หัวข้อ: พิมพ์ใบปลิว เริ่มหัวข้อโดย: Puttichai9876 ที่ ธันวาคม 27, 2016, 10:44:54 pm การพิมพ์ใบปลิวจ่ายแจกในอดีต การพิมพ์ใบปลิวแจกเป็นยุทธวิธีทางการตลาดมาตั้งแต่อดีต เรียกได้ว่าพร้อมกันมากับการค้าขายและการ จัดทำสิ่งพิมพ์ทีเดียว การพิมพ์ใบปลิวแต่ก่อนมักจะเป็นการประกาศ ชี้แจง ประชาสัมพันธ์ซึ่งจัดทำโดยทางภาครัฐ เพื่อแจ้งข้อมูลให้ผู้รับข่าวสารได้รับทราบ แต่มาถัดจากนั้นการประกอบการด้านสิ่งพิมพ์เริ่มเป็นที่นิยมและมีเอกชนเข้ามาดำเนิน กิจการจึงเปิดตัวที่จะมีการพิมพ์ใบปลิวในรูปแบบการโฆษณามากขึ้น และโดยทั่วๆ ไปเนื้อหาในการพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นประเภทการ ให้ข้อมูลเฉพาะที่จะให้ข้อมูลเพียงเรื่องเดียวและมักจะเป็นข้อมูลอย่างหยาบที่ต้องให้ไปหารายละเอียดเพิ่มเติม ดังนั้น การจัดทำสิ่งพิมพ์ใบปลิวจึงต้องเน้นความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหาข้อปลีกย่อย ประเภทงานพิมพ์ที่เรียกว่าใบปลิวตรงนั้นจะเป็นกระดาษเพียงใบเดียวเท่านั้น โดยจะจัดเตรียมพิมพ์ด้านเดียวหรือสองด้าน ก็ได้ ซึ่งขนาดและลักษณะกระดาษตรงนั้นขึ้นอยู่กับผู้จัดทำต้องการให้เป็นรูปแบบอย่างไรไม่มีรูปแบบเฉพาะ แต่ขนาดต้องไม่ ใหญ่เทอะทะหรือหนาเกินไปจนสูญเสียจุดเด่นในเรื่องความคล่องตัว เพราะรากศัพท์ของใบปลิวมาจาก ภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Leaflet”ที่มีจำกัดความเป็นสิ่งพิมพ์ที่กะทัดรัดคล้ายใบไม้ หรือ บางชื่อเรียกว่า “Flyers”อันเป็นสิ่งพิมพ์ที่ เบากะทัดรัดจนสามารถลอยตามลมนั่นเอง โดยทั่วๆ ไปมักมีขนาดไม่ควรเกินขนาด A3 หรือ A4 ซึ่งว่าใหญ่พอประมาณแล้ว ถ้าใหญ่ กว่านี้จะทำให้ถือและพกพายาก และกระดาษที่นิยมใช้จะเป็นกระดาษปอนด์และกระดาษอาร์ตมันความหนา 90 แกรม ขึ้นไปเพื่อไม่ให้เกิดการซึมของหมึกหากบางจนเกินไป การใช้งานพิมพ์ใบปลิวนั้นคือเรียกว่าเป็นสื่อโฆษณาประเภทไดเร็คเมลที่เป็นสื่อโฆษณาที่ส่งประกาศถึงผู้บริโภคโดยตรงจาก ผู้ประกอบการถึงผู้บริโภค นิยมใช้การแจกจ่ายตามบริเวณต่างๆ หรือส่งตรงโดยไปรษณีย์ถึงผู้บริโภค การส่งตรงถึงมือผู้บริโภค นั้นอย่างน้อยเป็นการเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภคได้ดีขึ้น หากสินค้ารวมถึงใบปลิวนั้นมีความน่าสนใจ เพียงพอ นอกจากนั้นการแจกใบปลิวนั้นในทางการตลาดนับเป็นการทำข้อมูลทางสถิติได้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ดีมากไม่ต่าง จากการใช้แบบสอบถาม เช่น การส่งใบปลิวหรือจ่ายแจกใบปลิวให้ลูกค้า 100 ใบ โดยอาจจะระบุให้สามารถใช้ใบปลิวในการ ลดราคาได้หากส่งกลับหรือนำมาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร้าน หากผู้ใช้ถือมาซื้อผลิตภัณฑ์หรือส่งกลับมา 20 ใบก็สามารถประมวลผลโดยคร่าว ได้ว่าอัตราผู้สนใจเป็น 20% จากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด เป็นต้น ทำให้ต่างจากสื่อแบบอื่นๆที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้รับ สื่อที่ชัดแจ้งได้ รายละเอียดเนื้อหาในการพิมพ์ใบปลิวนั้น ควรจะเน้นให้มีความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหารายละเอียด โดยเนื้อหา พยายามใช้คำที่ดึงดูดจูงใจผู้อ่านโดยภาษาไม่ต้องสละสลวยมากก็ได้ การใช้รูปภาพในการล่อใจหรือการเน้นสีในเนื้อหาที่ ต้องการให้อ่านเป็นสิ่งสำคัญ การพิมพ์ใบปลิวจึงมักใช้การสื่อโฆษณาประเภทประชาสัมพันธ์งาน เปิดร้านหรือสินค้าใหม่ โปรโมชั่นลดราคาและเงื่อนไขดี เป็นต้น เพราะไม่ต้องระบุรายละเอียดปลีกย่อยมากเพียงแต่ระบุวัน เวลา สถานที่ อัตราส่วนลด และสรรพคุณอันโดดเด่นของสินค้า เป็นต้น แต่อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ประกอบการทั้งหลายไม่ควรโฆษณาเกินจริงแม้ต้องการ สร้างแรงจูงใจในการบริโภคเท่าไหร่ก็ตาม เพราะผู้บริโภคไม่ได้รับประโยชน์ตามที่โฆษณาไว้ สิ่งพิมพ์ใบปลิวนี้ก็อาจจะเป็น โทษมากกว่าคุณต่อท่านทั้งหลายได้ เครดิต : http://www.pimplernprint.com/เเผ่นพับ_ใบปลิว_Offset/ Tags : พิมพ์ใบปลิวถูก หัวข้อ: Re: พิมพ์ใบปลิว เริ่มหัวข้อโดย: Treekaesorn ที่ ธันวาคม 27, 2016, 10:49:47 pm ขออนุญาต ดันกระทู้
|