ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: idesignsnok ที่ มกราคม 16, 2015, 06:19:58 pm



หัวข้อ: การเขียนโปรแกรมหรือเครื่องที่ดี
เริ่มหัวข้อโดย: idesignsnok ที่ มกราคม 16, 2015, 06:19:58 pm
สวัสดีครับวันนี้ผมจะนำเสนอบทความที่มีส่วนกับการเขียนโปรแกรมเล็กน้อยละกันนะครับโดยบทความที่ผมจะนำมาเขียนต่อไปนี้เป็นบทความของคุณ Muhammad Helmy ใน Gamasutra นะครับ โดยเขาเกรินขึ้นมาว่าจริงๆแล้วโปรแกรมเมอที่สร้างเกมส่วนใหญ่ ต้องยอมรับเลยว่าไม่ได้ถูกเรียนมาเพื่อสร้างเกมโดยเฉพาะหรือไม่มีกลุ่มที่เรียนแต่พวกเขานั้นได้เรียกตัวเองว่า “Art of programming” คือผู้ที่เขียนโปรแกรมที่คิดเองและก็งอกงามด้วยตัวเอง โดยเขาได้บอกอีกว่ามี งานของเขาเรียกว่า "ศิลปะของการเขียนและการทำเครื่องมือ" และบทความนี้จะเป็นบทความกล่าวเกี่ยวกับวิธีการสร้างวัสดุที่มีวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด นั้นก็จะสร้างเครื่องมืออย่างไรให้มีประสิทธิภาพนั้นเอง ในบทความนี้ตัวเขาได้ชี้แจงวิธีการสร้างเครื่องมือที่น่าสนใจว่าควรทำอย่างไร ในข้อคิดเห็นของเขา ซึ้งผมเองก็สนใจ เลยนำมาแปลให้อ่านกัน

1.) ถามตัวเองก่อนว่าจะสร้างวัสดุอุปกรณ์นี้ไปเพื่ออะไรกระบวนการแรกและสำคัญที่สุดในการวัสดุก็คือการตกลงใจว่าคุณจะทำวัสดุนี้หรือไม่ นั้นก็คือควรจะหาเหตุผลให้ได้ว่าชิ้นงานหรือโปรแกรมที่เราจะเขียนนั้นมีเหตุผลสำคัญแค่ไหนในการเขียน และต้องยกตัวอย่างได้ว่าเครื่องที่คุณสร้างนั้นใช้ทำอะไรเมื่อคุณเป็นผู้ใช้เครื่องอุปกรณ์นั้นเอง
 
2.) จะทำเช่นใดให้เป็นกันเองกับ API/SDK ที่กำลังจะใช้งานAPI/SDK คุณไม่จำเป็นต้องใช้งานให้ได้ 100% แต่ถ้าหากคุณไม่เคยเขียนมันมาก่อนเลย หรือทุกเวลาที่เขียนภาษานี้แต่คุณไม่เคยใช้ฟังค์ชันนี้เลย คุณจำต้องต้องหาเอกสารเพื่อค้นขว้าและทำความประจักษ์แจ้งให้มากที่สุดเชคเสมอว่า API แต่ละอย่างนั้นจะใช้งานเข้ากันได้หรือไม่
 
3.) คุณควรจะกำหนดชื่อให้เข้าใจง่าย
การจะเลือกชื่อเล่นสำหรับเครื่องอุปกรณ์ อุปกรณ์ที่เราจะสร้างนั้นควรมีชื่อแบบเดียวกับสรรพคุณของตัวมันเอง
 
4.) วัสดุที่คุณกำลังจะเขียนทำอะไรได้บ้าง
ในการเขียนโค้ดคุณจะเขียนแบบไม่ซับซ้อน เพียงเพื่อจะให้ใช้งานเพียงแค่อย่างเดียวก็ได้ หรือคุณจะเพิ่ม behavior เข้าไปภายในโค้ดเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในงานใช้งานเพิ่มขึ้นก็ได้ ทั้งหมดที่จะขึ้นอยู่กับว่าคุณจะคุ้นเคยกับ API มากแค่ไหน ยิ่งคุณรู้มากขึ้นคุณเชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้นและมีสมรรถนะเครื่องมือก็จะเพิ่มขึ้น
 
5.) ผู้ใช้ควรรู้อะไรบ้างควรบอกให้ชัด
ในเป็นครั้งคราวเครื่องมือที่ถูกทำขึ้นก็ควรจะบอกให้ชัดว่าใช้งานอย่างไร ผู้ใช้ควรจะรู้ทุกครั้งที่เปิดวัสดุอุปกรณ์นั้นขึ้นมา ไม่ใช้แต่ในเอกสารเท่านั้นควรทำให้มือมีการแจ้งว่าควรใช้อย่างไร ต้องอย่างนั้นอย่างนี้ นอกเหนือจากจะบอกว่าเครื่องมือใช้อย่างไรคุณควรบอกด้วยว่าเครื่องนั้น ไม่สามารถทำอะไรได้บ้างด้วย เพราะผู้ใช้อาจจะนำอุปกรณ์นั้นไปใช้ โดยที่ไม่รู้ว่าไม่สามารถใช้งานได้ ตัวเองเช่นคควรจะมี ป็อบอัพหรืออะไรซักอย่างแจ้งเตือนขึ้นมา
 
6.) หน้าตาเครื่องมือควรเป็นเช่นใด ลักษณะแบบไหน
อย่างที่บอกตอนแรก ถ้าหากคุณเป็นโปรแกรมเมอแน่นอนว่าจะเป็นเรื่องยากมากถ้าจะให้คุณออกแบบหน้าตาโปรแกรมให้มันวิลาวัณย์ แต่เราสามารถออกแบบและจัดการโปรแกรมได้ว่า อินเตอเฟสทั้งหมดควรจะอยู่ตำแหน่งใด นอกเหนือจากหน้าตาที่สวยงามสิ่งสำคัญก็คือการใช้งานโปรแกรม หรือเครื่องมือนั้นง่ายมากน้อยเพียงใด ผู้ใช้สบายที่จะใช้เครื่องนั้นหรอเปล่า
 
7.) หญ้าปากคอกต่อการใช้งานหรือเปล่า ?
อย่างที่บอกใบเครื่องมือที่เรากำลังจะเขียนนั้นใช้งานคล่อง ย้อนยอกหรือเปล่า ? พยายามอย่าทำ UI ให้ผู้ใช้ชุลมุนวุ่นวาย
 
8.) ลงมือเขียนซะ
ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับการเขียนโค้ด เพียงแค่ไม่กี่บันทึก อย่างแรกถ้าคุณทำเป็นเขียนมันในโครงการหลักคุณต้องแน่ใจว่าโครงการหรืองานอื่นจะไม่ทำให้โค้ดนั้นเสียไป อย่างที่สอง ควรโน๊ตในส่วนของโค๊ดบ้าง ถ้าคุณอย่างลบฟีเจอร์บางส่วนให้คอมเม้นเอาไว้อย่าลบทิ้ง บางที่คุณอาจจะต้องการโค้ดนั้นในตอนหลังก็เป็นได้
 
9.) งานของคุณต้องการงานพิมพ์ประกอบหรือเปล่า ?
ถ้าหากโปรแกรมหรือเครื่องของคุณนั้นมีขนาดใหญ่ หรือมีความวกวน คุณควรจะจัดการนำฟังค์ชันของคุณเก็บและบันทึกเป็น pdf ซ่ะ จะเป็นเรื่องหวานคอแร้งต่อการที่คุณจะเพิ่มเข้าไปใน UI เอกสารจะเป็นตัวยืนยันว่างานของคุณสามารถใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน
 
10.) ตรวจสอบแผนของคุณ
ทดลองโครงการของคุณให้แน่ใจว่าจะไม่มีอุปสรรคกับทุกๆไดฟ์ที่ทำการใช้งาน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://service.thinkemup.com/


(http://www.siamtag.com/img/20120922/L201209221348317745_1.jpg)

Tags : รับทำเว็บไซต์,รับทำ SEO,ทำเว็บไซต์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ