หัวข้อ: 6 ยุทธวิธีเพื่อให้ผู้อ่านแชร์คอนเทนต์การตลาดออนไลน์ของคุณ เริ่มหัวข้อโดย: thawadol2006 ที่ พฤษภาคม 16, 2016, 08:49:57 pm ยุคปัจจุบัน ช่องทางโซเชียล ตกเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่มีอำนาจอย่างสูงต่อธุรกิจขนาดเล็ก เป็นช่องทางค้นหากลุ่มเป้าหมาย โปรโมทการตลาด และแหล่งสร้างรายได้ แต่เพื่อนๆอาจจะมีความรู้สึก ผิดหวังท้อแท้ที่บทความหรืออินโฟกราฟฟิกที่ลงในเว็บไซต์ของบริษัท มิได้รับการแชร์สู่สื่ออื่นๆ อย่าง Facebook มากเท่าที่ควร และถ้าว่าคุณมีปมปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เวลาควรทดลองอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง ซึ่งผมขอแนะนำ 6 กลยุทธ์ดังต่อไปนี้ครับ
1.ทราบแรงขับที่ส่งผลให้ได้รับการแชร์กันก่อน เพราะเหตุใดผู้คนถึงเลือกสรรส่งต่อบทความไป Social Media จากงานวิจัยเผยว่าคอนเทนต์ที่ข้องเกี่ยวกับตนเอง หรือช่วยเสริมเพิ่มเติมในจุดที่ตัวเองไม่มี คือปัจจัยหลักในการแชร์ข้อมูลของผู้คน และพบว่า 68% แชร์เพื่อที่จะบอกกับคนอื่น ว่า เราเป็นใคร และสนใจใส่ใจ เรื่องอะไร ขณะที่ ร้อยละ 69 แบ่งปันข้อมูลเพราะว่ามันทำให้รู้สึกสะท้อนถึงชีวิตจริงของผู้ชม ดังนี้ การสร้าง Content ที่ดีสำหรับทำกลยุทธ์การตลาด ออนไลน์ที่ดีนั้น ควรโดนใจกลุ่มเป้าหมาย สร้าง impact ประเด็นเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และควรเป็น Content ที่มีประโยชน์ ซึ่งถูกผู้ชมส่งต่อมากที่สุด 2.ทำความเข้าใจผู้ชม ปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ของการทำการตลาดออนไลน์ คือ คุณต้องทำความเข้าใจผู้ชม โดยท่านต้องศึกษาว่า Social Mediaอันไหนที่กลุ่มผู้บริโภคเลือกใช้มากกว่าอันอื่นๆ และอันไหนใช้น้อย ทั้งนี้การศึกษากลุ่มประชากร เพศ อายุ Lifestyle คือเรื่องที่นักการตลาดออนไลน์ต้องกระทำ 3.ปรับปรุงWebsiteสำหรับรองรับผู้อ่านจาก Smartphone ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคเว็บไซต์ส่วนใหญ่มาทางอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้นนี่เป็นสาเหตุว่าเหตุใดคุณถึงจำต้องทำWebsiteรองรับการอ่านบทความจากอุปกรณ์กลุ่มนี้ สิ่งสำคัญผู้ซื้อเหล่านี้มีอัตรา conversation rate ที่สูงอย่างมากทีเดียว เพราะฉะนั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่เพื่อนๆต้องสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน สร้างเว็บที่ ทุกขนาดหน้าจอทุกอุปกรณ์ ดูดี ตอบสนองได้อย่างดี และใช้เวลาการโหลดเว็บเพจน้อย คุณเชื่อไหมว่าแก้ไขให้โหลดเว็บทันใจจะเพิ่มจำนวนผู้ชม และการแบ่งปัน Content การตลาดออนไลน์ผ่าน โซเชียลมีเดีย ได้เพิ่มมากขึ้น 4.สร้างปุ่มแชร์ให้เห็นชัดเจน ผู้ชมอยากจะแบ่งปัน Content การตลาดออนไลน์ของเพื่อนๆ ก็ต่อเมื่อคุณสร้างปุ่ม Share ให้พวกเขากดแชร์ได้ง่ายๆ ซึ่งปัจจุบัน โซเชียลมีเดีย ตัวหลักๆ อย่าง Facebook ทวิตเตอร์ LinkedIn, Google , Pinterest และ Instagram มีพาร์ทที่สนับสนุนการแชร์จากเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย โดยคุณควรจัดวางปุ่มเหล่านี้ให้ผู้ชมได้พบเห็นชัดเจน และสามารถคลิ๊กแชร์ได้สะดวก เช่นเดียวกัน 5.บทความดีเพิ่มการส่งต่อ ปัจจัยสำคัญที่สุดคือ เนื้อหาสาระ Content ของท่านจำต้อง มีความใหม่ เนื้อหาสด น่าดึงดูด ใส่หัวเรื่องสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และใช้ช่องทางที่ลงตัวกับกลุ่มเป้าหมาย ทำบทความด้านบวกและประเภทคอนเทนต์การตลาดออนไลน์ต้องเป็นมิตรกับผู้อ่าน 6.เลือกใช้ภาพ Grapicที่มีความละเอียดที่สูง โดยจากข้อมูลงานวิจัยพบว่าคอนเทนต์ที่มีภาพกราฟฟิกอยู่ด้วยนั้นสามารถสร้างการชมได้ถึง 94% เพราะว่าคนเรา มีความรู้สึกเกี่ยวโยงกับภาพถ่ายยิ่งกว่า คลิปวิดีโอ หรือเสียง หรือบทความ ผู้ชมจะทำการตกลงใจและตอบสนองอย่างรวดเร็ว เวลาที่ได้พบเห็นภาพถ่าย ยิ่งกว่าการเห็นข้อความจำนวนมาก ซึ่งถ้าคุณนึกถึง โซเชียลมีเดียที่ฮิตๆ อย่าง Pinterest และ Instagram ก็เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ภาพถ่ายมีแรงผลักดันมากมายปานใด ซึ่งมันเป็นเหตุให้แบ่งปัน Content การตลาดออนไลน์ของคุณมากขึ้น ลองนำเอาวิธีกลุ่มนี้ไปประยุกต์ใช้กับการทำการตลาดออนไลน์ ของคุณดูนะครับ ผมมันใจว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนแบ่งปันบทความได้อย่างมากทีเดียว เผลอๆ อาจจะดังเป็น Viral ไปเลยก็ได้ ถึงกระนั้นการจ้าง ธุรกิจรับทําการตลาดออนไลน์มาช่วยคุณ ผมก็เล็งเห็นว่าเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ เพราะนอกจากจะได้มืออาชีพมาพิจารณาสร้าง Content ที่เป็นผลดีกับบริษัทของเพื่อนๆแล้ว ยังทำให้เพื่อนๆประหยัดเวลาในค้นคว้าหาเทคนิคซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งเพื่อนๆควรจะเอาเวลาไปสนใจกับการปรับปรุงสินค้าและการบริการให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิมดีกว่าครับ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : รับทำการตลาดออนไลน์ Tags : การตลาดออนไลน์,สอนการตลาดออนไลน์,รับทำการตลาดออนไลน์
|