ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Loriehammond ที่ พฤษภาคม 19, 2016, 03:48:37 pm



หัวข้อ: วิธีทำเรืออลูมิเนียมแต่ก่อนจะไปพูดถึงวิธีทำเรามาพูดถึงคุณสมบัติของเรือชนิดนี้กันดีกว่
เริ่มหัวข้อโดย: Loriehammond ที่ พฤษภาคม 19, 2016, 03:48:37 pm
คุณสมบัติของเรือนั้นมีอายุใช้งานราวถึง 10-20ปี และแล้วแต่การใช่งานของแต่ละคนด้วยตัวเรือใช้ได้ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็มผลิตวัสดุจากแผ่นอลูมิเนียมและเกรดอลูมิเนียมจะแตกต่างกันที่ส่วนผสมกรรมวิธีความแข็งและอื่นๆ หากเราจะสร้างเรือไว้กับน้ำจืดเราก็สามารถใช้อลูมิเนียมเกรด 1120  แทนได้ แต่ถ้าอยากใช้เรืออลูมิเนียมกับน้ำเค็มเราจะใช้อลูมิเนียมยกตัวอย่างมารีนเกรดทำเพราะแผ่นอลูมิเนียมจะทนทานต่อการกัดกร่อนของน้ำทะเลได้เป็นอย่างดีตัวเรือตัวเรือประกอบได้อย่างแข็งแรง ทนทาน ไม่มีรอยรั่วซึม แท่นรับเครื่องมีความแข็งแรงเราสามารถติดตั้งเครื่องเรือ ซึ่งมีเกียร์ เดินหน้า-ว่าง-ถอยหลัง มีทั้งแบบบังคับท้าย และ บังคับพวงมาลัยตามความใจชอบของเราและตามความเหมาะสมด้านท้องเรือและข้างเรือมีโครงสร้างกันกระแทกซึ่งเสริมความแข็งแรง ให้กับตัวเรือได้เป็นอย่างดี หากเกิดอุบัติเหตุ เรือจะไม่แตก หัก เพราะผลิตจากโลหะ เหนียว ไม่เหมือนเรือไฟเบอร์กลาส และ ไม้อัดและอื่นๆอีกเรามาดูวิธีการสร้างเรืออลูมิเนียมกันเถอะคะ
1.การเตรียมตัวก่อนทำเรือแบบอลูมิเนียมนะคะคือการเลือกลวดที่เหมาะสมกับเรือที่เราจะทำอลูมิเนียมขึ้นรูปนี้มีหลายชนิดและแตกต่างกันออกไปแต่ละคุณสมบัติก็แต่ต่างกันออกไปด้วยโดยส่วนผสมทางเคมีและกรรมวิธีการผลิตแต่ละอลูมิเนียมรูปพรรณที่ใช้ในการทำตัวเรือต้องเป็นแต่ละชนิดที่เราจะทำถ้าเราจะทำของน้ำเค็มเราควรเลือกอลูมิเนียมh112หมายความว่าอลูมิเนียมนี้ได้ผ่านกรรมวิธีมีความแข็งแรงและทนทานผุกกร่อนจากน้ำทะเลแต่ถ้าทำเรือทั่วไปใช้อลูมิเนียมธรรมดาเพื่อการใช้งานสะดวกและขึ้นเป็นเรือได้ง่ายคะ
2.การเลือกชนิดของแก๊ส ของเรืออลูมิเนียมนะคะโดยทั่วไปใช้แก๊สบริสุทธิ์หรือใช้แก๊สฮิเลียมหรือใช้แก๊สฮีเลียมผสมออเเกรนด์เพื่อเราเพิ่มคุณสมับบัติของการละลายซึมลึกปริมาณแก๊สนี้ก็ขึ้นอยู่กับเนื้องานและชิ้นงานนะคะถ้าเราจะทำเรือขนาดใหญ่เราอาจจะต้องใช้แก๊สพวกนี้เยอะแต่ถ้าเราใช้ทำเรือขนาดเล็กเราอาจไม่ต้องใช้ปริมาณแก๊สเยอะก็ขึ้นอยู่กับการผลิตตามไซส์เรือนะคะ
3.วิธีการตัดของเรือแบบอลูมิเนียมนะคะ วิธีนี้ไม่ยากค่ะเราต้องเตรียมชิ้นงานอลูมิเนียมก่อนการเชื่อมทำเรือได้แก่การใข้หินตัดอลูมิเนียมหรือเราจะใช้โดยการใบเลื่อยตัดหรืออีกวิธีการตัดด้วยพลาสม่าอาร์คทั้งนี้คือเลือกตามผลงานที่เราทำคะรูปร่างของชิ้นงานและตามที่เราต้องการว่าเราจะอยากได้อลูมิเนียมแบบไหนคะเลือกตามวิธีใช้ได้เลยคะหรือตัดตามแบบที่มีอยู่ตามสาธาระณะทั่วไปที่เค้าวางแบบแผนก็ไว้ก็ได้หรือจากที่ง่ายไปยากก็เพื่อความสะดวก
4.สภาพผิวรอยต่อของเรืออลูมิเนียมคะ สภาพผิวรอยต่อก่อนการเชื่อมเรือนั้น ควรจะเรียบและไม่มีตำหนิการผ่านใช้งานมาและรอยตัดค่ะเราควรใช้แปรงลวดเหล็กเกล้าขัดผิวบริเวณถัดจากรอยต่อไประยะนึงของเมตรคงจะงงกันว่าทำไมต้องเว้นระยะเพื่อขจัดผิวออกไซค์ของอลูมิเนียมซึ้งจะทำให้้เราเชื่อมอลูมิเนียมได้ง่ายขึ้นและไม่เสียเวลาค่ะและสะดวกต่อการใช้งานครั้งต่อไปคะ
5.การตรวจและบำรุงรักษาเครื่องเชื่อมอลูมิเนียมใช้มิตเตอร์ในการตรวจสัดการรั่วไหลของไฟฟ้าเพื่อป้องกันการดูดของไฟฟ้าที่จะเชื่อมเครื่องเชื่อมของตรวจการทำงานของระบบน้ำล่อเย็นของการทำงานของวาลเป็นปกติก่อนเพื่อป้องกันการผิดพลาดของการเชื่อมเรืออลูมิเนียมดั้งนั้นเราต้องตรวจก่อนใช้งานเสมอเพื่อป้องกันเกิดความอันตรายต่อคนเชื่อมและต่อคนใช้เรือและพยายามปฎิบัติตามหลักการเชื่อมเชื่อมให้สมมารตกันเสมอคือให้สองด้านเท่ากันถ้าเชื่อมแผ่นอลูมิเนียมต่างกันเช่นความหนาความบางต้องพร้อมที่จะผ่อนด้านใดด้านหนึ่งไม่ใช่ผ่อนทั้งสองข้างจะเกิดอันตรายต่อคนเชื่อมนี้คือหลักการง่ายๆก่อนที่เราจะไปดำเนินการเชื่อมของเรืออลูมิเนียมนะคะสุดท้ายจะบอกว่าเราต้องเช็คก่อนใช้เสมอค่ะไม่ว่าเราจะทำอะไรควรตรวจก่อนใช้งานเสมอเพื่อความปลอดภัย
6.วิธีการดำเนินการเชื่อมของเรือลูมิเนียม การเลือกช่วงเวลาในการเชื่อมและการเลือกขนาดในการเชื่อมก็เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินการเชื่อมถ้าเราเชื่อมในสภาพอากาศที่ไม่ค่อยดีจะเกิดผลกระทบหลายๆด้านและการเลือกขนานที่ไม่เหมาะสมในการเชื่อมก็จะมีปัญหาในภายหลังการเลือกแบบของรอยเชื่อมและตำแหน่งการเชื่อมรอยเชื่อมก็สำคัญถ้าเราพลาดไปแหม่แต่รอยเดียวเราก็จะพลาดรอยต่างๆไปด้วยรอยเชื่อมของอลูมิเนียมนั้นมีทั้งแบบบางและหนาเราต้องเลือกที่เหมะสมที่สุดส่วนตำแหน่งของการเชื่อมเราต้องดูอย่างระเมียดระมัยเพื่อความปลอดภัยของตำแหน่งเชื่อมอลูมิเนียม
7.รอยบกพร่องระหว่างการเชื่อมเรืออลูมิเนียมสาเหตุมีไม่มากค่ะหนึ่งเกิดจากการะละลายซึมลึกไม่มากพอหรือเยอะเกินไปค่ะเพราะใช้กระแสไฟฟ้ามากเกินไปหรือน้อยเกินไปทำให้การละลายซึมลึกไม่มากพอหรือเยอะเกินไปคะเราควรทำแต่พอดีนะค่ะปัจจัยที่สองคะผิวของรอยเชื่อมมีรอยดำหรือรอยสกปรกค่ะเกิดจาดแรงดันไฟฟ้าสูงเกินไปค่ะทำให้มีรอยย่นและรอยดำและรอยสกปรกค่ะปัจจัยที่สามคะเกิดรูพรุนเนืองจากมีแก๊ซเยอะเกินไปค่ะทำให้เกิดรูพรุนได้ปัจจัยที่สี่คะรอยประมาณว่ารอยรอยแตกของอลูมิเนียมของเรือส่วนมากจะเกิดยบ่อยเกิดจากลวดเชื่อมอลูมิเนียมไม่เหมาะสมกับชิ้นงานที่เราทำหรือรอยเชื่อมเย็นตัวเร็วเกินไปนี้คือสาเหตุหลักๆของปัจจัยที่เกิดจากเชื่อมเรือประเภทอลูมิเนียมถ้าเราทำถูกวิธีจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้แน่นอนค่ะ
8.การติดเครื่องยนตร์ในเรืออลูมิเนียมค่ะเราจะเลือกว่าเราใช้แบบบังคับท้ายหรือจะใช้แบบพวงมาลัยมีสองวิธีที่จะติดตั้งเรายกตัวอย่าง การเลือกใบจักรเรือชนิดของแบตเตอรี่นอกเหนือจากการเลือกเครื่องยนต์ติดท้ายแล้วการเลือกใบจักรของเรือเพื่อให้เหมาะสมกันชนิดของเครื่องยนต์, ขนาดเรือ และแบบของ ใบจักรจะเป็นส่วนสำคัญที่รองลงมาเป็นอันดับต่อไป ทั้งนี้เพราะใบจักร มีส่วนสำคัญโดยตรงกับอัตราเร่งของเรือ, ความเร็ว, อัตราการกิน น้ำมัน และอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ของบริษัทต่างๆจะออกแบบใบจักร ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ทุกโอกาสของการใช้งานเครื่องยนต์ติดท้าย

ที่มา : http://ultramarineboats.com/

Tags : เรืออลูมิเนียม,ขายเรืออลูมิเนียม,ซื้อเรืออลูมิเนียม
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ