ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: veerachai29 ที่ สิงหาคม 10, 2017, 04:17:07 am



หัวข้อ: ปัญหาสำหรับผู้วิเคราะห์กราฟเทคนิคหุ้น โดยใช้ทฤษฎี Elliott Wave
เริ่มหัวข้อโดย: veerachai29 ที่ สิงหาคม 10, 2017, 04:17:07 am

3 ปัญหาโลกแตกของ อีเลีตเวฟที่คนจำนวนมากหลงผิดเยอะที่สุด (มหากาพย์ โต้เถียงกันไม่รู้จบ ภาค 1)
 
 
 
 


คลื่น 4 ห้าม เหลื่อมล้ำ คลื่น 1 ?


ไม่จริงนะครับ!  คลื่น 4 สามารถ เหลื่อมล้ำ  คลื่นที่ 1 ได้ หรือที่ผมเรียกว่า คลื่น 4 กินหัว คลื่น 1 สามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน เรียกลักษณะนี้ว่า Terminal Impulse Wave หรือ Elliott Wave หนังสือ บางเล่ม เรียกว่า Diagonal Triangle (Ending Diagonal & Leading Diagonal) ขออนุญาตยังไม่อธิบายรายละเอียดการเปรียบเทียบรายละเอียดข้อมูลจากแบบเรียนแต่ละเล่มครับเนื่องจากรายละเอียดบางส่วนยังมีความขัดแย้งกันระหว่าง หนังสือ Elliott Wave แบบ Classic รวมทั้ง ตำรา Elliott Wave[/b] แนวประยุกต์ (บทเรียนถัดๆไปผมจะมาเปรียบเทียบข้อมูลเชิงลึกกันอีกรอบ รวมทั้งเคล็ดลับวิธีนำไปปรับใช้จริง)
 
ถ้าหากจะชี้แจง Concept ของคลื่น 4 Overlap คลื่น 1 แบบง่ายๆตามหลัก Dow Theoryให้เข้าใจก็คือ เทรนในช่วงเวลานั้นกำลังอ่อนแรง แล้วก็จะมีผลให้มีการกลับตัวนั่นเอง
แนวทางการนำมาใช้จริง สไตล์ “โต่ง-เต่ง” คือ Terminal Impulse Wave บ่อยครั้งเกิดขึ้นในช่วงปลายเทรนของคลื่นที่ 5เพราะว่าคลื่น 5 คือ ชุดคลื่นท้ายที่สุดและก็ต่อไปก็จะส่งสัญญาณการ เหลื่อมล้ำ (สัญญาณอ่อนกำลัง) เพื่อบ่งบอกถึงการเตรียมความพร้อมที่จะย่อลงมาเป็น Correction Wave นั่นเอง หรือคลื่น 5 ดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเป็น Sub Wave ตัวอย่างเช่นปลายคลื่น C ของ Correction Wave ก็จะเป็นสัญญาณเตือนการกลับเทรนเพื่อเป็น Impulse Wave ด้วยเหมือนกัน
Terminal Impulse wave หรือ Diagonal Triangle จะไม่นับว่าเป็น Impulse Wave ครับเพราะว่าโครงสร้างภายในไม่ใช่ Impulse Wave แต่จะจัดเป็น Motive Wave
 
 
 
(https://s2.postimg.org/pbslmxwm1/Gold.png)

 


Elliott Wave บอกแผนที่ ส่วน Fibonacci บอกระยะทาง จริงหรือ?


Elliott Wave บอกแผนที่อันนี้จริงครับผม! ด้วยเหตุว่าสามารถคาดการณ์บอกตำแหน่ง วัฏจักร (Cycle) ของสถานะคลื่นปัจจุบันที่เราอยู่ได้ ส่วน ฟีโบ บอกระยะทาง ประโยคนี้ผมคิดว่ายังไม่ถูกต้องครับ! ตัวเลขต่างๆของ ฟีโบนันชี มิได้บอกระยะทางนะครับ พวกเราเองต่างหากที่ไปคาดหมายว่าราคาจำเป็นต้องเคลื่อนที่ไปเท่านั้นเท่านี้ เป็นต้นว่า 161.8% หรือไม่ก็ 261.8% ฯลฯ
อ้าว! แล้วสิ่งใดกันบอกระยะทาง? ตอบ บริบทของสถานะคลื่น Correction ก่อนหน้าต่างหากที่บอกระยะทาง จะเกิดผลลัพธ์ใดขึ้นนั้นจำเป็นที่จะต้องเกิดเหตุก่อนเสมอ เหมือนกันกับ อีเลีตเวฟความยาวของคลื่นต่อไปจะเกิดขึ้นมากแค่ไหน จึงควรขึ้นอยู่กับบริบทการปรับตัวของ Correction คลื่นก่อนหน้าเสมอ ที่บอกนัยยะแอบแฝงของตลาดว่า Impulse Wave ชุดคลื่นถัดไปมีโอกาสวิ่งขึ้นไปได้มากน้อยเท่าใด
 
แต่ใช่ว่าทฤษฎีบอกบอกจุดหมายราคาเท่าใด เราก็เชื่อแบบหลับหูหลับตาโดยมิได้พิสูจน์แบบนี้ก็ไม่ถูกจะต้องครับ พวกเราจำต้องเข้าไปพินิจพิจารณาส่วนประกอบของสถานะคลื่นย่อยด้วย ว่าคลื่นที่วิ่งขึ้นนั้นมีโอกาสวิ่งครบ Cycle ณ จุดหมายดังที่ทฤษฎีได้กำหนดไว้หรือไม่
 
 
 
 


แนวทับซ้อนคือเป้าหมายของราคา ใช่หรือ?


แนวทับซ้อนกันของฟีโบ หรือที่เรียกว่า Cluster, Confluence , หรือ Price Reversal Zone นั้นสามารถพิจารณาว่าเป็นแถวที่มีความนัยได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ยืนยันว่าราคาจะเกิดการกลับเทรนในจุดนั้นเสมอ
คำถามคือถ้ามีแนวทับทับกันหลายแนว แล้วจะทราบได้เช่นไรว่าแนวอันไหนเป็นแนวรับ แนวResistanceแท้จริง?
ตอบ สถานะคลื่นย่อยต่างหากที่เป็นองค์ประกอบหลักสำหรับในการพิจารณาว่าการกลับตัวของราคานั้นควรเกิดขึ้น ณ จุดใดเมื่อSub Waveวิ่งครบสถานะคลื่น อาทิเช่น แนวทับซ้อนฟีโบ อยู่ที่ 2 บาท แต่ว่าสถานะคลื่นย่อยที่วิ่งขึ้นประทะที่ราคา 2 บาทนั้นยังเคลื่อนที่ไม่ครบสถานะCycle ย่อยด้านใน ลักษณะแบบนี้แนวทับซ้อนของFibo ที่ 2 บาทก็ไม่สามารถเป็นแนวResistanceของแท้ได้
 
 
คุณสามารถเรียนรู้บทความเผยแพร่ความรู้ สอนเล่นหุ้น ประยุกต์ใช้ ทฤษฎี Elliott Wave เพื่อวิเคราะห์กราฟหุ้น  Free 100 % บนเว็ปไซต์ “มโน-เวฟ ดอท คอม” www.mano-wave.com
 
 
 

เครดิต : http://www.mano-wave.com/p/vdo-elliott-wave-elliott-wave.html

Tags : ตำรา Elliott Wave,หนังสือ Elliott Wave
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ