หัวข้อ: “งดฝากร้าน” ไปจับจองพื้นที่โฆษณา Instagram กันเถอะ!! เริ่มหัวข้อโดย: phanumasyuyi ที่ มีนาคม 31, 2016, 03:43:04 pm งานนี้ต้องขอขอบคุณ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อ Facebook ที่เมื่อเร็วนี้ๆยอม ปล่อยให้สามารถสร้างโฆษณาผ่าน Instagram ได้แล้ว ถึงแม้ว่า Instagram จะไม่ได้มีผู้ใช้งานมากเท่ากับ Facebook แต่ก็มีคนใช้เยอะติดอับดับต้นๆของ Social Media โดยการทำโฆษณาบน Instagram สามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับหนึ่ง อาจจะยังไม่ขั้นเทพและยังไม่สามารถใส่กลุ่มความสนใจได้เยอะเท่ากับการโฆษณาบน Facebook รายละเอียดปลีกย่อยโดยทั่วไปในการทำโฆษณาบน Instagram นั้นแทบจะไม่ได้แตกต่างอะไรไปจาก การทำโฆษณาบน Facebook เลย โดยหากต้องการสร้างโฆษณาบน Instagram จะสามารถสร้างจาก Power Editor หรือ API โฆษณา Facebook นั่นเอง และสิ่งสำคัญในการโฆษณาบน Instagram คือจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ Facebook แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีบัญชีผู้ใช้ Instagram โดยชื่อผู้ใช้บน Instagram จะเป็นชื่อเดียวกับเพจ Facebook และที่สำคัญจะไม่สามารถตอบคอมเม้นจากลูกค้าได้ ดังนั้นหากต้องการทำโฆษณาบน Instagram ก็ควรจะมีบัญชีผู้ใช้ Instagram ด้วยน่าจะดีกว่าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณนั่นเอง
(http://iusrc.org/wp-content/uploads/2015/08/Instagram_2.jpg) รูปแบบของการทำโฆษณาก็มีหลายรูปแบบ เช่น Cinema graph (ภาพนิ่งผสมกับภาพเคลื่อนไหว) , การทำ Carousel Ads (ภาพเลื่อน)) หรือการทำ Video Ad ที่สามารถมีความได้ถึง 30 วินาที เป็นต้น ส่วนเรื่องของนโยบายการทำโฆษณาบน Instagram ก็คล้ายๆกับ Facebook เกือบทุกประการ เช่น การใส่รูป สามารถใส่ได้ทั้งแบบแนวนอน แต่ถ้าจะให้สวยงามแนะนำเป็นภาพสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีขนาดตั้งแต่ 640x640 ไปจนถึง 1936x1936 พิกเซล ข้อความในรูปภาพจะต้องไม่เกิน 20% ของพื้นที่ภาพทั้งหมด รูปภาพต้องสร้างสรรค์ ไม่โป๊เปลือย ไม่มีการซูมขยายอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย และนอกจากนี้การโฆษณา Instagram มีฟังก์ชันในการใส่ไอคอน “ได้รับการสนับสนุน” ที่มุมขวาบน และสามารถใส่ไอคอน “กระตุ้นการดำเนินการ” ใต้รูปได้เช่นเดียวกับการทำโฆษณาบน Facebook และเมื่อโฆษณาถูกสั่งซื้อและปล่อยออกไป ก็จะไปปรากฎอยู่ในฟีดข่าว Instagram ของผู้ใช้งานท่านอื่น การวัดคุณภาพของโฆษณา Instagram นั้นเหมือนกับ Facebook ทุกประการ โดยจะต้องมีภาพโฆษณาที่มีคุณภาพดี มีความชัดของภาพ อัตราส่วนของภาพ และการจัดวางองค์ประกอบภาพ รวมไปถึงการใช้ข้อความอธิบายที่มีคุณภาพ มีความเป็นเอกลักษณ์ สุดท้ายองค์ประกอบทุกอย่างจะต้องมีความสัมพันธ์กันทั้ง รูปภาพ ข้อความโฆษณา และตัวเพจ จะเห็นได้ว่าการลงโฆษณา instagram[/b] มีความยาก-ง่าย มีกฎเกณฑ์ และกติกาไม่ต่างกับการโฆษณาบน Facebook สักเท่าไหร่ ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าที่เคยทำโฆษณาบน Facebook อยู่แล้วก็สามารถมาจับจองพื้นที่การทำโฆษณาบน Instagram ดูบ้างเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจให้ขยายใหญ่ขึ้น หรือคนที่ขายของทาง Instagram ก็ไม่ต้องไปเกาะคอมเม้นดารา และเหล่าบล็อกเกอร์ชื่อดัง เพื่อ “ฝากร้าน” กันอีกแล้ว ที่มา : http://instagram.nipa.co.th Tags : ลงโฆษณา instagram,โฆษณาใน ig,การตลาด instagram
|