเย็บเล่มแบบไสกาวจะดีกว่าครับ เพราะเหตุว่าถึงเราคิดว่าพวกเราออกแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ว่าด้วยความดกของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็มีโอกาสที่เนื้อหาหรือข้อความจะโดนตัดทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวนะครับ #ปั๊มมกร์, #ปั๊มนูน, #ปั๊มจม #debossing, #foiling #รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก แนวทางเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน โรงพิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์รายงานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีมากไม่น้อยเลยทีเดียวรวมทั้งมีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็ไม่ใช่ดูที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว พวกเราจำเป็นที่จะต้องคิดถึงหลักเกณฑ์สำหรับเพื่อการไตร่ตรองเลือกใช้โรงพิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอชี้แนะหลักเกณฑ์สำหรับในการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงความจำเป็นของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิเคราะห์ ดังนี้ สำนักพิมพ์ คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเกิดเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ว่าลูกค้าโดยมากกลับไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้มากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดจำหน่ายของสินค้าที่ประชาสัมพันธ์ จะเป็นที่โชคร้ายอย่างมากถ้าเกิดมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนสำหรับการตลาดที่ดี แต่สื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้ประสิทธิภาพ ซึ่งอาจทำให้วิธีขายไม่ได้เป็นไปตามจุดหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีขององค์กร ความน่าเชื่อถือ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับเพื่อการเลือกโรงพิมพ์จำเป็นที่จะต้องตรวจประสิทธิภาพงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์โดยดูได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำแล้วก็รายนามลูกค้าของโรงพิมพ์จ้ะ โดยเหตุนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและไม่น่าจะจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวจ้ะ การบริการ การบริการเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเพราะว่า ใครๆก็ต้องการที่กำลังจะได้รับการบริการที่ดี เพราะเหตุว่าจะรู้สึกถึงความประทับใจในการเป็นลูกค้า สถานที่พิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เยอะๆ บางครั้งอาจจะให้ความสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีซักเท่าไหร่ หรือดูง่ายๆว่าถ้าเกิดโรงพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความรุ่งโรจน์ในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงกับขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมด้วยแนะแนวทางแก้ในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย การส่งมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะเมื่อมีความสำคัญต้องใช้งานเอกสารเมื่อถึงกำหนดเวลา ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดโรงพิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้เราเสร็จได้ จะทำให้เกิดความย่ำแย่อย่างมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวสำนักพิมพ์ต้องเป็นที่ไว้ใจของลูกค้าในประเด็นการส่งมอบให้ตรงตามที่มีการกำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์ ราคา ลูกค้าโดยปกติจะพิจารณาถึงเรื่องราคาเป็นต้นสายปลายเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่แพงถูกใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนคำว่าถูกรวมทั้งดี คงจะมิได้หากันง่ายๆนะคะ โรงพิมพ์ในยุคปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมาก ทำให้บางที่ปรารถนาที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จะต้องทำตัดราคาลงมาเพื่อได้ตามความอยากได้ของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อทั้งยังแวดวงพิมพ์อย่างแน่แท้จ้ะ เนื่องจากต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า และเมื่อลดราคาลงมาก็จำต้องจำเป็นที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรืออุปกรณ์ตามมาด้วยเพื่อให้มีกำไร ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ในที่สุดแล้วมีแต่ผลกระทบในทางร้ายต่ออีกทั้งสำนักพิมพ์และลูกค้าจ้ะ เนื่องจากดรงพิมพ์บางทีอาจจะเกือบจะไม่เหลือกำไร และก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนที่จะเลือกสถานที่พิมพ์ พวกเราจำต้องดูกรว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับความปรารถนาของพวกเราที่สุดนั่นเองค่ะ ขนาดของโรงพิมพ์ ซึ่งขนาดของสถานที่พิมพ์นั้นจะบอกถึงมาตรฐานสำหรับในการผลิต ยิ่งสำนักพิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่มาตรฐานในการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวด้วยเหตุว่าต้นทุนสำหรับในการผลิตที่สูงกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งโรงพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อเด่นทางด้านราคา เนื่องมาจาก มีเครื่องจักร และก็ปริมาณพนักงานน้อย แต่มีข้อเสียที่โดยมากงานจะมิได้มาตรฐานและก็งานช้าด้วยเหตุว่าทรัพยากรมีจำกัด ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยองค์ประกอบการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งลักษณะเด่นที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนทั่วไปจำตัวสินค้าได้ง่ายแล้วก็เร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจำต้องผ่านกรรมวิธีการคิดแล้วก็ประดิษฐ์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้สินค้าเป็นข้อดีและสร้างยอดขายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าหลงใหลสายตาต่อผู้บริโภค ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าสนใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นย้ำไปที่การทำงานที่สอดคล้อง และเป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นโครงสร้างการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่ดีไซน์เนอร์นำมาใช้กับการทำงานมากที่สุดเพื่อกรรมวิธีการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้เป็นอย่างดี ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาเด่นและก็ตรงใจผู้ครอบครองแบรนด์มากที่สุด ขั้นตอนสำหรับในการปฏิบัติงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์เป็นวิธีทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน ส่งเสริมให้แบรนด์เป็นที่นิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ และนำมาซึ่งการก่อให้เกิดเป็นเลิศขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มกรรมวิธีนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่ต้องการของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจะต้องเก็บเกี่ยวความอยากได้ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วเอามากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความอยากของลูกค้าและเป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้ใช้สูงที่สุด แต่ก่อนที่จะกลายเป็นผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง จะต้องมีการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความต้องการนี้มาประสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกนำเสนอ แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาประยุกต์กับตัวสินค้าให้เหมาะสม ยิ่งไปกว่านี้ยังจะต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจำเป็นต้องเลียนแบบความนึกคิดแล้วก็ความรู้สึกตนเองให้ราวกลุ่มเป้าหมาย หากเราต้องการสินค้าชิ้นนี้แล้วพวกเราอยากมองเห็นอะไร? และอยากได้บรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเรามากที่สุด ต่อจากนั้นก็ทำสัมมนา (Brainstroming) กับทีมงานรวมทั้งเจ้าของแบรนด์ตราบจนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มโอกาสที่หลากหลายให้กับลูกค้า เป็นต้นว่า การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวเขียน หรือหลายรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากได้และก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวยงาม สะดุดตาไม่ซ้ำแบบคนใดกัน และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ถัดไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่นักออกแบบควรจะพิจารณาถึงเว้นแต่ความสวยงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว คงจะจำเป็นต้องพิจารณาถึงการขนส่งเหตุว่าแพคเกจจิ้งนั้นจะต้องมีลักษณะเป็นอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางเช่นไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งประหยัดทุนของลูกค้าอีกด้วย ตัวอย่างของงานดีไซน์บรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านวิธีการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ขั้นแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการออกแบบที่นานาประการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความพอใจ โลโก้แบรนด์เน้นให้มองเห็นถึงความยุติธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากได้หมอนประสิทธิภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้ามาเป็นโลโก้ที่สร้างข้อดี เสริมความเรียบหรูดูเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งยังรูปทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมและแบบภาพวาดลายเส้นงามมาเป็นโอกาส ทำให้ลูกค้าได้เห็นแบบที่กว้างเยอะขึ้น ผิดนิยามคิดมากจนเหลือเกิน ภายในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวสินค้า รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวข้องกับกรรมวิธีการผลิตมาเป็นจุดเด่น ทำให้สินค้ามองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวสินค้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย จากตัวอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการดีไซน์บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความหมายและก็มีผลต่อยอดขายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องสอดคล้องกับตัวสินค้าและสื่อให้ผู้ซื้อมองเห็นผลดีหรือเห็นคุณค่าของผลิตภัณฑ์ภายในได้ เพราะลูกค้านั้นมิได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อสินค้าจะต้องพินิจพิเคราะห์จากข้างนอกหรือจากเพียงแต่บรรจุภัณฑ์ที่เห็นแค่นั้น เว้นเสียแต่ความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย ได้แก่วัตถุดิบที่ใช้เพื่อสำหรับการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต แล้วก็วันหมดอายุ รวมทั้งเครื่องหมายค้ำประกันต่างๆอย่างเช่น ฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาฯลฯ เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตกลงใจซื้อสินค้ามากขึ้น เครดิตบทความจาก : https://rvydiecut.com/ Tags : ปั๊มไดคัท,เข้าหัวปฏิทิน,ปั๊มนูน
|