ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Boyzite1011 ที่ กรกฎาคม 06, 2018, 10:56:59 am



หัวข้อ: เสาเข็มMicropile รับประกันการทรุดตัว สำหรับเพื่อการต่อเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์
เริ่มหัวข้อโดย: Boyzite1011 ที่ กรกฎาคม 06, 2018, 10:56:59 am
รับตอกเสาเข็มไมโครไพล์ ค้ำประกันการทรุดตัว สำหรับเพื่อการเพิ่มเติมบ้าน
- โดยทีมช่างตอกมืออาชีพ มากประสบการณ์ เสาเข็มไมโครไพล์ (หมดกังวัลส่วนต่อเติมจะทรุด)  รับออกแบบภายใน ห้องพัก ติดต่อ CompleteHome
- เราคือผู้เชียวชาญด้านเสาเข็มไมโครไพล์ทุกชนิด
- ควบคุมรวมทั้งให้คำแนะนำโดยคณะทำงานวิศวกร
ลักษณะงานที่ต้องใช้เสาเข็มเจาะ
- งานโครงสร้างรองรับที่ต้องระมัดระวังเกียวกับการสั่นกระเทือนต่อตึกข้างเคียง
- งานฐานรากปรับแต่งอาคารที่อาจมีผลพวงต่อส่วนประกอบเดิม
- งานรากฐานรอบๆที่แออัดหรือใต้อาคาร
- งานรากฐานที่เพิ่มเติมขึ้นใหม่จากอาคารเดิม
องค์ประกอบแบบไหนต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว โครงสร้างบ้านส่วนที่จำเป็นที่จะต้องลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่อยากให้ทรุดเร็วเหลือเกิน อย่างเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานซักล้าง ลานจอดรถ ฯลฯ
 
ถ้าเกิดต้องการให้ทรุดช้า ต้องให้วิศวกรออกแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อทรุด ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่แม้ยอมพื้นที่นั้นยุบพร้อมทั้งดินได้ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องลงเสาเข็มได้
 
กรณี ที่จึงควรให้วิศวกรคำนวณดีไซน์เสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่จำต้องรองรับน้ำหนักมากมายๆดังเช่นว่า บริเวณที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ หากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนเป็นอย่างมาก จะทำให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
ขั้นตอนทำเสาเข็มเจาะ
งานฐานรากเป็นปัจจัยหลักหรือส่วนสำคัญของงานก่อสร้าง ดังนั้นเราต้องทำความเข้าใจกระบวนการที่เป็นมาตรฐาน เจ้าของบ้านหรือโครงที่ไม่มีความรู้ สามารถศึกษาให้รู้ทันเทคโนโลยี่ สำหรับในการจัดการก่อสร้าง หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้างานก่อสร้างนั้น จะมีขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานอยู่ทั้งหมด 8 ขั้นตอน โดยแต่ละขั้นตอนผู้รับผิดชอบที่เป็นวิศมือจะเป็นผู้ควบคุมดูเเลให้ได้มาตรฐาน เริ่มต้นตั้งเเต่การเลือกเฟ้นเครื่องมือ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการวิเคราะห์งาน ซึ่งจะมีเนื้อหา ดังนี้
เสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนเข็มเจาะ
ตระเตรียมเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์เข้าศูนย์กลางเสาเข็มเจาะ
ทำปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับศูนย์กลางของเสาเข็ม พร้อมพิจารณาความถูกต้องแน่ใจ ต่อไป ยึดแท่นวัสดุให้แน่น รวมทั้งใช้ตะกร้าเจาะนำเป็นรูลึกราว 1 เมตร

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 2
ตอกปลอกเหล็กเป็นการชั่วคราว
2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดรวมทั้งความยาว จะต้องมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 ซึม 40 ซม 50 ซม 60 ซึม ตามลำดับ โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวโดยประมาณ 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวสำหรับในการปฏิบัติงานจะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินอ่อน ซึ่งอยู่ข้างบนจนตราบเท่าถึงขนาดดินแข็งปานกลาง เพื่อเป็นการคุ้มครอง การเคลื่อนพังของผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนแล้วก็คุ้มครองป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ ด้วยเหตุว่าจะเป็นผลให้คุณภาพของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีสักเท่าไหร่
2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูกต้อง แล้วก็ให้อยู่ในแนวดิ่ง โดยสำหรับการดำเนินงาน การตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวลงไปแต่ละท่อนจะต้องวิเคราะห์ตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ตลอดจนแนวตั้งอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง
ค่ามาตราฐาน ความเบี่ยงเบนที่อนุญาติ
• ความเบี่ยงเบนแนวนอน 5 ซม. สำหรับเสาเข็มเดี่ยว
• ความเบี่ยงเบนแนวนอน 7 ซม. สำหรับเสาเข็มกลุ่ม
• ความเบี่ยงเบนแนวดิ่ง 1 : 100 โดยรวม

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 3
การเจาะเสาเข็ม
3.1 เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้เจาะ ในตอนดินอ่อนจะใช้ตะกร้าประเภทมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อตะกร้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในกระเช้าแล้วก็จะไม่หลุดออกเพราะเหตุว่ามีลิ้นกันอยู่ในเวลายกขึ้นมา ทำอีกครั้งกันเรื่อยจนกระทั่งดินถูกอัดเต็มกระเช้าก็เลยนำมาเทออก การเจาะจะดำเนินไปจนถึงถึงขนาดดินแข็งปานกลาง จึงเปลี่ยนมาใช้กระเช้าจำพวกไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บถัดไปจนได้ความลึกที่ต้องการ
3.2 การเจาะเสาเข็ม ต้องตรวจตราการเคลื่อนพังทลายของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นสำรวจว่าผนังดินพังทลายหรือยุบเข้าไหม เช่นไร โดยสามารถดูจากชนิดของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งน่าจะต้องสอดคล้องกับความลึกและก็คล้ายกับเข็มตันแรกๆแต่ว่าถ้าเราตรวจสอบพบว่าดินเกิดเขยื้อนพังทลายจะรีบปรับแก้ในทันที โดยตอกปลอกเหล็กชั่วคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 4
ขั้นตอนตรวจดูรูเจาะ ก่อนจะมีการใส่เหล็กเสริม
4.1 ตรวจวัดความลึก โดยวัดจากความยาวของสายสลิงรวมกับความยาวของตะกร้าตักดิน
4.2 สำรวจก้นหลุม โดยใช้สปอร์ตไล้ท์ส่องมองตูดหลุมว่ามีการยุบเข้ามีน้ำซึมหรือเปล่า ในกรณีที่มีน้ำซึมที่รอบๆตูดหลุมจะเทคอนกรีตแห้งลงไปราว 50 ซม. รวมทั้งกระแทกให้แน่นด้วยตุ้มเหล็ก แล้วหลังจากนั้นใช้ปูนทราย 1:1.5 เทลงไปประมาณ 30-50 ซม. ก่อนใส่เหล็กเสริม (ในกรณีที่มีน้ำซึมก้นหลุม)

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 5
การใส่เหล็กเสริม
5.1 จำพวกชนิดของเหล็กเสริม ส่วนเหล็กเส้นกลมตาม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 20-2524( SR-24 ) ส่วนเหล็กเส้นข้ออ้อยตาม มอก.24-2524 ( SD-30 )
5.2 ขนาดแล้วก็จำนวนเหล็กเสริม โดยการต่อเหล็ก จะใช้แนวทางการต่อทาบไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่านศูนย์กลางและใช้ลวดผูกเหล็กผูกบิดให้แน่น
5.3 ขั้นตอนใส่เหล็กเสริม ให้หย่อนยานกรงเหล็กให้อยู่กึ่งกลางของรูเจาะจนถึงระดับที่อยากได้ และก็ยึดให้แน่นหนา เพื่อที่ขณะเทคอนกรีตกรงเหล็กจะไม่ขยับเขยื้อน

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 6
กระบวนการเทคอนกรีต
6.1 คอนกรีตที่ใช้ควรเป็นคอนกรีตผสมหน้างาน หรือคอนกรีตผสมเสร็จ ( READY MIX ) ที่มีกำลังอัดประลัยที่ 28 วัน เมื่อทดลองโดยแท่งทรงกระบอกขนาด 15 x 30 เซนติเมตร ( cylinder ) ไม่น้อยกว่า 210 กก/ซม3 ซีเมนต์ที่ใช้เป็นปูนซีเมนต์ปอร์มแลนด์ ประเภท 1 และก็ใช้ความยุบของคอนกรีตประมาณ 8-12 เซนติเมตร เพื่อให้คอนกรีตเกิดการอัดแน่นด้วยตัวเองเมื่อเทลงรูเจาะไปแล้ว
6.2 วิธีเทคอนกรีต เมื่อรูเจาะได้รับการตรวจทานแล้วก็อนุมัติให้เทคอนกรีตได้ จะรีบทำการเทคอนกรีตทันทีเพื่อไม่ให้รูเจาะอ่อนตัวหรือกระทบความชุ่มชื้นกลางอากาศนานเหลือเกินจนสูญเสียแรงเฉือนได้ การเทคอนกรีตจะเทผ่านกรวย ปลายกรวยเป็นท่อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 ซม. ยาว 3.0 เมตร คอนกรีตจะร่วงลงตรงๆโดยไม่ปะทะผนังรูเจาะหรือกรงเหล็กจะช่วยลดการแยกตัวของคอนกรีต
6.3 ขั้นตอน วิธีการทำให้คอนกรีตแน่นเยอะขึ้น เมื่อทำเทคอนกรีตถึงระดับ -5.00 ถึง -3.00 จากระดับดินเดี๋ยวนี้จะทำการอัดลมเพื่อคอนกรีตอัดตัวแน่นมากขึ้น

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 7
ถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งคราว
เมื่อเทคอนกรีตให้หรูหราสูงยิ่งกว่าปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวพอสมควรแล้ว จึงจะเริ่มถอดปลอกเหล็กขึ้น โดยธรรมดาขณะถอดปลอกเหล็กต้องให้มีคอนกรีตอยู่ภายในปลอกเหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการคุ้มครองปกป้องมิให้ชั้นดินอ่อนบีบตัว ก็จะมีผลให้ขนาดเสาเข็มเจาะเปลี่ยนไป แล้วก็เป็นการคุ้มครองป้องกันไม่ให้น้ำบาดาลไหลซึมเข้ามาในรูเจาะก่อนจะถอดปลอกเหล็กชั่วคราวออกหมด ต้องเติมคอนกรีตให้มีโดยประมาณพอเพียงและเผื่อคอนกรีตให้สูงกว่าระดับที่ต้องการราวๆ 30-75 ซม. ในเรื่องที่หัวเสาเข็มอยู่ต่ำจากระดับดินปัจจุบัน เพื่อคุ้มครองมิให้หัวเข็มที่ระดับที่อยากสกปรกเนื่องด้วยสิ่งของหรือเศษดินหล่นลงไป คราวหลังการถอดปลอกเหล็กออกหมดแล้วนั่นเอง

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 8
บันทึกรายงาน หรือREPORTเสาเข็ม
บันทึกรายงานวิธีการทำเสาเข็มเจาะ
1. หมายเลขบ่งดูแลเสาเข็มแต่ละต้น
2. วันในเวลาที่เจาะ ตลอดจนเวลาเสร็จ เวลาเริ่มเทคอนกรีต เวลาถอนท่อเหล็กชั่วครั้งคราวจนถึงเสร็จ
3. ระดับดิน ระดับตัดศรีษะเข็ม ระดับความลึกปลายเสาเข็ม ความยาวของท่อเหล็ก ปลอกชั่วคราว
4. ความคลาดเคลื่อนของศูนย์เข็ม แล้วก็ระยะเบี่ยงเบนของเสาเข็มในแนวดิ่ง
5. เนื้อหาของชั้นดินที่เจาะลงไป
6. รายงานเหล็กเสริมในเสาเข็ม รวมทั้งจำนวนคอนกรีต
7. อุปสรรที่เกิดขึ้น หรือเหตุเปลี่ยนไปจากปกติต่างๆ
8. ค่าวินิจฉัย สั่งการ ของข้าราชการตึก , วิศวกรผู้ออกแบบ , ผู้ควบคุมงานของเสาเข็มแต่ละต้น
 
ดินทรุดจะใช้บริการเสาเข็มเจาะได้หรือไม่
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าปัญหาดินอ่อนในเมืองหลวงของเราอย่างจ.กรุงเทพฯ นั้น คือปัญหาที่พบได้โดยปกติ การทรุดตัวของที่อยู่อาศัยต่างๆก็เลยกำเนิดให้เห็นอยู่บ่อยๆปัญหาพวกนี้เกิดขึ้นเนื่องจากว่าดิน หรือเหิกขึ้นเนื่องจากว่าการใช้หลักวิศกรที่ผิดวิธี…จะจัดการกับปัญหาได้เช่นไร หรือรอคอยให้บ้านทรุดและหลังจากนั้นก็ค่อยหาทางแก้ไข
จริงๆแล้วบ้านชั้นเดียวในบริเวณดินอ่อนหรือดินยุบที่สร้างในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักแล้วควรจะใช้ขนาดเข็มสั้นที่ยาวโดยประมาณ 12-16 เมตร จะสามารถรับน้ำหนักได้โดยมีการทรุดบ้างเล็กน้อย ทางเลือกนี้ก็เลยเป็นช่องทางที่สมควร แม้กระนั้นมีข้อต่อรองว่าะยะเสาไม่ควรจะมีความห่างกันมากมายๆต้องพิจารณาถึงระยะเสาด้วย ส่วนบ้านสองชั้น คงจะใช้เสาเข็มยาว 21 เมตรซึ่งจะได้เรื่องทรุดน้อยกว่า แต่ปัญหาที่เจอถ้าหากใช้เข็มยาวจะกำเนิดแรงสั่นสะเทือนต่อพื้นที่ใกล้กันมาก ก็จำเป็นต้องดูความเหมาะสมเอา หลบหลีกได้โดยการใช้เข็มเจาะ
ดินทรุดจะใช้บริการเข็มเจาะได้หรือไม่…ในเรื่องที่อยากน้ำหนักลงเข็มมากมาย แต่ไม่อาจจะตอกเข็มได้ก็สามารถใช้เข็มเจาะได้ แม้กระนั้นอาจพบกับปัญหาที่ตามมาเป็นคุณภาพงานไม่ดีพอๆกับเสาเข็มตอก อาจมีความบกพร่องเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆในขั้นตอนต่างๆควรต้องต้องระมัดระวังอย่างมากมาย แล้วก็ต้องมีวิศวกรควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
สรุปในการก่อสร้างบริเวณที่มีดินในเขตกรุงเทพฯ หนทางพื้นฐานเป็นบริเวณที่ราบ ฐานรากบ้านไม่ควรลึกมากให้ระดับบนของโครงสร้างรองรับอยู่ใต้ระดับดินโดยประมาณ 50 ซึม ส่วนบริเวณที่ดินเอียง หรือใกล้ริมน้ำไม่สามารถระบุระยะคงที่ได้จะต้องให้วิศวกรดูสภาพพื้นที่อีกทีเพื่อความปลอดภัย
 
การหาผู้รับเหมา
การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง ไม่ใช่มองเพียงแค่ราคาที่เสนอแค่นั้น เพราะว่าหลายครั้งผู้รับเหมาจะใช้แนวทางเสนอราคาที่ต่ำเพื่อให้ได้งาน แล้วพยายามลดคุณภาพงาน, ตีราคาเพิ่มหรือร้ายสุดคือทิ้งงาน ฉะนั้น วิถีทางสำหรับการหาผู้รับเหมา เป็นหาที่พบเห็นผลงาน คือถามจากคนรู้จักชี้แนะ แล้วตามไปดูผลงาน ซักถามจากเจ้าของบ้านว่าผู้รับเหมาก่อสร้างรายนี้เป็นอย่างไรบ้าง การพูดคุยต่อรองราคา รวมถึงการแบ่งงวดงาน ควรต้องอาศัยวิศวกรมาช่วยคุยเพื่อไม่ให้โดนหลอก
องค์ประกอบแบบไหนจำต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว ส่วนประกอบบ้านส่วนที่ต้องลงเสาเข็ม คือส่วนที่ไม่ต้องการให้ทรุดตัวเร็วเกินไป ยกตัวอย่างเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานล้าง ลานจอดรถ อื่นๆอีกมากมาย
หากอยากให้ยุบช้า จะต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อให้ทรุดตัว ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าหากยินยอมให้พื้นที่นั้นทรุดพร้อมกับดินได้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องลงเสาเข็มได้
กรณี ที่จำเป็นที่จะต้องให้วิศวกรคำนวณดีไซน์เสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่จะต้องรองรับน้ำหนักมากมายๆอย่างเช่น บริเวณที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ แม้ไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนเป็นอันมาก จะนำมาซึ่งการทำให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
สร้างบ้านใหม่จำต้องใช้เสาเข็มแบบไหน ?
ถ้าเกิด เป็นบ้านสร้างใหม่ไม่เกิน 2 ชั้น มักจะใช้เสาเข็มคอนกรีตแบบเข็มตอก เพราะมัธยัสถ์ที่สุด มักใช้เป็นแบบเสาเข็มหน้าตัดรูปตัวไอ (I) ความยาวปานกลาง ระหว่าง 12 – 16 เมตร ซึ่งเข็มระดับนี้ โดยมากจะยังคงอาศัยแรงฝืดของดินเป็นตัวรองรับน้ำหนักอยู่
หากเป็น อาคารใหญ่มากขึ้น จะต้องใช้เสาเข็มยาวขึ้น ตั้งแต่ 18 – 24 เมตร ให้ถ่ายน้ำหนักลงสู่ชั้นดินแข็งโดยตรง แต่ว่าถ้าเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้วก็ภาคใต้ ที่ดินมีความหนาแน่นสูง หรือมีชั้นดินแข็งที่อยู่ตื้นมาก วิศวกรบางทีก็อาจจะออกแบบให้เสาเข็ม ตอกลงไปเพียงแต่ 6 – 8 เมตร ก็สามารถถ่ายน้ำหนักสู่ชั้นดินแข็งได้เลย
เสาเข็มอีกชนิดที่ใช้ใน บ้านพักอาศัย ทั้งสร้างบ้านใหม่ รวมทั้งงานต่อเติมบ้านเป็นเข็มเจาะ ซึ่งจะเป็นเข็มเจาะระบบเล็ก สามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เข้าไปดำเนินการในพื้นที่แคบๆดำเนินการเจาะดิน หล่อเข็มได้โดยไม่สร้างแรงกระเทือน กับโครงสร้างตึก/รากฐานใต้ดิน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง (ข้อบังคับในบางพื้นที่กำหนดให้ใช้ระบบเข็มเจาะกรณีที่ตึกที่สร้างใหม่ห่างจากอาคารเดิม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า 30 เมตร)
ราคาของเสาเข็ม ?
เข็ม ตอกจะราคาแพงประหยัดกว่าเข็มเจาะถึง 2 – 3 เท่า เป็นต้นว่า หากเข็มตอกราคา 8,000 บาท/ต้น เข็มเจาะจะราคาสูงถึง 20,000 – 25,000 บาท/ต้น เพื่อรับน้ำหนักได้ในระดับเดียวกัน
แม้กระนั้นการเลือกใช้เข็มตอก หรือเข็มเจาะ ควรจะปลดปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ วิศวกรที่จะประสานงาน กับนักออกแบบผู้ออกแบบ ซึ่งจะด้วยกันเปฌนผู้กำหนด เนื่องจากอาจมีหลายๆสาเหตุ เช่น อาจติดปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถ้าหากใช้เข็มเจาะแล้วไปกระเทือนองค์ประกอบเพื่อนบ้าน หรือปัญหา ถนน ตรอก แคบมากกระทั่งไม่สามารถที่จะใช้เข็มตอกได้
 
ข้อควรปฏิบัติตาม
- กรณี สภาพที่ดินเป็นดินอ่อน ซึ่งจำต้องตอกเสาเข็มลึก เสาเข็มท่อนแรกจะตอกได้ง่าย (กรณี 2 ท่อนต่อ) ผู้รับจ้างตอกเสาเข็มบางทีอาจจะประมาทโดยใช้ลูกตุ้มที่มีน้ำหนักมากมายในการตอก เสาเข็มจะเจาะทะลุชั้นดินลงไปอย่างเร็ว ทำให้ค่าความฝืดของชั้นดินและเสาเข็มเสียไป ด้วยเหตุผลดังกล่าวระหว่างทำการตอกเสาเข็ม ผู้ควบคุมงานจึงจำต้องให้ความเอาใจใส่และเข้าตรวจดูการตอกเสาเข็มอย่างใกล้ชิด
 
- กรณี เลือกใช้เสาเข็ม 2 ท่อนต่อกัน ควรจะใช้แนวทางต่อเสาเข็มด้วยวิธีเชื่อมกระแสไฟฟ้าที่บริเวณหัวเสาเข็มรอบๆ (เหล็กเพรท) เพื่อคุ้มครองปัญหาเสาเข็มหลุดออกมาจากกันระหว่างที่ทำการตอก (การต่อเสาเข็มด้วยการใช้เหล็กปลอก อาจกำเนิดผิดดพลาดระหว่างที่ทำการตอก)
 
- เสาเข็มเมื่อตอกแล้วเสร็จ จำเป็นต้องกระทำสำรวจความคลาดเคลื่อนของศูนย์กลางเสาเข็มซะก่อน ถ้าหากพบว่ามีการเยื้องศูนย์กลางเกินกว่า 5 เซนติเมตร จะต้องรีบแจ้งให้วิศวกรผู้ออกแบบคำนวณรับรู้ทันที เพื่อหาทางปรับปรุงหรือออกแบบโครงสร้างหลักใหม่
------------------------------------------
สนใจติดต่อสอบถาม
Line id: @completehome

www.completemicropile.com

Tags : เสาเข็มไมโครไพล์,เสาเข็มสปันไมโครไพล์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ