หัวข้อ: โลชันบลูสาหร่าย ดีเฮิร์บ เริ่มหัวข้อโดย: adzposter ที่ กันยายน 16, 2017, 11:26:24 pm กฏข้อที่1 ความประทับใจแรกเชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่น่าจะต้องเคยเจอเว็บที่พอเราเปิดเข้าไปครั้งแรกแล้ว ถึงกับปิดแทบไม่ทันเลยทีเดียว!
เนื่องด้วยความที่มันดูใช้งานยาก ไม่สวยถูกใจเรา แน่นอนตัวลูกค้าของเราเองก็อยากใช้เว็บที่ถูกใจเช่นกัน! มีผลวิจัยออกมาว่าลูกค้าที่เกิดความไม่ประทับใจในครั้งแรกที่เข้าเว็บ จะทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าคนนั้น กลับมาใช้เว็บอีกครั้งมีน้อยมาก ซึ่งจุดหลักๆที่ลูกค้าอยากได้จากการเข้าเว็บครั้งแรกมี3 ข้อใหญ่ๆด้วยกัน ได้แก่1.การออกแบบเว็บที่มีความสวยงาม 2.การทำให้เว็บเข้าใจง่าย 3.ความเร็วในการโหลดตัวเว็บหากเรากำลังเปิดเว็บขายของอยู่ลองกลับไปเช็คกันดูว่าทั้ง 3 ข้อนี้มีข้อไหนที่เราตกหล่นไปไหม อีกทั้งยังรวมไปถึงการออกแบบตัวเว็บของเรา ให้เข้ากับหน้าจอมือถืออีกด้วย เพราะเราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า ยุคนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้ smartphone ในการเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมากกฏข้อที่2 การบอกต่อใน Socialนี่เป็นข้อที่มีความสำคัญที่สุดในกฏ4 ข้อเลยก็ว่าได้ถึงแม้ว่าเว็บของเรานั้นจะมีความสวยงามและมีความน่าใช้ขนาดไหนก็ตาม แต่ลูกค้าจะรู้ได้อย่างไรว่าสินค้าของเรานั้นดีจริงหรือไม่มีผลการวิจัยออกมาแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะซื้อสินค้า โดยดูจากคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนหรือญาติสนิท ส่วนรองลงมานั้น จะเป็นการเลือกที่จะเชื่อการรีวิวบน Social Network ต่างๆเป็นหลัก เช่น Facebook,Pantip มากกว่าที่จะเชื่อการรีวิวจากเว็บผู้ขายโดยตรงอีกทั้งลูกค้ายังใช้การรีวิวพวกนี้ เป็นตัวเปรียบเทียบความเหมือนของตัวสินค้า ที่แต่ละเว็บได้นำเสนอไว้อีกด้วยกฏข้อที่3 สร้างความน่าเชื่อถือแน่นอนว่าเมื่อเราอยากจะใช้การชำระเงินผ่านระบบต่างๆทางอินเตอร์เน็ทอย่างแรกเลยที่เราต้องคำนึงถึงนั่นก็คือ เว็บมีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างไร (มากน้อยแค่ไหน) เว็บเชื่อถือได้หรือไม่วิธีการแก้ปัญหานี้ได้แก่การทำให้ระบบชำระเงินของเว็บเรา มีความเป็นสากล เช่น เลือกใช้บัตรเครดิตที่มีชื่อเสียงหรือ payment gateway (ระบบจ่ายเงิน)ที่น่าเชื่อถือที่สำคัญเรายังสามารถเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้นโดยการทำให้เว็บของเรา มีระบบ Live Chat เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อมีการลงเบอร์โทรและ e-mail ให้ชัดเจนบนหน้าเว็บของเราเพื่อที่ลูกค้าจะได้รู้สึกสบายใจในการชำระเงิน เพราะสามารถติดต่อเจ้าของเว็บได้ง่าย หรือถ้าสามารถเพิ่มนโยบายรับประกันสินค้า เช่น รับประกัน 15 วัน หากสินค้าชำรุด สามารถปลี่ยนได้ก็จะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าขึ้นไปอีกกฏข้อที่4 เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำในเมื่อเราเริ่มมีลูกค้าอยู่ในมือของเราแล้วทำไมเราไม่ใช้พวกเขาให้เป็นประโยชน์ล่ะ! หลังจากที่เราขายสินค้าจนลูกค้าเชื่อมั่นและชื่นชอบในสินค้าของเราแล้ว เราควรจะทำให้ลูกค้าอยากกลับมารีวิวสินค้าของเราด้วย อย่างเช่น เราอาจจะลองจัดโปรโมชั่นให้คูปองแก่ลูกค้า หากรีวิวสินค้าให้เรา หรืออาจจะมีส่วนลดในครั้งต่อๆไปถ้าหากมีการรีวิวสินค้า แล้วถ้าเราสามารถทำให้ลูกค้าถ่ายรูปคู่กับสินค้าของเราก็จะยิ่งเป็นผลดีขึ้นไปอีก (https://s15.postimg.org/eutvlsjl7/19430113_1833218286996444_5585510344845714853_n.jpg) ขายแล้วไม่รวยแต่ไม่ใช่กับแบรนด์นี้ ดีฮิร์บขายแล้วรวย สอนการขายสอนจนกว่าจะขายได้ ดีเฮิร์บขายแล้วยรวย อยากรวยต้องทำไง ขายอะไรแล้วรวย สอบถามเพิ่มเติม
|