ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

พูดคุยทั่วไป => พูดคุยทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: siritidaphon ที่ กันยายน 28, 2021, 12:57:44 pm



หัวข้อ: Social Listening การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์
เริ่มหัวข้อโดย: siritidaphon ที่ กันยายน 28, 2021, 12:57:44 pm
Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถทราบว่าพูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยจุดประสงค์หลักคือ ทำให้เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้

Social Listening คือกระบวนการติดตามการสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อ, คำหลัก,วลี,แบรนด์หรืออุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงบน Social Media และการใช้ข้อมูลเชิงลึกของคุณ เพื่อค้นหาโอกาสหรือสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ชมเหล่านั้น มากกว่าการเฝ้าดูเฉย ๆ

ถ้าพูดถึง Social Listening ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งการ @Mentions (การแท็กเพื่อนที่เราต้องการพูดถึง) และความคิดเห็นผ่านทางโปรไฟล์ทางสังคมผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือบล็อกของคุณ หากคุณให้ความสนใจกับการแจ้งเตือนใน Social เท่านั้นคุณจะพลาดกลุ่มคนจำนวนมากที่พูดถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ

โดยในยุคดิจิทัลทำให้ Social Listening มีความสำคัญอย่างมาก เพราะทุกอย่างที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตสามารถสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี รวมถึงเรายังสามารถบริหารจัดการวิกฤตหรือความเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อชื่อเสียงของแบรนด์ได้ด้วย ดังนั้นการ Social Listening จะทำให้เราสามารถรวบรวมการพูดถึงและปฏิสัมพันธ์ทางสังคมได้ ซึ่งทุกครั้งที่ฟังจะทำให้คุณสามารถวิเคราะห์และเข้าใจลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้รับประโยชน์เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการพัฒนาแบรนด์ต่อไปได้

Social Listening การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog_all/th
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ