ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: nitigorn20 ที่ ธันวาคม 06, 2019, 10:01:18 am



หัวข้อ: สถิติข้อมูลจากการสำรวจตลาดพระเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: nitigorn20 ที่ ธันวาคม 06, 2019, 10:01:18 am
ปัจจุบันนี้การเช่าพระเครื่อง ยังเป็นเป็นที่นิยมอยู่ ตลาดพระเครื่อง ยังมีการโตขึ้นอยู่เรื่อยๆ บางคนเช่าพระเครื่อง เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ต้องการสร้างความเป็นมงคลให้กับตัวเอง บางท่านนอกจากการเช่าบูชาเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ยังเช่าบูชาเพื่อการสะสม หรือเช่ามาในเชิงพาณิชย์ สร้างรายได้ เป็นสาเหดุทำให้ตลาดพระเครื่องในปัจจุบันมีอัตราเติบโตอย่างพุ่งพรวด มีเงินสะพัดในตลาดพระเครื่องราวๆ 40,000 ล้านบาท โดยข้อเท็จจริงแล้วไม่เพียงแต่พระเครื่องเท่านั้น วงการเหรียญที่ระลึกเหรียญกษาปณ์ ก็มีกลุ่มนักสะสมที่ยังให้ความสนใจอยู่มีปริมาณเงินหมุนเวียนอยู่ในกลุ่มนี้มากพอสมควรเลยทีเดียว จากผลการเก็บสถิติของสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ข้อมูลจากการสำรวจที่น่าสนใจในประเด็นต่างๆ ดังนี้
จากการทำการเก็บสถิติสวนดุสิตโพล ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในประเด็น “คนไทยคิดอย่างไร? กับ พระเครื่อง” ได้ผลสรุปดังนี้

  • เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ  ร้อยละ 56.86
  • ความศรัทธาของแต่ละบุคคล เป็นสิทธิส่วนตัว ร้อยละ 25.01
  • เป็นแนวทางวิถีของชาวพุทธ ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ร้อยละ 14.13
  • ห้อยเพื่อความสวยงามเป็นสิ่งประดับ ร้อยละ 4.00

สถิติจากการทำการสำรวจยังพบว่า  “พระเครื่อง ที่คนไทยชอบคล้องคอมากที่สุด” คือ

  • ร้อยละ 47.79 หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้
  • ร้อยละ 21.90 พระสมเด็จโต
  • พระพุทธโสธร/หลวงพ่อโสธร  ร้อยละ 12.87
  • ร้อยละ 9.44 พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ
  • หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน  ร้อยละ 8.00

จากสถิติการทำการสำรวจจะเห็นว่าการเจริญและปริมาณเงินสะพัดในตลาดพระเครื่อง มีมูลค่าสูงมาก ยังมีกลุ่มคนให้นิยมชื่นชอบ และให้ความสนใจพระเครื่องอยู่ เนื่องจากมูลค่าของตลาดมีมูลค่าค่อนข้างสูง จึงมีกลุ่มโจรแอบแฝงเข้ามามาหาตักตวงผลประโยชน์อยู่ตลอดเวลา แต่ถ้ามองภาพโดยรวมแล้ว ตลาดพระเครื่องยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://evening-iae-aix.com/index.php?topic=189309.new#new

Tags : พระเครื่อง,ตลาด พระเครื่อง
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ