หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มเคทอง สร้างมูลค่าให้สินค้า ฟองน้ำ เข้าหัวปฏิทินด้วยง เริ่มหัวข้อโดย: skyzy.z88 ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2020, 05:01:10 pm สร้างมูลค่าให้สินค้า จดหมาย ผ้า ด้วย ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มไดคัท
การขอเลข ISBN การขอ CIP รวมทั้งกระบวนการทำบาร์โค้ด (Barcode) ISBN เป็นยังไง จำเป็นต้องมีหรือไม่ เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ เป็นรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์จำพวกหนังสือ เพื่อใช้ในการแยกแยะหนังสือแต่ละเรื่องออกมาจากกันครับ แล้วยังใช้ประโยชน์อำนวนความสบายในกรรมวิธีทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าคลังที่มีไว้สำหรับเก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนถึงการขายที่หน้าร้านค้าเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเหมือนกันทั้งหมดทั้งปวงทั่วประเทศเพราะว่าเป็นรหัสบอกว่าเป็นหนังสือจากเมืองไทย นั่นก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักในที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจดูรหัสในชุดอีกครั้งหนึ่ง หากสงสัยว่าแล้วหนังสือที่พวกเรากำลังจะพิมพ์ควรต้องมีเลข ISBN หรือไม่เช่นไร กล้วยๆเลยก็คือถ้าหากพวกเรามีแผนการที่จะวางจำหน่ายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรือต้องการให้หนังสือเข้าระบบแนวทางการขายที่ใช้ barcode สำหรับเพื่อการตรวจนับสินค้า ก็จำเป็นที่จะต้องมีเลข ISBN นะครับ แต่ถ้าเป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบวิธีขายตามร้านจำหน่ายหนังสือทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในหน่วยงานหรือคิดแผนจะกระทำการขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้ขอรับ CIP เป็นยังไง จำเป็นต้องมีหรือไม่ CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักกฏเกณฑ์สำหรับเพื่อการทำบัตรรายการ เลขหมู่หนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสบายในการศึกษาเรียนรู้หรือค้นหาในหอสมุดปกติบรรณารักษ์ตามหอสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดพวกนี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องสมุดขอรับ ถ้าเกิดถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จะต้องมีเลข CIP รึเปล่า หากเรามีแผนที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ต้องมีไว้ครับผม เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ถ้าหากดูแล้ว หนังสือของพวกเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่ต้องมีก็ได้ครับผม บริการขอเลข ISBN และก็ CIP ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับเพื่อการขอเลข ISBN แล้วก็ข้อมูล CIP ได้ แต่ลูกค้าจึงควรจัดแจงข้อมูลเบื้องต้นในการจดเลข ISBN ให้ทางโรงพิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้โรงพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com และก็duudesign@gmail.com ขอรับ การทำบาร์โค้ด Barcode เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำเป็นต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อใช้เพื่อการสแกนตามร้านค้า ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดรายจ่ายแต่อย่างใดขอรับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักเท่านั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์อื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสำนักพิมพ์จะมีผลให้มิได้ขอรับ ข้อแนะนำสำหรับการทำบาร์โค้ด สำหรับลูกค้าที่ต้องการทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางโรงพิมพ์มีคำแนะนำนิดหน่อยดังต่อไปนี้ครับ 1. บาร์โค้ดจำต้องทำเป็นดำคนเดียวมาแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำผู้เดียว ดำ 4 เม็ดเป็นอย่างไร อ่านได้จากที่นี่) 2. บาร์โค้ดจะต้องทำให้อยู่ในต้นแบบ Vector เท่านั้น เพื่อที่จะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมตัวอย่างเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์รูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด 3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำเป็น แต่ว่าต้องย่อ-ขยายตามรูปร่างแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดด้านในด้านหนึ่งแค่นั้น เพราะเหตุว่าจะมีผลให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป แล้วก็จะสแกนมิได้ ปั๊มไดคัท (Die-Cuting) การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกปั๊ม เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ ปกหนังสือ เป็นต้น (https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/embossing-2.jpg?w=220&h=126&crop=1) ปั๊มนูน (Embossing) การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น (https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/debossing.jpg?w=220&h=126&crop=1) ปั๊มจม (Debossing) การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น (https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/stamping-foil.jpg?w=220&h=126&crop=1) การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เป็นยังไง? คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนทั่วไป ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แม้กระนั้นยังไม่สามารถตอบสนองความจะต้องได้ครบ ทั้งด้านปริมาณ ,ประสิทธิภาพ,เวลาหนใช้ในการพิมพ์ ได้แก่ วิธีการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ราว 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น คุณภาพ เวลา ที่ได้อาจจะก่อให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์กำเนิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย แล้วก็ได้มาซึ่งคุณภาพที่ไม่อาจจะตอบสนองการใช้งานได้ จึงกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบสนองความต้องการในลักษณะนี้ เป็น เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากกระทั่งแทบจะแยกไม่ออก รวมทั้งยังทำความเร็วได้ทันความอยากได้ รวมถึงสามารถพิมพ์ได้มากมายวัสดุดังเช่นว่า กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษดกไม่เกิน 300 เอ็งรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากผลิตภัณฑ์, โฮโลมึงรม ฯลฯ จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) 1. ประหยัดเวลาสำหรับในการปฏิบัติงาน ความสบายรวดเร็วทันใจ ลดขั้นตอนแนวทางการทำฟิล์มถ่ายรูปและแม่พิมพ์ แม้งานที่ปรารถนานั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล 2. ปรับปรุงงานได้ง่าย ในเรื่องที่ปรารถนาปรับแก้เนื้อหาข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับปรุงได้โดยทันที 3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) เพราะเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาพิมพ์จะถูกกว่า 4. มัธยัสถ์ทรัพยากร เหมาะกับงานพิมพ์ปริมาณน้อย ลดของเสียในขั้นตอนการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน 5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า ด้วยเหตุว่าไม่ต้องควบคุมน้ำหมึกและก็น้ำ อาทิเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จำต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ 6. ผลิตตามจำนวนที่ต้องการ เหมาะกับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด หากต้องการ 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าจำนวนที่ต้องการ มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติงาน เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology การประลองด้านอุตสาหกรรมต่างๆในตอนนี้ มีการเติบโตที่สูงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังในประเทศและต่างแดน ฉะนั้นเทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือออกแบบสร้างสรรค์ของใหม่ๆการสร้างของใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพสำหรับเพื่อการตอบสนองในสิ่งที่ต้องการของตลาดผู้สร้างจำเป็นจะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพแล้วก็ตรงตามปรารถนาของลูกค้าให้เยอะที่สุด เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์แล้วก็เทคโนโลย ีที่ใช้วางแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น 1. บรรจุภัณฑ์ประเภทแข็ง (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ดังเช่นว่า แก้ว กระป๋องโลหะ และพลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้มีความแข็งแรงและก็คงรูปได้ดิบได้ดี สามารถลำเลียงถ่ายบนสายพานได้ 2. บรรจุภัณฑ์ประเภทครึ่งแข็ง (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้ดังเช่นว่าขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม สินค้าประเภทนี้จะมีความจำกัดสำหรับเพื่อการรับแรงอัดรวมทั้งแรงดึง 3. บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้ดังเช่นซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือสินค้าถุงก๊อบแก๊บ เทคโนโลยีที่ใช้เพื่อสำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งได้ 3 ส่วนหลักๆเป็นต้นว่า... 1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยในการออกแบบจะใช้วัสดุอุปกรณ์สองส่วนด้วยกันนั้นก็ เป็น ด้าน Hardware แล้วก็ Software เพื่อช่วยสำหรับการสร้างสรรค์วางแบบสินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิค บางทีอาจรวมไปถึงหัวข้อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแบบต่างๆSoftware ที่ใช้ดีไซน์ในขณะนี้ได้พัฒนาให้เป็นแบบ 3D เพื่อง่ายต่อการตรวจตราความถูกต้องแน่ใจแล้วก็การติดต่อสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายเข้าไปใหญ่หรือสามารถผลิตงานแบบอย่างออกมาเพื่อให้เห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้ 2. เทคโนโลยีการสร้างและการพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับเพื่อการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องสำอางหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆมากซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานาประการรูปแบบ ดังเช่นว่าการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเวียร์ แล้วก็การพิมพ์แบบเฟ็กโซ ปัจจุบันนี้เครื่องมือรวมทั้งวัสดุเครื่องจักรในการพิมพ์มีความนำสมัยรวมทั้งมีเทคโนโลยีสูงเพื่อให้ได้สีสันที่งดงามแล้วก็เย้ายวนใจความต้องการของลูกค้า 3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในทุกวันนี้ อาจยังไม่ใช้ปริมาณความปรารถนาในตอนนี้เพียงแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นสิ่งสำคัญที่จะจำต้องรองรับการสร้างในอนาคตแล้วก็ยังจะต้องดำเนินงานร่วมกับวัสดุบรรจุภัณฑ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในด้านการขนส่งขนถ่าย บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องรวมทั้งเร็วทันใจ การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุจัดใส่หีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของขั้นตอนทางการตลาดเหตุเพราะในตอนนี้บริษัทจำนวนมากได้ปรับปรุงตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการจนถึงมีคุณภาพทัดเทียมกันเกือบทุกตราแบรนด์ เพราะฉะนั้นนักการตลาดก็เลยได้หันมาเน้นเรื่องการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยอีกทั้งในด้านการรักษาแนวทางการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์จึงเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดมากขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและก็เหมาะสม จะช่วยให้การทำงานจำหน่าย การขนส่งโยกย้ายรวมทั้งการกระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสะดวกรวดเร็ว ประหยัด อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีให้ได้ซึ่งก็คือเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมตอนนี้ ผู้อุปโภคบริโภคมีความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากเป็นสองเท่า ผู้ซื้อนอกจากจะมีความต้องการความสวยสดงดงามภายนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความสามารถสำหรับการลดปริมาณบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วความอยากได้ดังที่กล่าวมาแล้วนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสทางสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว นำมาซึ่งการทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปขายประเทศพวกนี้ จำต้องสอดคล้องกับระเบียบทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยได้แก่ ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้บริโภคจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน เป็นต้นว่า ขวดที่บรรจุผลิตภัณฑ์กลับบ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ แผนการนำกลับมาใช้ ซึ่งออกจะใหม่นี้ย่อมช่วยเหลือกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในระยะเวลาอันใกล้ รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด #ปั๊มฟอยส์ #diecut #กล่องไดคัท ต่อรองราคาได้ บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ คุณวิลาวรรณ มือถือ 089-088-2848 ขอบคุณบทความจาก : https://rvydiecut.com/ Tags : บริการหลังการพิมพ์
|