หัวข้อ: โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ เริ่มหัวข้อโดย: phanumasyuyi ที่ เมษายน 04, 2016, 01:27:33 pm Facebook ช่องทางมหัศจรรย์ในการเข้าถึงผู้คน การันตีจากจำนวนผู้ใช้ที่มีมากถึง 30 ล้านคน นับเป็นจุดแข็งของการโฆษณาเลยทีเดียว เพราะมันหมายถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โฆษณา Facebook เป็นหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนต่างให้ความสนใจ
แต่ก่อนที่จะเริ่มโฆษณา! เราควรทำความรู้จักกับ โฆษณา Facebook ให้ดีเสียก่อนนะคะ เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับจุดประสงค์ในการโฆษณาที่เราตั้งไว้ ว่าแล้วเรามาดูโฆษณาแต่ละแบบบน Facebook กันเลยดีกว่าค่ะ โฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจ วัตถุประสงค์ของโฆษณาคือ การโปรโมทโพสต์ โดยจะเน้นสร้างการมีส่วนร่วมบนหน้าเพจ ไม่ว่าจะเป็นการกดถูกใจ (Like) การแบ่งปัน (Share) และการแสดงความคิดเห็น (Comment) ทั้งนี้เราสามารถแยกองค์ประกอบของโฆษณาได้เป็น 3 ส่วน คือ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความ เพื่อทำให้การสร้างโฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีเทคนิคกันสักเล็กน้อย อย่างการเลือกขนาดรูปภาพให้เหมาะกับส่วนที่ต้องการโฆษณา เช่น New Feed และคอลัมน์ด้านขวา รวมถึงการเลือกใช้วิดีโอที่แม้จะมีความยาวไม่มาก แต่ก็สร้างผลตอบรับได้ดี สุดท้ายคือการลงข้อความที่มีจำนวนไม่เกิน 150 ตัวอักษร เน้นความกระชับเพื่อสื่อสารให้เข้าใจอย่างรวดเร็วค่ะ โฆษณาการถูกใจเพจ โฆษณาการถูกใจเพจมีวัตถุประสงค์คือ การโปรโมทเพจ นั่นหมายถึงการทำให้เพจเป็นที่รู้จักและเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราสามารถรู้จำนวนการถูกใจของเพจในแต่ละช่วงสัปดาห์ 1 เดือน หรือ 3 เดือนแล้วแต่ต้องการ นอกจากรู้จำนวนแล้ว ยังสามารถรู้ที่มาของการกดถูกใจได้อีกด้วย การส้รางโฆษณา Facebook ให้น่าสนใจและมีคุณภาพนั้น สามารถดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมเพจได้อย่างแน่นอน แต่อีกวิธีที่จะช่วยให้เพิ่มจำนวนการเข้าถึงให้มากยิ่งขึ้นคือ การกำหนดเป้าหมายจากตำแหน่งที่ตั้ง อายุ เพศ หรือความสนใจ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับตัวธุรกิจของเราด้วยนะคะ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลงโฆษณา Facebook เครดิต : http://tomteedin.blog.com/?p=9 Tags : โฆษณา Facebook,ลงโฆษณา Facebook
|