หัวข้อ: แนะนำกรรมวิธีเมื่อเปิดร้านออนไลน์เสร็จแล้ว…แล้วยังไงต่อ? (วิธีดูแลร้านออนไลน์ประ เริ่มหัวข้อโดย: adzposter ที่ มีนาคม 18, 2017, 03:31:20 pm เปิดร้านออนไลน์ไม่ยาก ดูแลร้านค้ายากกว่าจริงมั้ย? มาจนกระทั่งช่วงนี้ คุณมีร้านออนไลน์แล้วเรียบร้อย คุณยังจำวันแรกที่เปิดร้านได้ดิบได้ดี ไหนจะขายอะไรดี? ตั้งชื่อร้านค้าว่าอะไรลูกค้าถึงจะคิดออก? จะมีคนสั่งมั้ยนะ? ลูกค้าจะชอบหรือเปล่า? ไปจนถึงคำถามสำคัญอย่าง…
เมื่อไหร่จะมีคนทักมาซักคราว? ใจเย็นๆนะคะ ไม่มีร้านออนไลน์ไหนที่เปิดปุ๊บ ลูกค้าจะทักเข้ามาปั๊บ ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจำต้องอาศัยการทดลอง ความทรหดอดทน การเบาๆไขปัญหาไปทีละอย่าง มันถึงไม่มีสูตรสำเร็จคงที่ในการเปิดร้านออนไลน์ให้ขายดิบขายดี ที่มองเห็นเปิดสอนกันเว้นแต่องค์วิชาความรู้ฐานรากแล้ว ที่เหลือก็น่าจะเป็น “ประสบการณ์จากมืออาชีพ” ซึ่งจุดนี้ “แม่ค้าผู้น่าlike” เสนอแนะให้ศึกษาไว้มากๆด้วยเหตุว่าอย่างที่บอกไปว่ามันไม่มีสูตรแน่นอนชนิดที่ว่า ลงประชาสัมพันธ์แบบไหนคนถึงจะซื้อ? เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบไหนเห็นผลแน่นอน? หรือถ่ายรูปผลิตภัณฑ์แบบไหนคนถึงคลิกซื้อ? เจ้าของร้านอย่างพวกเราก็ทำได้เพียงแค่เบาๆปรับ ค่อยๆแก้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์กันไป เพราะว่าบนโลกออนไลน์มันได้ตลอดระยะเวลาเลยค่ะ facebook-pages-admins-life เปิดร้านออนไลน์แล้ว มีตรงไหนที่ต้องดูเป็นพิเศษมั้ย? ที่ “แม่ค้าผู้น่าlike” ดูแลอยู่เวลาเปิดเพจร้านค้าออนไลน์ จะแยกออกมาได้ดังนี้จ้ะ – คิดแผนโพสต์ใหม่ๆให้สม่ำเสมอ – จัดการ Inbox ว่าไม่มีลูกค้าผู้ใดกันตกหล่น – กลับมาตรวจเช็คความเรียบร้อยของโพสต์ที่พวกเราได้สร้างไป ว่ามีที่ไหนสะกดไม่ถูกหรือเปล่า? – เอาโพสต์ไปให้คนรู้จักกันช่วยมองว่าวาดแบบนี้น่าซื้อหรือยัง? – ภาพผลิตภัณฑ์เซ็ทนี้ดึงดูดให้น่าซื้อมั้ย? – เช็คว่าเนื้อหาเกี่ยวกับร้านค้าพื้นฐานใส่ครบหมด อ่านแล้วไม่มีเบื่อ – เช็คกับลูกค้าที่ส่งของไปแล้ว ว่าได้รับผลิตภัณฑ์เรียบร้อยดีหรือเปล่า? – **สำคัญมาก** คำนวณว่างบที่เราประชาสัมพันธ์ลงไป คุ้มกับยอดจำหน่ายที่ได้กลับมาหรือเปล่า? – คิดแผนโปรโมชั่น หรือกิจกรรมใหม่ๆโดยดูจากการกระทำและยอดจำหน่ายจากข้อข้างบน ^ onlinemarketing ใจเย็นๆแล้วก็มองหากลอุบายใหม่ๆอยู่เสมอ เมื่อเปิดร้านออนไลน์ใหม่ๆแล้วก็เริ่มลงโปรโมทในระยะแรกๆพวกเราจะพบว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังแพงอยู่ ขอให้ใจเย็นๆแล้วก็ค่อยๆแก้ไขกันไป แบบไหนที่เห็นผลตอบรับไม่ดีก็คัดแยกออกแล้วใส่แบบใหม่เข้าไป อีกทั้งตอนเปิดร้านใหม่ๆคนยังไลค์น้อยอยู่ ตรงนี้เราก็จำต้องเบาๆสะสมจำนวนแฟนเพจไปก่อน ให้ฐาน “ว่าที่” ลูกค้ามองเห็นแบรนด์ของพวกเราผ่านตาบ้าง 2-3 ครั้ง ยังไม่ต้องซื้อก็ได้ค่ะ ลูกค้าส่วนน้อยมากมาย ที่จะจับจ่ายซื้อของตั้งแต่คราวแรกที่มองเห็น นี่ก็เลยเป็นต้นเหตุว่าเพราะเหตุไรพวกเราถึงจำเป็นต้องสร้าง Brand Awarness ก่อนจะมีการซื้อ มันก็ดังการที่เราเดินออกไปภายนอกแล้วมีคนที่ไม่รู้จักเอาทอฟฟี่มายื่นให้เราก็อาจจะไม่รับ แม้กระนั้นถ้าหากเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักรู้จักยื่นให้ เราก็เลยเปิดใจรับลูกอม ถูกมั้ยขา? กับแนวทางการขายออนไลน์ก็เหมือนกัน ลูกค้าจำนวนมากมักไม่ตกลงใจจับจ่ายซื้อของตั้งแต่หนแรกที่มองเห็นโพสต์ประชาสัมพันธ์ จำต้องเห็นไปก่อนซัก 2-3 ครั้งก็เลยเริ่มจำได้ (Recall) และตัดสินใจซื้อจ้ะ การเปิดร้านออนไลน์เป็นทั้งศาสตร์และก็ศิลป์ ต้องใช้ความทรหดอดทน หมั่นประเมินผลสิ่งที่ตัวเราเองโพสต์ออกไป ถ้าเกิดไม่ดีก็เปลี่ยนแปลงอุบายใหม่ หลักเรียบง่ายแค่นี้ ที่เหลือก็คือการลงมือภาคปฏิบัติแล้วจ้ะ คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายของออนไลน์ เครดิต : http://xn--22cap6ea7bify1fba3dza2p0cvcze.blogspot.com/ Tags : ขายของออนไลน์,เริ่มต้นขายของออนไลน์,วิธีขายสินค้าออนไลน์
|