หัวข้อ: 4 เคล็ดลับคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างลงตัวสำหรับที่ทำงานของท่าน เริ่มหัวข้อโดย: lnwneverdie2015 ที่ มิถุนายน 13, 2016, 03:55:37 pm เวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น เราควรใส่ใจพร้อมทั้งควรใช้เวลาสำหรับเลือกสรรอย่างรอบคอบ เพราะบุคลากรของบริษัทต้องขลุก เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงแต่ละวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ ดังนี้ หัวข้อเรื่องการให้ความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้งานพร้อมทั้งออกแบบ จึงเป็นปัจจัยอันดับต้นๆที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการงานได้ และต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับสำหรับกลั่นกรองสั่งซื้อ ซึ่งเราคิดว่าจะช่วยให้ท่านคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจได้อย่างดี
คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับความต้องการ อย่างแรกที่ท่านต้องคำนึงก่อนเรื่องอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่คุณต้องการใช้งานให้ดีก่อน ไปจนถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของสำคัญ สิ่งไรกันบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องหาลงมาตอบโจทย์ความสะดวกสบายจากฟังก์ชั่นนั้นๆ สำหรับบางสำนักงานอาจจะจำเป็นจะต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าความจุโต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับการประชุมภายในสำนักงานและแขกภายนอกได้ด้วย นอกจากนี้คุณจำต้องเจาะจงโซนให้เพียงพอรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารหลากหลาย ซึ่งเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุว่าหากว่าลูกน้องของท่านใช้เวลากับการเฟ้นหาเอกสารนานเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลลบแก่คุณภาพการทำงาน หลักสำคัญนั่นก็คือการสร้างความสะดวกสบายของปฏิบัติงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ[/b]ชิ้นเบสิกสิ่งแรกซึ่งเราสมควรเลือกซื้อนั่นก็คือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกเฟ้นซึ่งใช้งานสะดวกรวมทั้งมีเนื้อที่จัดวางเครื่องมือจำเป็นในโต๊ะสำนักงานอย่างพอเพียง เช่นว่า Computer พื้นที่ไว้ใช้เขียนคิดงาน รวมทั้งการใช้งานประเภทอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านต้องคำนึงเกี่ยวกับพื้นที่รวบรวม หรือบริหารจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะสำนักงานเช่นกัน แม้กระนั้นการสั่งซื้อก็ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานส่วนมากเกี่ยวกับสิ่งไร อันดับสืบมานั่นก็คือ เก้าอี้ เนื่องจากพนักงานของคุณจำต้องใช้เวลาในการปฏิบัติหน้าที่อย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน โดยเหตุนั้นการเลือกสรรเก้าอี้ซึ่งนั่งสบาย จะส่งผลให้ท่านั่งของท่านดีพร้อมทั้งช่วยประคองหลังด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกสบายอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญนั่นก็คือท่านจำต้องทดลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อที่จะสามารถรู้ว่ารูปแบบใดเหมาะสม รวมทั้งช่วยให้บุคลากรของท่านสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสารเหล็ก ตู้หนังสือ และเก้าอี้เสริมสำหรับพนักงานหรือลูกค้าของสำนักงาน ระบุแปลนพร้อมทั้งlocation การทราบส่วนสัด ไซน์ spaceของOfficeที่กระจ่าง จะทำให้ท่านอาจเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเบสิกซึ่งพวกเราทราบกันมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องพิจารณาเกี่ยวกับส่วนประกอบอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดเก็บ หน้าต่างสำนักงาน หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน โดยหากว่าโซนไม่อาจจะปรับลดเรื่องกวนใจต่างๆ นานา ไปได้นั้น ต้องเลือกชีท หรือฉากกั้นห้องเพื่อสร้างมุมสงบ โฟกัสกับการทำหน้าที่ เป็นต้น โดยรายละเอียดเหล่านี้คือสิ่งระบุไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์ที่ท่านเลือกซื้อด้วยเช่นกัน การวางแผนผังโซนดี จะจะทำให้Flow ของงานสะดวกยิ่งขึ้น ขณะที่ที่ตั้งรอบๆ โต๊ะทำงานของคุณจะต้องมี space ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกรวมทั้งการขยับเคลื่อนทำงานได้สะดวกสบาย เลือกสรรรูปทรงสีสันที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยปัจจุบันนี้ผู้คนจำเป็นเสียเวลาส่วนใหญ่ของชีวิตอยู่กับการงาน เพราะฉะนั้นการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมความชอบของท่านเป็นสิ่งซึ่งควรเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบร่วมสมัย หรือว่ารูปแบบโบราณ การเลือกซื้อสไตล์ที่เหมาะกับสไตล์บริษัทอาจจะสร้างไอเดียในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/ Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ
|