หัวข้อ: ใหม่ 2018 Suzuki GSX-S750 และ S750Z (ABS) จ่อเปิดตัวในงาน Motor Expo 2016 เริ่มหัวข้อโดย: iampropostweb ที่ พฤศจิกายน 21, 2016, 10:46:32 pm ใหม่ 2017-2018 Suzuki GSX-S750 (ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์ เอส750) และ S750Z (เอส750แซต) (ABS) Middleweight Naked Bike จ่อเปิดตัวในงาน Motor Expo 2016
Suzuki ได้เปิดตัวพร้อมให้นิยามของ GSX-S750 รุ่นปี 2018 ว่า เป็นสตรีทไบค์หน้าตาดุดันที่มีบุคลิกภาพที่เป็นมิตร ซึ่งฟังดูแล้ว อาจจะทำความเข้าใจได้ยากก็ตาม รูปโฉมใหม่ได้ถูกถอดแบบมาจากมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่อย่าง GSX-S1000 รวมถึงคุณสมบัติอีกหลายอย่าง ขุมพลังของ GSX-S750 เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 749 ซีซี DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ใช้กับรุ่น GSX-R750 รุ่นปี 2005 ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่และผ่านมาตรฐาน Euro4 ในเรื่องการปล่อยมลพิษ เหตุผลที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ของ GSX-R750 รุ่นปัจจุบัน ก็เพราะเครื่องยนต์ของรุ่นปี 2005 มีองศาการติดตั้งที่ตั้งตรงกว่า ทำให้เหมาะกับรถสไตล์เน็คเก็ตทื่มีฐานล้อสั้น โดยเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ ให้กำลังมากกว่าเดิมถึง 8 แรงม้า รวมเป็น 113 แรงม้าที่ 10,500 รอบ/นาที แรงบิด 81 นิวตันเมตรที่ 9,000 รอบ/นาที โดยกำลังที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการใช้หัวฉีดน้ำมันแบบ long nose 10 รู แทนแบบเดิมที่มีแค่ 8 รู ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณน้ำมันในการจุดระเบิด นอกจากนั้นละอองน้ำมันก็มีความละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ประสิทธิภาพของการเผาไหม้ดีขึ้น ส่งผลให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้น นอกจากนั้น GSX-S750 ยังได้รับการติดตั้ง airbox และท่อไอเสียชุดใหม่อีกด้วย ระบบท่อไอเสียเป็นแบบ 4-2-1 ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมท่อ equalizer ระหว่างเฮดเดอร์ 1-4 กับ 2-3 ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม มาพร้อม catalyzer ตัวเดียวกับที่ใช้ในรุ่น GSX-S1000 เพื่อการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่า ฝาครอบท่อไอเสียมาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่น GSX-S1000 เช่นกัน ระบบ traction control แบบ 3 โหมดของ Suzuki ตอนนี้ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ GSX-S750 ไปแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนโหมดสามารถทำได้ ผ่านปุ่มสวิทช์ด้านซ้ายของแฮนเดิ้ลบาร์ ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลผ่านมาตรวัดแบบ Full LCD แบบใหม่ด้วย GSX-S750 ยังมาพร้อมปุ่ม Easy Start ที่กดสตาร์ทเครื่องได้โดยไม่ต้องกดค้าง และระบบ Low RPM Assist ที่ช่วยควบคุมรอบเครื่องยนต์ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ ซึ่งจะทำงานในกรณีที่ผู้ขับขี่ใช้คันเร่งไม่สัมพันธ์กับการปล่อยคลัตช์ในจังหวะออกตัว ซึ่งโดยปกติแล้ว เครื่องยนต์มักจะดับลง แต่ระบบนี้จะคอยช่วยให้เครื่องยนต์ยังสามารถทำงานอยู่ได้ GSX-S750 มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบ USD จาก KYB ขนาดแกน 41 มิลลิเมตรสีทอง ปรับ spring preload ได้ โดยจานเบรคคู่หน้าแบบ floating มีขนาด 310 มิลลิเมตร มาพร้อมคาลิปเปอร์ Nissin แบบ radial mount 4 ลูกสูบ สวิงอาร์มชุดใหม่ ล้ออัลลอยเป็นแบบ 10 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Bridgestone Battlax Hypersport S21 แม้ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2018 แต่ Suzuki จะเริ่มจำหน่าย GSX-S750 ในเดือนมีนาคมปี 2017 โดยมีรุ่น GSX-S750Z ที่เป็นรุ่นที่มาพร้อมระบบเบรค ABS และตัวถังสีดำ ออกมาจำหน่ายในภายหลัง โดยยังไม่มีการเปิดเผยราคาในขณะนี้
|