หัวข้อ: เพราะอะไรต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ขั้นตอนการทำเป็นยังไง? เริ่มหัวข้อโดย: Jenny937 ที่ ธันวาคม 30, 2022, 10:25:15 pm ทำไมต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีการทำเป็นยังไง?
(https://www.enablesurvey.com/images/home/cover.svg) ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานศึกษาค้นคว้าวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งยังในเฉพาะบุคคล ธุรกิจ องค์กร และก็ประเทศ ต่างก็พึ่งพาการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยเพื่อไปถึงเป้าหมายทั้งสิ้น กระทั่งในขณะนี้ที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมีการนำศึกษาค้นคว้ามาใช้สำหรับเพื่อการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของธุรกิจ แล้วพวกเราจะรู้ได้อย่างไรว่าธุรกิจของเราจำเป็นต้องทำการค้นคว้า เพราะเหตุใดจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ จะต้องตั้งข้อซักถามกับตนเองว่า พวกเราจะทำอะไร? ทำเช่นไร? ขายให้คนไหนกัน? เนื่องจากนาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายของบนโลกอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น การที่พวกเราเป็นมือใหม่และก็อยากแจ้งเกิดในแวดวงนี้ มันก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายที่เมื่อพวกเราเริ่มลงมือกระทำแล้วจะประสบผลสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนให้ละเอียด ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของพวกเราจะไปไม่รอดด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเริ่มทำธุรกิจ (https://www.enablesurvey.com/images/survey-example2/[rsh-product-and-concept-testing].jpg) กระบวนการทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นอย่างไร? ซึ่งขั้นตอนการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีนานาประการแบบที่แตกต่างกันออกไปตามเป้าประสงค์และเกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของเราสูงที่สุด ดังต่อไปนี้ 1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะกับ การทดสอบราคารวมทั้งสินค้า แนวความคิดงานโปรโมท หรือรูปแบบการสื่อสาร 2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะกับ ทดสอบการรับทราบ ความพึงพอใจ ความซื่อสัตย์ในตัวแบรนด์ 3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะสำหรับ ขอคำแนะนำ หรือการลงความเห็นที่มีต่อสินค้าหรือบริการ 4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะสำหรับ การสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค 5. การสอบถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะกับ ทดสอบการใช้งานเว็บ แล้วก็แอปพลิเคชันต่างๆ 6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะกับ การทดสอบความสามารถแคมเปญทางการตลาด 7. การฟังลูกค้าจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะสำหรับ ตรวจสอบสุขภาพของแบรนด์ ทางในการพัฒนาสินค้า 8. วิเคราะห์คู่แข่งขัน (Competitive Analysis) - เหมาะกับ วิเคราะห์ยอดจำหน่าย ทุน ผลกำไรต่างๆ 9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะสำหรับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่สมควร 10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะกับ การกำหนดแนวโน้มของแนวทางการทำธุรกิจ ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากสำหรับในการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เพราะว่าใช้เพื่อสำหรับการประกอบการตัดสินใจสำหรับการกำหนดแผนการปฏิบัติงานและก็ระบุทิศทางของธุรกิจ อาทิเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก ตัวอย่างเช่น ประสิทธิภาพสินค้าตามฤดูกาล (https://www.enablesurvey.com/images/survey-example2/[rsh-services].jpg) ในเว็บ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดลองใช้งานฟรี และก็มี คุณสมบัติเด่นดังนี้
ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home
|