หัวข้อ: 4 แนวทางเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างเหมาะสมแก่ที่ทำงานของเรา เริ่มหัวข้อโดย: lnwneverdie2015 ที่ กันยายน 25, 2016, 06:18:36 pm สำหรับการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณจำเป็นให้ความสำคัญรวมทั้งใช้เวลากับการเลือกสรรอย่างอย่างถี่ถ้วน ด้วยเหตุว่าผู้ปฏิบัติงานของธุรกิจจำต้องขลุก เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงต่อวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ เพราะฉะนี้ ประเด็นการให้ความสะดวกสบาย ในระหว่างใช้งานและหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้เพิ่มเติมศักยภาพการทำงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้เป็น 4 เคล็ดลับในการพิจารณาคัดเลือก โดยพวกเราเชื่อว่าจะสามารถทำให้คุณคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งตอบโจทย์ให้กับบริษัทได้
เลือกเครื่องใช้ที่ตอบโจทย์ดีมานด์ ลำดับแรกที่ท่านจะต้องกลั่นกรองเสียก่อนข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของ Space ของOfficeที่คุณต้องการใช้ให้ได้ก่อน รวมทั้งกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของสำคัญ ไหนกันบ้างที่คุณจำเป็นจัดหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวในฟังก์ชั่นเหล่านั้น ในบางบริษัทอาจจะต้องเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือว่าไซน์เคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับการประชุมภายในบริษัทหรือลูกค้าภายนอกได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านี้ท่านจะต้องคะเนที่ตั้งให้พอเพียงรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ นานา ให้เป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วย เพราะถ้าพนักงานของท่านใช้เวลาอยู่กับการเฟ้นหาหนังสือเป็นช่วงเวลานานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลลบแก่ประสิทธิภาพการทำงาน หลักสำคัญนั่นก็คือการสร้างความสะดวกสบายของทำงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกสิ่งแรกที่คุณควรคัดเลือกนั่นก็คือ โต๊ะ พยายามเลือกสรรซึ่งใช้การสะดวกพร้อมทั้งมีเนื้อที่จัดวางเครื่องมือสำคัญในโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ เช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียนคิดงาน และการใช้การประเภทอื่นๆ ที่จะมีขึ้น คุณต้องตระหนักถึงพื้นที่รวบรวม รวมทั้งบริหารจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะทำงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกเฟ้นก็ขึ้นอยู่ว่าท่านใช้งานส่วนมากสำหรับสิ่งไร อันดับต่อมานั่นก็คือ เก้าอี้ เนื่องจากบุคลากรของท่านจำต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานนานเกือบทุกวัน เพราะฉะนั้นการเลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งสบายท้อง จะจะทำให้ท่าทางนั่งของท่านดีและสามารถช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังด้วย คัดเลือกเก้าอี้สำนักงานที่สามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกที่สุด ข้อสำคัญนั่นก็คือคุณจะต้องทดสอบนั่งลงเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่าสิ่งไหนเหมาะสม ขณะเดียวกันช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของท่านสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ท่านอาจจะจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งประเภทอื่นๆ เป็นต้นว่าตู้เก็บเอกสาร ตู้หนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานเพิ่มเติมสำหรับลูกจ้างหรือว่าผู้ร่วมงานของบริษัท กำหนดแปลนรวมทั้งโลเคชั่น การทราบส่วนสัด ไซน์พื้นที่ว่างของออฟฟิศที่ชัดเจน จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งคือหลักสำคัญขั้นต้นซึ่งเราทราบกันอยู่แล้ว ถึงกระนั้น ควรตระหนักถึงตัวประกอบชนิดอื่นๆ เช่น การเดินระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ หน้าต่างสำนักงาน หรือไม่ก็บรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย โดยถ้าหากโซนมิอาจจะตัดทอนปัจจัยรบกวนต่างๆ ไปได้นั้น ควรจะคัดเลือกชีท หรือฉากกั้นสำนักงานสำหรับทำมุมเงียบๆ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดสัดส่วนประเภทของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเลือกด้วย การออกแบบโซนดี จะช่วยทำให้Flow ของการทำงานราบรื่นเพิ่มขึ้น ขณะที่พื้นที่รอบๆ โต๊ะทำงานของท่านจะต้องมี space ว่างเข้าออกพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวก เลือกเฟ้นดีไซน์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งนี้สมัยนี้คนเราจำต้องหมดเวลา 1 ใน 3 ของการใช้ชีวิตอยู่กับประกอบอาชีพ เพราะฉะนี้การคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมรสนิยมของคุณคือเรื่องซึ่งควรให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยรูปแบบหลากหลายและไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดรูปแบบสมัยใหม่ หรือไม่ก็รูปแบบธรรมดา การเลือกรูปแบบที่เหมาะกับโทนธุรกิจสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน (http://www.trisinfurniture.com/wp-content/uploads/2016/09/โซฟาปรับนอน_SAGE_S-FF145-A.jpg) Credit : http://www.trisinfurniture.com/?p=18191 เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/ Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
|