หัวข้อ: การตรวจสอบและต่ออายุสายเบรก เริ่มหัวข้อโดย: siamwebsite ที่ มีนาคม 03, 2023, 05:16:18 pm รูปแบบสายเบรกมือแตกต่างกันไปในแต่ละรถยนต์ แต่มีส่วนประกอบบางประเภทเท่านั้น ตัวอย่างเช่น คุณอาจพบสกรูตัวปรับตำแหน่งได้เกือบทุกที่ระหว่างคันเบรกและ ล้อ แต่ก็สามารถจัดการได้ด้วยวิธีเดียวกัน แม้แต่ในรถยนต์ไม่กี่คันที่เบรกมือทำงานบนล้อหน้า ระบบก็ยังคล้ายกัน สายยืดได้เล็กน้อยตามการใช้งาน พวกเขาต้องการการตรวจสอบและหล่อลื่นเป็นประจำ และการปรับแต่งเมื่อจำเป็น (ดูที่การปรับเบรกมือ) ตรวจสอบทุกหกเดือน 10,000 กม. หรือหากคุณรู้สึกว่าเบรกมืออ่อนแรง ปัญหาที่ร้ายแรงกว่านั้นคือสายเคเบิลหลุดลุ่ย ซึ่งอาจทำให้ขาดได้ในทันที ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวอาจเป็นสนิมและเกาะติด ทำให้ไม่สามารถดึงหรือปลดเบรกมือได้จนสุดคลายน็อตล้อของล้อ (เบรกมือ) ก่อนยกส่วนท้ายของรถขึ้น และหนุนล้ออื่นๆ ทั้งสองด้าน ยกรถขึ้นบน ขา ตั้งเพลาเพื่อไม่ให้กีดขวางกลไก ถอดล้อที่ยกขึ้น ตรวจดูสายเคเบิลตลอดความยาวเพื่อดูว่ามีการหลุดลุ่ยหรือไม่ โดยเฉพาะบริเวณโค้งหักศอก ตรวจหารอยร้าวที่สายไฟวิ่งอยู่ภายในเคสด้านนอกที่ยืดหยุ่นได้ พวกมันสามารถปล่อยให้น้ำเข้าและทำให้เกิดสนิมได้ ดูว่าชิ้นส่วนทั้งหมดสะอาด มีเสียง และหล่อลื่น หากจำเป็น ให้ทาด้วยจาระบีเบรกหรือสารกันการยึดเกาะ ในช่วงเวลานานขึ้น ประมาณทุกๆสองปี ถอดชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดออก โดยใช้วิธีเดียวกับการต่อสายเคเบิล ทำความสะอาดทุกอย่างให้สะอาดและตรวจสอบการสึกหรอ ปัญหาทั่วไปประการหนึ่งซึ่งลดกำลังในการเบรกคือหมุดปิ๊นกลายเป็น 'เอว' สึกไปตรงกลาง เปลี่ยนพินแบบคาดเอวและใช้พินแยกหรือคลิปสปริงใหม่เสมอเมื่อใส่พินเคลวิสกลับเข้าไปใหม่ อัดจารบีทุกส่วนระหว่างการประกอบกลับ รวมทั้งเกลียวของตัวปรับ
(https://www.thaipraditmotor.co.th/model/upload/img/IMG_Home/V6141351812023031094105.png) https://www.thaipraditmotor.co.th/blog-details.php?HomeID=418 -------------------- ช่องทางการติดต่อ โทร : 02-224-4657-8 E-mail : tpmhpk83@gmail.com -------------------- สายคันเร่ง สายไมล์ สายเบรคมือ สายเกียร์ สายดึงดั้มพ์ สายดึงฝากระโปรง สายดึงถังน้ำมัน สายคอนโทรล สายดึงดับ สายเร่งเรือ สายสั่งทำ สายครัช สายดึงดับ สายโช้ค รับทำเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก เว็บไซต์ขยายสายงาน สยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITE --------------------
|