หัวข้อ: ลวดสลิงลิฟท์โดยสาร, จำหน่ายลวดสลิงลิฟท์ เริ่มหัวข้อโดย: Brandexdirectory ที่ มีนาคม 31, 2018, 11:31:18 pm ลวดสลิงลิฟท์โดยสาร, จำหน่ายลวดสลิงลิฟท์, สลิงฉุดลิฟท์, สลิงลิฟท์ ก้วงโลหะกิจ หจก. (http://bybrandex.com/wp-content/uploads/2018/03/brand_pic1215.jpg) มาตรฐานสลิงฉุดลิฟต์ สำหรับลิฟต์โดยสาร "สลิงลิฟต์" ถูกเข้าใจอย่างผิดๆ สำหรับการออกแบบของระบบลิฟต์และการบำรุงรักษาเมื่อเวลาผ่านไป โดยความต้องการในการแลกเปลี่ยนระบบของสลิง จะส่งผลให้ต้นทุนในการบำรุงรักษาสูงขึ้น หากการติดตั้งไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และยิ่งทำให้เกิดความสับสน หากเกิดปัญหาก่อนที่จะถึงเวลาบำรุงรักษา จากที่กล่าวมาข้างต้น อย่าคิดว่าสลิงเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด เพราะว่าซับซ้อนกว่าที่คิด ยกตัวอย่าง สลิง 8 x 19 นั้นจะมีเส้นลวดถึง 152 เส้นเคลื่อนที่พร้อมๆกัน (สลิง 8 มัด โดยที่ 1 มัด มีเส้นลวด 19 เส้น) และยังมีแกนกลางของสลิงด้วย โดยอุปกรณ์ทั้งระบบต้องทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสลิงแต่ล่ะเส้นและส่วนประกอบรอบๆของลิฟต์ แม้ว่าลูกปืนจะแข็งแรงเพียงใด แต่เมื่อรองรับน้ำหนักบรรทุกที่มากเกินไปก็ไม่เป็นผลดีต่อสลิงและพูเลย์ (Sheave) เพราะคุณลักษณะของสลิงมีความยืดหยุ่น จึงต้องปรับให้สลิงกับ Sheave เข้ากันพอดี เพื่อให้สลิงเคลื่อนไหวผ่านร่อง Sheave อย่างสะดวก และมีแรงตึงเชือกที่เหมาะสม ถึงแม้ว่าสลิงสมัยใหม่จะดีเยี่ยมแค่ไหน ก็ไม่สามารถรักษาความใหม่อยู่ได้โดยไม่เสื่อมสภาพ ทำไมสลิงถึงไม่อาจใช้งานได้ถึงเวลาตามที่คาดไว้ สลิงลิฟต์สมัยก่อนต่างจากสลิงลิฟต์สมัยนี้ เพราะสลิงสมัยนี้ทำมาจากพลาสติกสังเคราะห์ โดยที่แกนของสลิงประกอบด้วยวัสดุหลายๆ อย่างจึงอาจทำให้คุณภาพลดลง เพราะว่าต้องผลิตออกมาทีล่ะมากๆ เพื่อให้เท่ากับความต้องการของตลาด แม้ว่าผู้ผลิตจะมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดมากเพียงใด แต่ก็ไม่อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ทำไมผู้ผลิตจึงไม่สามารถทำให้สลิงลิฟต์มีอายุการงานยาวนาน สมัยก่อนมอเตอร์จะใช้ Sheave ที่มีขนาดใหญ่มาก (น้อยมากที่จะใช้ Secondart Sheave) และไม่ใช้การแขวานสลิงแบบ 2:1 Roping หรือ Double Wrapping โดยที่มีรูปแบบร่อง Sheave แบบ Undercut U-Groove และมีความเร็วต่ำ จึงทำให้มีโอกาสเสื่อมสถาพของสลิงลดลง แล้วยิ่งสมัยก่อนมีการติดตั้งลิฟต์เป็นจำนวนมากต่ออาคารหนึ่ง เพราะว่าเทคโนโลยีในด้าน Traffic ยังน้อยอยู่ ทำให้ในอาคารๆ หนึ่งมีคนใช้งานต่อลฟิต์ 1 ตัวน้อยลง ทำให้สลิงถูกใช้งานน้อยกว่าปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีด้าน Traffic มากขึ้น รวมถึงพื้นที่เริ่มมีความสำคัญมากขึ้น จึงมีการคิดค้นลิฟต์แบบไม่มีห้องเครื่องขึ้นมา เพื่อลดพื้นที่ในการใช้งาน และค่าใช้จ่ายให้น้อยลงซึ่งถูกเรียกว่า "De-Massification" รวมถึงการลดขนาดของ Sheave และ Traction ให้เล็กลง จึงทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างสลิงกับ Sheave มากขึ้น โดยที่ Groove ก็จะทำงานมากขึ้น เพื่อเพิ่มแรงในตอนเร่งความเร็ว และตอนหน่วงเพื่อลดความเร็วโดยมีข้อดีคือ สามารถลดระยะเวลาในการรอคอยลดลงและเพิ่มคนที่ต้องการใช้งานลิฟต์มากขึ้น ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นการที่ผู้ผลิตสลิงลิฟต์ผลักภาระให้กับผู้ใช้งาน แต่เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องการทราบว่า สลิงลิฟต์จะใช้งานได้นานเท่าไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถบอกได้เช่นเดียวกับยางรถยนต์ว่าจะใช้งานได้นานเท่าไรถึงจะต้องทำการเปลี่ยนยาง ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องของเวลาแต่ลักษณธการใช้งาน การออกแบบระบบสิ่งแวดล้อม และการดูแลรักษาต่างหากที่มีผลต่ออายุการใช้งานของยางรถยนต์ ความเข้าใจในวันนี้จึงต้องเข้าใจอายุการใช้งานจริงกับอายุการใช้งานที่ทางผู้ผลิตตั้งไว้ หากเราต้องการที่จะเพิ่มอายุการใช้งานต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการติดตั้ง ข้อตระหนักในการเปลี่ยนสลิงลิฟต์
(http://bybrandex.com/wp-content/uploads/2018/03/pro_pic24827.jpg) ลวดสลิงลิฟท์โดยสาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ก้วงโลหะกิจ ผู้แทนจำหน่ายลวดสลิง ลวดสลิงทุกชนิด เกลียวเร่ง จำหน่ายกิ๊บจับ กิ๊บจับราคา จำหน่ายลวดสลิงคุณภาพ สายพานยกของ ชุดสายรัดห่วงหัวจ่าย ลวดสลิง ลวดสลิงสแตนเลส ลวดสลิงหุ้มพลาสติก โซ่สแตนเลส 304 316 รอกยกของ อายโบลท์ ผ้าใบยกของ เข็มขัดสายรัด สายรัดสินค้า สายพานยกของ สายรัด สายรัดของ สายเบลล์รัดของสินค้า สายรัดรถบรรทุก โซ่ สายพาน โซ่ปรับรอบ โซ่ตีนตะขาบ โซ่เฟือง โซ่ขับ โซ่ลำเลียง เฟืองโซ่ ยอยโซ่ มีทั้งโซ่ชุบซิงค์ โซ่พลาสติก โซ่สแตนเลส สนใจติดต่อ ก้วงโลหะกิจ หจก. 1642-1644 ซอยภาณุรังษี ถนนทรงวาด แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. 10100 โทรศัพท์ : +662 639 6690-1,+662 2348866,+669 1234 5689 โทรสาร : +662 234 2848 อีเมล : kuanglohakit@gmail.com www.kuanglohakit.co.th kuanglohakit.brandexdirectory.com
|