ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Thetaiso ที่ ตุลาคม 29, 2022, 03:53:08 am



หัวข้อ: ตามเทรนด์ INFLUENCER MARKETING คือปฎิบัติงานประดุจดังไรให้ใช่ใน SOCIAL MEDIA
เริ่มหัวข้อโดย: Thetaiso ที่ ตุลาคม 29, 2022, 03:53:08 am
ปฏิเสธไม่ได้ว่า Influencer มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายในการตัดสินใจซื้อ เราสามารถเตรียมพร้อมกับรับมือกับ Impact เหล่านี้ไแย่่างไร ในเมื่อ “Influencer Marketing” ย่อมมีเรื่องของ “ค่าใช้จ่าย” ต่อท้ายตามมาด้วย ซึ่งการจ้างคนที่มีค่าตัวสูงเยี่ยม หรือโด่งดังยิ่ง มาจัดทำเป็น [url=https://helloads.net/services/influencer-marketing/]influencer marketing คือ[/url] ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดเสมอไป
 
 ทุกวันนี้ถ้าเราเปิดโซเชียลมีเดียเพื่อท่องโลกออนไลน์ เลื่อนดูฟีด พร้อมด้วยเห็นภาพกับเนื้อหาต่างๆ ก็จะพบว่าโฆษณาเกินครึ่งจะมีเพจดังๆ ไม่ก็ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ (Influencer) ต่างพากันเล่า เชียร์ ไม่ก็เป็นสปอนเซอร์ให้กับผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยแบรนด์มากมายก่ายกองหน้าหลายตากันนับไม่ถ้วน ซึ่งการเสพเนื้อหา (Content) บนโลกออนไลน์นั้น นับวันยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคใน Gen Z พร้อมด้วย Gen Millennials ทั่วโลก ลงมือให้ Influencer มีอิทธิพลต่อแบรนด์ในแง่ความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งมีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายในแง่ของการตัดสินใจซื้อ ด้วยเหตุผลนี้จึงเนรมิต ให้ Influencer Marketing ทวีความน่าสนใจพร้อมด้วยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกวัน
ยิ่งไปกว่านั้น จากงานวิจัยของบริษัทวิจัยสัญชาติอเมริกันชื่อดังอย่าง eMarketer ได้พบว่าภายในล่วงลับปี 2562 ผู้บริโภคจะใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟน บานตะไทกว่าการนั่งดูโทรทัศน์แล้วละ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเรื่องอะไรบนสมาร์ทโฟน ถ้าไม่ใช่การท่องโลกอินเตอร์เน็ตก็เป็นการเชื่อมต่อตัวเองเข้าสู่โซเชียลมีเดีย และที่เราไม่ควรมองทะลุทะลวงก็คือตลาดต่างประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง จีนกับอินเดีย ที่มีการคาดการณ์ฉับพลัน้ว่าจะมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเกินกว่า 800 ล้านคน ภานในปี 2565 ประเด็นนี้จะเป็นประเด็นสำคัญที่ดำเนินการให้ Influencer ได้รับการยกระดับความสำคัญบนโลกออนไลน์อย่างแน่นอน
เราจะจับ Trend นี้อย่างไร ?
คำถามคือ เราสามารถเตรียมพร้อมพร้อมทั้งรับมือกับ Impact เหล่านี้ไแย่่างไร ในเมื่อ “Influencer Marketing” ย่อมมีเรื่องของ “ค่าใช้จ่าย” ต่อท้ายตามมาด้วย
คำตอบคือ เราไม่จำเป็นต้องจ้างคนที่มีค่าตัวสูงยิ่งขึ้นไป หรือโด่งดังมากมาย มาทำการเป็น Influencer ให้กับแบรนด์พร้อมด้วยช่องทางการจำหน่ายของเราก็ได้นี่ จริงไหม เพราะในยุคที่โลกเล็กลงเหลือเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส เราสามารถหา Micro-Influencer ที่มีความเฉพาะจงเจาะ ได้ดีและเหมาะสมกว่าคนที่มีเพียงแค่ความโด่งดังอยู่แล้ว
 
 
Influencer VS Micro-Influencer
ความแตกต่างระหว่าง Micro-Influencer กับ Influencer คือ Influencer จะเป็นบุคคลหรือเพจที่เรารู้จักกันดีในสังคมหรือโซเชียลมีเดีย ที่มีผู้ติดตามพร้อมด้วยให้ความสนใจเป็นจำนวนบานเบอะ อาจเป็นหลักแสนหรือหลักล้าน เราสามารถจ้าง Influencer ให้รับงานเราได้ เฉพาะค่าใช้จ่ายก็จะสูงเป็นเงาตามตัว พร้อมด้วยเราอาจไม่ได้รับผลตอบรับในแง่ของการสร้างความผูกพันให้กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงด้านอื่นๆ เท่าที่มีความประสงค์ก็ได้
ขณะที่ Micro-Influencer จะเป็นเพจหรือบุคคลที่อาจจะยังมีคนรู้จักไม่มหาศาล แค่นั้นมีผู้ติดตามที่มีคุณภาพในระดับหนึ่ง ราวกับ 10,000 คน หรือ 30,000 คน แต่ Micro-Influencer จะมีความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะในอุตสาหกรรมหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ อย่างแท้จริง อย่าง เราขายผลิตภัณฑ์สบู่ Micro-Influencer อาจเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านอาการปราชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสบู่ เพื่อให้ความรู้แก่ใจในตัวผลิตภัณฑ์ของเราไต่ำกว่า่างเต็มที่
ทุกวันนี้แบรนด์ต่างๆ ในต่างประเทศเริ่มเปลี่ยนมาใช้การตลาด Micro-Influencer ว่อนขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสองเหตุผลหลักๆ ดังนี้ 1) ราคาไม่แพง พร้อมกับ 2) โพสต์หรือเนื้อหามีความน่าเชื่อถือ รวมถึงมีแถวโน้มที่จะประกอบกิจให้กลุ่มเป้าหมายเทะลวงามีส่วนร่วม (Engagement) ล้นหลามยิ่งขึ้น เนื่องจากมีความเชื่อถือว่าแบรนด์หรือ Micro-Influencer จะช่วยสามารถตอบคำถามเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้นั่นเอง
สุดท้ายถ้าหากยังไม่รู้ว่าจะหา Micro-Influencer จากที่ไหน ก็อาจมองหาใครซักคน (ที่มียอด Follow เยอะนิดนึง) ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกับสินค้าของเรา จากนั้นส่งผลิตภัณฑ์ให้เขา ให้เขาทดลองใช้ด้วยกันบอกว่าชอบผลิตภัณฑ์ของเราอย่างไรให้เพื่อนเขาได้อ่านหรือได้ฟัง เชื่อเถอะว่าการเริ่มต้นจากวิธีง่ายๆ เป็นอะไรที่ดีมากเสมอ
 
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ