ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Jessicas ที่ ตุลาคม 19, 2022, 11:53:43 am



หัวข้อ: วิธีซื้อโฆษณาบน TIKTOK โอกาสใหม่ของการทำการmarketing online
เริ่มหัวข้อโดย: Jessicas ที่ ตุลาคม 19, 2022, 11:53:43 am
ช่วงนี้ใคร ๆ ก็หันมาเล่น TikTok กันโขนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดง ไปจนถึงเพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดียของเรา ซึ่งพันธุ์โน้มความนิยมของ TikTok ก็ดูจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้วอย่างนี้ธุรกิจของคุณจะพลาดช่องทางนี้ไปได้อย่างไร เพราะรู้หรือไม่ว่าเราสามารถ ซื้อโฆษณาบน TikTok เพื่อกระทำการตลาดออนไลน์ได้เหกรนกัน แต่ก่อนจะไป ซื้อโฆษณาบน TikTok เรามาเตรียมความพร้อมกันสักนิด เพราะแพลตฟอร์มนี้อาจไม่ใช่ช่องทางที่เข้าถึงคนได้ทุกช่วงวัย เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y กับ Z ที่มีอายุระหว่าง 16-35 ปี ถ้ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจของคุณสอดคล้องกับอายุผู้ใช้งาน TikTok แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า ไปดูวิธี ซื้อโฆษณาบน TikTok กัน

วิธีซื้อโฆษณาบน TikTok
1.สร้างบัญชีสำหรับซื้อโฆษณาบน TikTok โดยสามารถสมัครได้ ที่นี่ หลังจากนั้นตั้งค่ารายละเอียดบัญชีให้เรียบร้อย

2.สร้างแคมเปญโฆษณา โครงสร้างโฆษณาบน TikTok ค่อนข้างคล้ายกับโครงสร้างโฆษณา Facebook คือมีระดับ  Campaigns, Ad groups พร้อมกับ Ads กดที่ Campaign > เลือก Create New สำหรับการสร้างแคมเปญใหม่ หรือเลือก Use Existing สำหรับเลือกแคมเปญที่เคยสร้างเร็ว้แล้ว > เลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญ (Advertising Objective) โดยสามารถเลือกได้ 3 แบบคือ Traffic, App Installs และ Conversions

3.ตั้งชื่อแคมเปญ พร้อมกับกำหนดงบประมาณระดับแคมเปญ ในส่วนนี้ให้เราตั้งชื่อแคมเปญโฆษณา พร้อมทั้งกำหนดงบประมาณ โดยสามารถเลือกได้แบบ Daily หรือ Lifetime งบประมาณต่ำสุดที่สามารถระบุได้คือ 500 บาท

4.กำหนด placement สามารถเลือกกำหนดตำแหน่งแสดงโฆษณาแบบอัตโนมัติ โดยวิธีนี้จะทำงานให้โฆษณาของคุณปรากฏบนแอปพลิเคชันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ TikTok ซึ่งรวมถึง BuzzVideo, TopBuzz, Babe พร้อมทั้ง News Republic (ทั่วโลก) หรือสามารถเลือกกำหนดเฉพาะตำแหน่งที่ต้องการได้เช่นกัน

5.ใส่รายละเอียด กำหนดประเภทของโปรโมชัน โดยขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ > ใส่ Display name > เลือกประเภทของโฆษณา > ใส่ Tag ที่เกี่ยวข้องโดยสามารถใส่ได้ที่สุด 20 Tags

6.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในส่วนนี้ เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้จาก ลักษณะประชากร คือ อาณาบริเวณ เพศ อายุ ภาษา   ความสนใจ เช่น กีฬา เกม อาหาร เป็นต้น อุปกรณ์ เช่น ระบบปฏิบัติการณ์ ระดับสัญญาณการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (wifi, 2G, 3G, 4G) เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถปฎิบัติงาน Custom Audience ได้ โดยใช้ข่าวสารจากผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือผู้ที่ใช้แอปพลิชัน โดยต้องมีจำนวนอย่างน้อย 1,000 คน จึงจะสามารถสร้างได้

7.กำหนดระยะเวลาโฆษณา พร้อมกับงบประมาณระดับ Ad groups ในส่วนนี้ สามารถกำหนดงบประมาณขั้นต่ำได้ที่ 200 บาท กับสามารถกำหนดวันเริ่มต้นพร้อมกับวันวางวายสุดของโฆษณาได้ตามโหย นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดราคาเสนอ (Bidding) ได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้โฆษณา

8.เลือกรูปแบบโฆษณา เลือกรูปแบบโฆษณาที่โหย โดยสามารถอัปโหลดเป็นวิดีโอหรือเป็นรูปภาพ ถ้าคุณเลือกรูปภาพ TikTok จะจัดกลุ่มให้เป็นวิดีโอสำหรับคุณ โดยสามารถดูขนาดวีดีโอพร้อมทั้งรูปภาพที่แนะนำได้จากส่วนอธิบาย เมื่อสร้างโฆษณาเสร็จแล้วสามารถใช้เครื่องน้ำมือแสดงตัวอย่างโฆษณาของ TikTok เพื่อดูว่าโฆษณาของคุณจะมีลักษณะอย่างไรบนอุปกรณ์มือถือ เพียงเท่านี้คุณก็ได้แคมเปญ โฆษณาบน TikTok แล้ว ด้วยกันก่อนจะไปลงกรสร้างแคมเปญ DIGITORY ขอแนะนำว่า ควรเตรียมวีดีโอ ด้วยกันรูปภาพให้พร้อม โดยจัดทำตามขนาดที่ TikTok แนะนำ เพื่อประสิทธิภาพในการแสดงโฆษณาที่ดี รวมถึงอย่าลืมสร้างสรรค์เนื้อหาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ พร้อมด้วยเพิ่มโอกาสในการติดตามแบรนด์ รวมถึงยอดขายให้โขนักขึ้นด้วย
 
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ