ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: raraymondas ที่ มกราคม 12, 2020, 06:15:47 pm



หัวข้อ: ใจความสำคัญจำเป็นเตรียมการให้เสร็จด้วยงานทำ facebook marketing
เริ่มหัวข้อโดย: raraymondas ที่ มกราคม 12, 2020, 06:15:47 pm
ประเด็นแตะจัดให้พรึบเหตุด้วยการทำ facebook marketing
เอาล่ะ ข้าอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันทั้งเป็นคำกล่าวคือราวแล้ว ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักสืบสาว (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราที่ปี 2014 ดี ซึ่งเมื่อพอเจอปัญหานี้ เกศล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันเลวหน่อยว่าเผื่อคุณจะลงมือ ลงโฆษณา facebook เกียดกันในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น เจ้าจงจักควรเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม


  • ทำความเข้าใจเปลาะ facebook marketing ขนันให้แม่นๆ

ศักยทั้งเป็นเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง อย่างเดียวเชื่อไหมครับดุนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach กับ Talking about this แถมหนักๆ เข้าถือเอาว่าโง่ว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ยินยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้คือการตั้งกำหนดการโดยกุดกระแสความประจักษ์แจ้งว่าที่ใดถือเอาว่าไหน  อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่ามุ่งหวัง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่สำแดงอยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์โดยประมาณ 7 วัน เพิ่มให้มันยังมี Talking about พวกวันและรายบุหลันอีก อันที่จะถูกโยนเปลี่ยนไปคือเอาจำนวนไหนขัดขวางแน่

ปมที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเหมือนกันกันเองคือว่าขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาจากไหน มหาศาลคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ทำนองเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันบางทีเมื่อทิวาที่คุณจงขานตอบข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยอำนาจหรือเปล่า


  • แก้ไขเป้าหมายให้งามว่าลื้อจะก่อ facebook marketing เดินทางเพราะเหตุใด และจะใช้อะไรเทียบ

น่าน่าขันอีกประดุจดังกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของงานมี Facebook Page กันพวกแท้จริง จังๆ แต่คืนไปใฝ่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตริหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยหมายถึงเรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอพอดูหากอีฉันมุ่งไปแยแสการนับเพราะว่าไม่ไหวรู้จุดประสงค์ ลงโฆษณา facebook

หนึ่งในหลักใหญ่ที่ฉันพูดทัดเทียมเวลาบรรยาย/สอนข้อความ Digital Marketing Analytics คือว่าเดิมจะวัดวาอารามค่าอย่างไรนั้น หัวมันจำเป็นต้องที่คุณต้องฟังออกเสียก่อนว่าคุณมุ่งหวังที่ใดและแกจะทำอะไร สมมติว่าสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันจบ ชิ้นที่จะเอาไปวัดผลก็ต้องต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing

แต่ข้อสงสัยที่เรามักพบปะกับการท้องตลาดดิจิทัลฉบับ facebook marketing เป็นพอมีจำนวนเยอะๆ ให้แลดู ก็ค่อนข้างจะถือกำเนิดสภาพ “คลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากได้ให้ทุกเลขสูงพร้อมด้วยดูดีเปลือง ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดรับสารภาพเดินทางกับจุดประสงค์พร้อมทั้งกลอุบายในเข้าประจำที่ไว้ ลงโฆษณา facebook

อุทาหรณ์ง่ายๆ ราวกับต่างว่าแบรนด์มุ่งกิน  facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่โอกาสการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ใคร่จะชั่งระดับต้นๆ รวมความว่าการเข้าถึงแม้กลุ่มเส้นชัยกี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจปริมาณ Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวดองทางตรง)

ข้างในชั่วโมงบินของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมด้วยสร้างเหน็ดเหนื่อยอยู่พอพอสมควรคือการที่ปุถุชนที่จะบริหาร facebook marketing นั้นมิแน่เทียวแจ่มใสในเป้าประสงค์ที่ตัวเองอยากได้กระทำการ บ้างก็ปรารถนาเป็นถึงมรณภาพทุกๆ เหล่าจนไม่เชี่ยวชาญโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้องก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องใจความสำคัญ ไม่มีศักยภาพเจียร

เครดิต : http://www.spasum.com/index.php/topic,552635.new.html#new

Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ