หัวข้อ: รู้จักคีย์เวิร์ดและวิธีการตัดสินใจเลือกให้ดี จากติวเตอร์สอน SEO เริ่มหัวข้อโดย: Navaphon11991 ที่ มกราคม 31, 2016, 01:22:15 pm เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้เรียนการทำ SEO จากกูรูสอน SEO มือเก๋า จึงจากจะส่งต่อความเข้าใจกับคนอื่น โดยประเด็นที่ประสงค์บอกเล่าในต่อจากนี้คือ Keywords ตัวดีนี่แหละครับ การตัดสินใจเลือก Keywords คือหนึ่งขั้นตอนอันดับต้นๆของการเขียนคอนเทนต์ ให้ประสิทธิภาพ เพื่อผลคืออย่างแรกต้องการให้เว็บไซต์มีอันดับที่ดีขึ้น และสองสร้างทราฟฟิกให้เพิ่มขึ้น คีย์เวิร์ด ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณพิมพ์ค้นหาได้พบในเสิร์ชเอนจิน โดยกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นก็คือกลุ่มผู้ชมแท้จริง ที่อยากซื้อProductของท่านอย่างแท้จริง
อะไรคือ คีย์เวิร์ด Keywords คือ คำหรือวลีที่ผู้บริโภคใช้ในการสืบค้นข้อมูลใน Search Engine ซึ่งจะสามารถแบ่งรูปแบบได้ 2 กลุ่ม นั่นก็คือ Keywords เป็นคำสืบค้นทั่วๆ ไป ตัวอย่างเช่น ร่ม สมาร์ทโฟน และการทำ SEO กับคีย์เวิร์ด ที่มีลักษณะเป็นคำถามที่หาคำตอบ เช่นว่า ลดผมร่วง ล้างเครื่องสำอาง ทั้งนี้ยังมี คีย์เวิร์ด ในอีกรูปแบบที่คุณต้องทราบ นั่นก็คือ long tail คีย์เวิร์ด รู้ลักษณะ long tail Keywords Short Keywords คือ คีย์เวิร์ด คำค้นทั่วไป เป็นต้นว่า แท็บเล็ต รถมือสอง อาจจะเรียกว่า Primary หรือ Head Keywordsก็ได้ ซึ่งคำเหล่านี้มักถูกใช้ในการค้นหาบ่อยกว่าคีย์เวิร์ดยาวๆ หรือที่เราเรียกว่า long tail นั่นเอง ซึ่ง Long tail คีย์เวิร์ด จะมีลักษณะที่เป็นเป็นการสืบค้นเฉพาะเจาะจง ดังนี้ มีโอกาสอัตราการคลิกซื้อสินค้าสูงกว่า เป็นต้นว่า ชุดแต่งงานคนอ้วนราคาถูก ซึ่งโดยทั่วไป Keywords สั้นจำนวนการสืบหาสูง อย่างไรก็ดีมีมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่สูง ส่วน Long tail Keywords จำนวนการเสิร์จหาน้อย แต่มีความหลากหลายสูงกว่า และไม่เพียงแต่จะมีลักษณะเป็นเฉพาะเท่านั้น โดยปรกติแล้ว จะมีการชิงดีชิงเด่นไม่มาก โดยจะช่วยให้คุณขึ้นอันดับต้นๆ ของ Google ในKeywordsนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น ศึกษารูปแบบของKeywordsกันมาพอสมควรแล้ว ซึ่งต่อจากนี้ไป เป็นขบวนการที่จะช่วยให้ท่านคัดเลือก คีย์เวิร์ด สำหรับการทำ SEO ที่บรรลุเป้าหมายได้ ดังต่อไปนี้ครับ (http://xcodethai.com/images/aa1.png) 1.คัดเลือกลิสหัวข้อสำคัญๆ ของธุรกิจคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณจำกัด คีย์เวิร์ด เฉพาะและจัดการกับหมวดหมู่ของ คีย์เวิร์ด ได้เร็วขึ้น 2.กรรมวิธีต่อมาครูสอน SEO ชี้แนะว่าให้คัดเลือก Keywords ที่ข้องเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าวข้างต้น และเป็นวลีที่กลุ่มเป้าหมายใช้เสิร์จหาในGoogle โดยนึกถึง คีย์เวิร์ด วลีที่กลุ่มเป้าหมายเลือกใช้กับProduct หรือบริการของเรา 3.สมัครเข้าร่วม Google AdWords ด้วยนะ ถ้าหากคุณยังไม่มีแอคเคาท์ Google AdWords ให้เร่งรีบลงสมัครโดยด่วน เพราะGoogle จะมีโปรแกรม Keyword Planner tool เพื่อเป็นคู่มือในการเสิร์จหา คีย์เวิร์ด ซึ่งจะโชว์ทั้งทราฟฟิกและปริมาณการสืบค้น และมีKeywordsที่ท่านสามารถเก็บเอามาใช้เป็น คีย์เวิร์ดหลัก 4.ใช้ทั้งShort keywords และ Long tail คีย์เวิร์ด โดยทั่วไปแล้วคีย์เวิร์ด short-tail จะมีการแข่งขันที่สูงกว่าKeywords long tail ซึ่งหมายความว่ามันยากที่ไต่Rankingให้อยู่ในท็อป 5 การคัดเลือกใช้ Long tail Keywords Keywordsเป็นหนทางที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มเติมทราฟฟิก คือการเจาะกลุ่มผู้ชมเฉพาะ หรือ ตลาดนีซ จริงๆ 5.ใช้ Google Keyword Planner ช่วยเลือกKeywordsที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่านซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญติวเตอร์สอน SEO ได้ชี้แนะมา ซึ่งควรคัดเลือกคีย์เวิร์ดที่มีการพิมพ์ค้นหามากกว่า 500 ครั้งใน 1 เดือน และไม่ได้เป็นคีย์เวิร์ด สั้นที่ปริมาณคู่แข่งสูง 6.สาวไส้ฝ่ายตรงข้าม หากคุณค้นหาความลับของฝ่ายตรงข้ามที่ที่อยู่อันดับ 1 ใน 5 ค้นหาว่าเขาใช้Keywordsอย่างไร วลีอะไร รูปแบบคอนเทนต์ไหนที่เป็นปัจจัยให้ติดอันดับต้นๆ ภายหลังค่อยสรุปกลยุทธ์ว่าทำประการใดที่คุณจะคว่ำพวกเขาได้ ควรเลือกแข่งขันในKeywordsที่มีที่ว่าง หรือมีจุดอ่อน ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ท่านคุมเกมในคำที่สำคัญกว่า เป็นไรบ้างครับกับขบวนการการตัดสินใจเลือก คีย์เวิร์ด ให้ลงตัว โดยถ้าหากท่านมองว่ามันยากเกินเข้าใจ หรือปวดหัวกับการทำ SEO และอยากได้ตัวช่วย หรือเส้นทางลัดสำหรับศึกษาการทำ SEO ข้าพเจ้าคิดว่าการจ้างผู้ชำนาญมาสอน SEO ราคาถูกให้แก่เราก็เป็นลู่ทางที่น่าสนใจดีครับ ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการสืบหางมไม่ถูกทาง แต่กระนั้นถ้าได้รับการชี้นำจากมือโปรจะช่วยให้เพื่อนๆแลเห็นภาพของการทำ SEO ตามวิถีทาง SEO ธรรมชาติได้อย่างรวดเร็วครับ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอน SEO ตัวต่อตัว เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.co-cms.com/สอน-seo/ Tags : รับทำ SEO,รับทำ SEO ราคาถูก,บริษัทรับทำ SEO
|