หัวข้อ: เพราะเหตุใดจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นยังไง? เริ่มหัวข้อโดย: Ailie662 ที่ มกราคม 02, 2023, 05:08:49 am ทำไมต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ขั้นตอนการทำเป็นอย่างไร?
(https://www.enablesurvey.com/images/home/cover.svg) ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นงานค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งในส่วนตัว ธุรกิจ หน่วยงาน รวมทั้งประเทศ ต่างก็พึ่งการศึกษาค้นคว้าวิจัยเพื่อประสบผลสำเร็จทั้งหมด แม้กระทั่งในปัจจุบันที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมีการนำวิจัยมาใช้สำหรับเพื่อการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของลูกค้าให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของธุรกิจ แล้วพวกเราจะทราบได้เช่นไรว่าธุรกิจของเราจำต้องศึกษาวิจัย ทำไมจำเป็นต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ จะต้องถามกับตนเองว่า พวกเราจะทำอะไร? ทำอย่างไร? ขายให้คนใดกัน? เนื่องจากนาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายของบนโลกออนไลน์กันทั้งนั้น การที่เราเป็นมือใหม่แล้วก็ต้องการแจ้งเกิดในแวดวงนี้ มันก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายที่เมื่อเราเริ่มลงมือกระทำแล้วจะประสบความสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนอย่างรอบคอบ ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของพวกเราจะไปไม่รอดโดยเหตุนี้การเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับในการเริ่มทำธุรกิจ (https://www.enablesurvey.com/images/survey-example2/[rsh-product-and-concept-testing].jpg) การทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นอย่างไร? ซึ่งแนวทางการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีนานาประการรูปแบบที่แตกต่างออกไปตามเป้าหมายและก็เกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของพวกเรามากที่สุด ดังต่อไปนี้ 1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะกับ การทดสอบราคาและผลิตภัณฑ์ แนวคิดงานโฆษณา หรือรูปแบบการสื่อสาร 2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะกับ ทดสอบการรับรู้ ความพึงพอใจ ความภักดีในตัวแบรนด์ 3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะสำหรับ ขอคำปรึกษา หรือการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อสินค้าหรือบริการ 4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะกับ การสำรวจพฤติกรรมต่างๆของบริโภค 5. การถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะกับ ทดสอบการใช้งานเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันต่างๆ 6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะสำหรับ การทดสอบประสิทธิภาพแคมเปญทางการตลาด 7. การรับฟังผู้บริโภคจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะสำหรับ สำรวจสุขภาพของแบรนด์ วิถีทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะสำหรับ วิเคราะห์ยอดขาย ต้นทุน กำไรต่างๆ 9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะสำหรับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่เหมาะสม 10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะสำหรับ การกำหนดแนวโน้มของการทำธุรกิจ ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญและก็จำเป็นอย่างมากสำหรับในการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เนื่องจากว่าใช้สำหรับเพื่อการประกอบการตัดสินใจสำหรับในการกำหนดแผนการทำงานแล้วก็กำหนดทิศทางของธุรกิจ ตัวอย่างเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก อย่างเช่น คุณภาพผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล (https://www.enablesurvey.com/images/survey-example2/[rsh-services].jpg) ในเว็บไซต์ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดลองใช้งานฟรี และก็มี คุณสมบัติเด่นดังนี้
ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home
|