หัวข้อ: การประยุกต์ใช้ Social Listening ในธุรกิจ เริ่มหัวข้อโดย: panne rattana ที่ พฤษภาคม 27, 2022, 11:28:02 am Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถทราบว่าพูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยจุดประสงค์หลักคือ ทำให้เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้
Social Listening and Social Monitoring แตกต่างกันอย่างไร ? Social Listening เน้นไปที่มองภาพรวมของแบรนด์ สินค้าและการบริการ ว่าใน Social Media มีการพูดถึงอย่างไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น Disney Hotstar ที่พึ่งเปิดตัวในไทย ว่า Social Media ให้ความสนใจอย่างไร มีการพูดถึงไปในแง่มุมไหน เป็นต้น การประยุกต์ใช้ Social Listening ในธุรกิจ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020
|