หัวข้อ: อยากทำงานเรือต้องใช้เอกสารอะไรบ้างแล้วสามารถอบรมได้ที่ไหน?? เริ่มหัวข้อโดย: promiruntee ที่ กันยายน 09, 2016, 12:31:58 pm เอกสารก่อนลงเรือและตำแหน่งการทำงานบนเรือสินค้ามีอะไรบ้าง? ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนนะครับ ว่าเรือแต่ละชนิดหรือแต่ละประเภท ใช้เอกสารในการสมัครไม่เหมือนกัน ข้างต้นนี้เราจะไม่พูดถึง เอกสารบัตรประชาชนะทะเบียนบ้านนะครับ ซึ่งหลักสูตรต่างๆ ท่านสามารถ ติดต่ออบรมได้ที่ โรงเรียนการเดินเรือเครมสตาร์กรุงเทพได้เลย มาเริ่มประเภทแรก คือเรือสินค้าและเรือบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ เอกสารที่ใช้ได้แก่ 1. Passport 2. Seaman Book 3. Medical Fitness (คร.5) 4. Yellow Book (ไข้เหลือง/อหิวา) 5. Basic course ( 4หลักสูตรพื้นฐาน) 6. Security Awareness (SA) (หลักสูตรพืนฐานมาตรการรักษาความปลอดภัย) 7. Security Training For Seafarers With Designated Security Duties Course (DSD) (หลักสูตรเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำเรือ ) 8. Proficiency in Survival Craft and Rescue Boats Other than Fast rescue Boats (หลักสูตรเรือช่วยชีวิต) 9. Endorsement of Seafarer ในส่วนเรือขนส่งน้ำมัน จะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2 หลักสูตรคือ 1. Basic Training for Oil and Chemical Tanker Cargo Operations And 2. Basic Training for Liquefied Gas Tanker Cargo Operation 3. Endorsement Tanker ข้างต้นที่กล่าวมานั้นเป็นแค่ตำแหน่งเริ่มต้นในการทำงานกับเรือสินค้าเท่า นั้น หากท่านมีประสบการณ์ แล้วได้ไปดำเนินการสอบเพื่อทำประกาศนียบัตร (Certificate of Competency) เพื่อเลื่อนตำแหน่งท่านต้องอบรมเพิ่มเพื่อจะทำการสอบและทำงานในตำแหน่งนั้นๆ ท่านสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โรงเรียนการเดินเรือเครมสตาร์ www.cns.ac.th
|