|
หัวข้อ: 5 เค้าลางบอกว่าต้องปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแล้วสิ เริ่มหัวข้อโดย: lnwneverdie2015 ที่ พฤษภาคม 03, 2015, 07:32:00 pm การที่บริษัท ห้างร้าน จะประสบผลสำเร็จในธุรกิจได้นั้น ประกอบด้วยหลายสาเหตุ แต่ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลย นั่นคือการจัดการที่ทำงานของกิจการคุณ ทั้งนี้เนื่องจากว่าที่ทำงานที่ดี มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ จะส่งผลให้ พนักงานภายในบริษัททำงานได้มีพลังมาขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการจัดสมดุลของพื้นที่ว่าง การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ดูดี สวยงาม สบายน่าใช้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เจ้าหน้าที่ได้อย่างมา
(http://market.kapook.com/upload_contents/product/2014-11-11/546223c0ef72960355000013-1-20141111215704-40d5ad936e0d7621089fe13fc18b25ad.jpg) Credit image : www.rungcharoen.com 1.การเคลื่อนที่ของเจ้าหน้าที่เริ่มไม่ดี หากบุคลากรของคุณต้องใช้เวลาอย่างหนัก ในการเดินจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งของออฟฟิศ ต้องเจอกับสิ่งขวางทางมากมาย ทั้ง ทางเดินวกวน ห้องน้ำที่อยู่หน้าโต๊ะทำงาน ถ้าสำนักงานคุณเป็นแบบนี้แล้ว ถึงคราวแล้วที่ต้องหาทางแก้ผังเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเสียใหม่ ความคล่องในการทำงานนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก และการมีแนวทางเดินที่สะดวกก็สำคัญมากต่อการทำงานร่วมกันในกลุ่ม 2.โทนสีของเฟอร์นิเจอร์มีธีมที่ดูน่าเบื่อหน่ายเกินไป สีเป็นสาเหตุอย่างมากต่อmood ของพนักงาน, จินตนาการ รวมถึงศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ พวกสีที่ทำให้ดูซึมเซา ง่วงเหงา หรือสีที่จำเจ ไม่มีชีวิตชีวา ทำให้จิตใจลูกจ้างของคุณไม่แจ่มใสในเวลาทำงาน ดังนั้นควรใช้สีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ดูสดใส สว่าง ซึ่งจะช่วยเป็นแรงผลักดันจินตนาการผู้ปฏิบัติงานได้อย่างดี 3.ไม่มีแสงสว่างจากภายนอกพอเพียง จุดที่ทำงานที่มีแสงธรรมชาติ จากหน้าต่าง หรือบานประจกใสจะช่วยทำให้ ที่ทำงานของคุณ ดูดี และสร้างความเบิกบานให้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงเจ้าของกิจการอื่นที่มาดูงานกิจการ ความโปร่งสบายเหล่านี้จะทำให้นายจ้างมีอารมณ์ว่าเราเป็นมิตร โปร่งใส จริงใจ มากกว่าที่ทำงานที่ไม่ถ่ายเท และมากไปกว่านั้นยังเป็นการลดต้นทุนค่าไฟฟ้าไปด้วยในตัว ครั้นแล้ว ไม่ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงานบดบังแสงสว่างจากภายนอกเสีย หรือหากเป็นไปได้ให้เปลี่ยนแบบอาคารเสียใหม่ 4.มีส่วนที่ว่างเกินจำเป็น พื้นที่ว่างในออฟฟิศเป็นสิ่งที่ดี แต่การมีจุดที่ว่างมากเกินควร ทำให้ที่ทำงานนั้นๆ ดูไม่สมดุล และส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานด้วย ถ้ามี เจ้าหน้าที่ของคุณมักจะไปจับกลุ่มคุยกันในส่วนไม่ใช้งานเหล่านี้ นั่นแสดงว่าการจัดการเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นไม่เป็นที่ถูกใจของบุคลากรคุณ 5.เฟอร์นิเจอร์สำนักงานไม่คงทน การที่มีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพดีๆ ที่ใช้วัสดุดี ทนทานแข็งแรง ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมการทำงาน แต่มันยังทำให้สุขภาพจิตและคุณภาพชีวิตบุคลากรดีด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกเน้น โดยใช้ปัจจัยเรื่องคุณภาพ สีสัน และประโยชน์เรื่องการใช้สอยเหมาะสมกับการทำงานเป็นตัวตั้ง มากกว่าที่จะเน้นเรื่องการลดต้นทุน (http://market.kapook.com/upload_contents/product/2014-11-11/546223c0ef72960355000013-1-20141111215704-40d5ad936e0d7621089fe13fc18b25ad.jpg) Credit image : www.rungcharoen.com เครดิต : http://www.rungcharoen.com/ Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ
|