ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Navaphon11991 ที่ ธันวาคม 07, 2019, 08:29:12 am



หัวข้อ: เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มไดคัท สร้างมูลค่าให้สินค้า ฟองน้ำ เข้าหัวปฏิทินด้วยง
เริ่มหัวข้อโดย: Navaphon11991 ที่ ธันวาคม 07, 2019, 08:29:12 am
สร้างมูลค่าให้สินค้า จดหมาย ฟองน้ำ ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มจม
การขอเลข ISBN การขอ CIP แล้วก็แนวทางการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN คืออะไร จึงควรมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ประเภทหนังสือ เพื่อใช้เพื่อสำหรับการแบ่งหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันครับ แล้วยังเอาไปใช้อำนวนความสบายในแนวทางการทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าโกดังเก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนกระทั่งวิธีขายที่หน้าร้านค้าเลยครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเหมือนกันทั้งหมดทั้งปวงทั้งประเทศเพราะว่าเป็นรหัสระบุว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย นั่นก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักสุดท้ายจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจตรารหัสในชุดอีกครั้งหนึ่ง


แม้สงสัยว่าแล้วหนังสือที่พวกเรากำลังจะพิมพ์ควรต้องมีเลข ISBN หรือเปล่าอย่างไร ง่ายๆเลยก็คือถ้าพวกเรามีแผนสำหรับการที่จะวางขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรืออยากให้หนังสือเข้าระบบการขายที่ใช้ barcode สำหรับในการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จะต้องมีเลข ISBN ครับผม แม้กระนั้นหากเป็นหนังสือที่มิได้เข้าระบบวิธีขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในหน่วยงานหรือคิดแผนจะกระทำการขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้ขอรับ

CIP เป็นอย่างไร จำต้องมีหรือเปล่า
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักมาตรฐานในการทำบัตรรายการ เลขหมู่หนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสบายในการค้นคว้าหรือค้นหาในห้องสมุดปกติบรรณารักษ์ตามห้องสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดพวกนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องหนังสือนะครับ ถ้าเกิดถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จึงควรมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าเกิดพวกเรามีแผนสำหรับการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ต้องมีไว้นะครับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ว่าถ้าดูแล้ว หนังสือของพวกเราไม่ได้ตั้งใจจะให้ใส่เข้าไปอยู่ข้างในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้ครับผม

บริการขอเลข ISBN และก็ CIP
ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับในการขอเลข ISBN รวมทั้งข้อมูล CIP ได้ แต่ว่าลูกค้าจึงควรจัดเตรียมข้อมูลพื้นฐานสำหรับเพื่อการจดเลข ISBN ให้ทางโรงพิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com และก็duudesign@gmail.com ครับผม

การทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้เพื่อการสแกนตามร้านรวง ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าครองชีพอะไรขอรับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสถานที่พิมพ์จะทำให้ไม่ได้ครับผม

คำแนะนำสำหรับเพื่อการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากได้ทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสำนักพิมพ์มีข้อเสนอแนะบางส่วนดังต่อไปนี้ครับผม
1. บาร์โค้ดจำเป็นต้องทำเป็นดำผู้เดียวมาแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำลำพัง ดำ 4 เม็ดเป็นอย่างไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดต้องทำให้อยู่ในต้นแบบ Vector เพียงแค่นั้น เพื่อที่จะเอาไปใช้งานต่อในโปรแกรมเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ที่เป็นรูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การย่อหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำเป็น แต่จะต้องย่อ-ขยายตามรูปทรงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดด้านในด้านหนึ่งแค่นั้น เนื่องจากจะทำให้รูปทรงของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป แล้วก็จะสแกนไม่ได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ ผ้ากำมะหยี่ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/embossing-2.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่  ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/debossing.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/stamping-foil.jpg?w=220&h=126&crop=1)
การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) คืออะไร?
เป็น การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ยังไม่อาจจะสนองความจะต้องได้ครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งยังด้านจำนวน ,ประสิทธิภาพ,เวลาหนใช้เพื่อสำหรับในการพิมพ์ ดังเช่นว่า วิธีการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราว 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจจะก่อให้เจ้าของปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย และได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบสนองความต้องการในรูปแบบนี้ คือ เครื่อง Digital Press ที่ให้ท่านภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากกระทั่งแทบแยกไม่ออก และยังทำความเร็วได้ทันความอยากได้ รวมถึงสามารถพิมพ์ได้นานาประการอุปกรณ์ตัวอย่างเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษดกไม่เกิน 300 มึงรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากผลิตภัณฑ์, โฮโลมึงรม อื่นๆอีกมากมาย

จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ย่นระยะเวลาสำหรับเพื่อการดำเนินงาน ความสบายเร็ว ลดขั้นตอนกระบวนการทำฟิล์มและแม่พิมพ์ ถ้างานที่ปรารถนานั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับแก้งานได้ง่าย ในกรณีที่อยากได้ปรับแก้รายละเอียดข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับปรุงแก้ไขได้ทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์ปริมาณน้อย) เพราะว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ออมทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์ปริมาณน้อย ลดของเสียในกระบวนการผลิต เวลา,กระดาษ,น้ำหมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เสมอกันในทุกๆหน้า เนื่องด้วยไม่ต้องควบคุมหมึกแล้วก็น้ำ เป็นต้นว่าการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จำต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่ปรารถนา เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด หากปรารถนา 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าปริมาณที่ปรารถนา มีความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันชิงชัยทางด้านอุตสาหกรรมต่างๆในปัจจุบัน มีการเติบโตที่สูงเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเหตุนี้เทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือดีไซน์ประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆการผลิตสิ่งใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพสำหรับในการรองรับในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้สร้างจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานอุตสาหกรรมเพื่อการผลิตนั้นมีคุณภาพรวมทั้งตรงตามอยากได้ของคนซื้อให้เยอะที่สุด

บทความนี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์รวมทั้งเทคโนโลย ีที่ใช้วางแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวสินค้านั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์ชนิดแข็ง (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ตัวอย่างเช่น แก้ว กระป๋องโลหะ และพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีความแข็งแรงรวมทั้งคงรูปได้ดี สามารถลำเลียงขนย้ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ประเภทกึ่งแข็งตัว (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้เป็นต้นว่าขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม ผลิตภัณฑ์จำพวกนี้จะมีข้อจำกัดในการรับแรงอัดและก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ดังเช่นว่าซองใส่อาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือสินค้าถุงพลาสติก


เทคโนโลยีที่ใช้ในการดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบ่งได้เป็น 3 ส่วนสำคัญๆเป็นต้นว่า...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการออกแบบจะใช้วัสดุอุปกรณ์สองส่วนด้วยกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware และ Software เพื่อช่วยในการคิดค้นออกแบบผลิตภัณฑ์ วางแบบด้านกราฟฟิก อาจรวมไปถึงหัวข้อการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้ออกแบบในขณะนี้ได้พัฒนาให้เป็นต้นแบบ 3D เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตรวจทานความถูกต้องชัดเจนและก็การสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายขึ้นหรือสามารถผลิตชิ้นงานแบบอย่างออกมาเพื่อให้มองเห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการผลิตและก็การพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งตัวหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆมากมายก่ายกองซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานัปการต้นแบบ ดังเช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบเกรียวกราวเวียร์ รวมทั้งการพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้เครื่องมือและก็อุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับในการพิมพ์มีความทันสมัยและมีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยแล้วก็ยั่วยวนใจความอยากของผู้ใช้

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือใส่ได้ในขณะนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนสิ่งที่ต้องการในปัจจุบันเท่านั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จะจะต้องรองรับการสร้างในอนาคตและยังจะต้องปฏิบัติงานร่วมกับสิ่งของบรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนย้ายขนย้าย บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องรวมทั้งรวดเร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุ เป็นส่วนหนึ่งของกรรมวิธีทางการตลาดเพราะว่าในทุกวันนี้บริษัทต่างๆมากมายได้ปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการจนมีคุณภาพทัดเทียมกันดูเหมือนจะทุกตราแบรนด์ ด้วยเหตุนี้นักการตลาดก็เลยได้หันมาเน้นประเด็นการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนารูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งยังในด้านการเก็บรักษาวิธีขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและก็สมควร จะช่วยให้การดำเนินงานจำหน่าย การขนส่งเปลี่ยนที่และผู้กระทำระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสบายเร็วทันใจ ประหยัด

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือหัวข้อการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในสังคมปัจจุบันนี้ ผู้อุปโภคบริโภคมีความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นสองเท่า ลูกค้านอกจากจะมีความต้องการความสวยข้างนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความสามารถสำหรับการลดจำนวนบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วความจำเป็นดังที่กล่าวถึงแล้วนี้ได้นำไปสู่กระแสทางด้านสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว ทำให้สินค้าที่ส่งไปจำหน่ายประเทศพวกนี้ จำต้องสอดคล้องกับกฎข้อปฏิบัติทางด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยตัวอย่างเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในคนซื้อจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน อาทิเช่น ขวดที่ใส่สินค้ากลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้ผู้ขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงการนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยเหลือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในช่วงเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎ปฏิทินแขวน ‪#‎เส้นพับ  ‪#‎ปั๊มจม ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  Fax 02-235-9480

เครดิต : https://rvydiecut.com/

Tags : ปั๊มไดคัท, ปั๊มปรุฉีก, ปั๊มมกร์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ