ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: kkthai20009 ที่ กรกฎาคม 20, 2018, 12:07:30 pm



หัวข้อ: เริ่มต้นธุรกิจเล็กๆอย่างไรให้อยู่รอด
เริ่มหัวข้อโดย: kkthai20009 ที่ กรกฎาคม 20, 2018, 12:07:30 pm
สำหรับมือใหม่ ฝึกฝนทำธุรกิจ โดยเฉพาะมีต้นทุนหน้าตักไม่เท่าไรนัก.. ได้โอกาสที่จะแจ้งเกิดแล้วเอาชีวิตรอดในสนามรบธุรกิจอันดุเดือดเลือดพล่านได้.. สิ่งที่จำเป็นต้องทำเป็นรู้เรื่องปัญหาธุรกิจก่อนว่า ตัวเองมีอะไร และกำลังจะเล่นตลาดไหน เกมธุรกิจในตลาดนั้น ตอนนี้เค้าเล่นกันเช่นไร.. พินิจพิจารณาให้รอบด้านคาดเดาให้ถูกรับรองมีทางรอด..อันนี้ไม่รวมทั้งผู้ที่ไม่พร้อมทางด้านความคิดสำหรับในการทำธุรกิจ หรือพวกอ่อนหัด นุ่มนิ่มทางธุรกิจนะ แม้คนใดทราบดีว่าตัวเองเป็นพวกอ่อนหัด อ่อนแอทางธุรกิจ ต้องแนะนำให้เตรียมตัว ทำการบ้านให้หนักๆก่อนคิดจะลงมือครับผมจุดเริ่มของธุรกิจ ในปัจจุบัน บอกเลยว่า จะต้องเริ่มที่ลูกค้าเพียงแค่นั้น.. เนื่องจากว่าธุรกิจจะเกิดขึ้น รวมทั้งอยู่รอด ต้องมีลูกค้าซื้อสินค้า โดยที่พวกเรายังมีผลกำไร.. ดังนั้นการที่คุณเห็น “ลูกค้า” ว่าเป็นผู้ใดกันแน่ แล้วเค้ามี Pain Point อะไรที่ยังมิได้รับสนองตอบที่สมควรและดีเพียงพอ นั่นเป็น “จังหวะ” ทางธุรกิจแล้ว.. ส่วนใหญ่คนมักเร่ิมต้นที่ “สินค้า” ซึ่งถ้าเป็นยุค marketing 1.0 น่ะ สามารถทำเป็น แต่นี่มันเข้ายุค marketing 4.0 เข้าไปแล้ว..​ การเริ่มต้นจาก “สินค้า” จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก.. เพราะเหตุว่าการมองมองเห็นแต่ว่า “ผลิตภัณฑ์” โดยที่ยังมองไม่เห็น “ลูกค้า” พอๆกับว่า คุณกำลังกำความเสี่ยงไว้ภายในมือ..ผลิตภัณฑ์หนึ่งตัว ประกอบไปด้วย เงินลงทุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (ก่อนมีผลิตภัณฑ์ซะอีก) + ทุนสินค้าขาย + ต้นทุนค่าการตลาดต่างๆ+ ต้นทุนรายจ่ายสำหรับในการขาย + ค่าครองชีพอื่นๆทั้งปวงนี้คือสิ่งที่จะต้องคิด จำต้องเตรียม จะต้องเผื่อไว้สำหรับในการทำธุรกิจ โดยที่เงินลงทุนต่างๆนี้ โดยมากเกิดขึ้นโดยที่ยังไม่ได้ขายเลยด้วย..โดยเหตุนี้การเริ่มต้นด้วย “ผลิตภัณฑ์” เป็นความเสี่ยงอย่างสูง..​ ในเวลาที่ถ้าเกิดคุณมองเห็น “ลูกค้า” กลุ่มเป้าหมายว่าเป็นผู้ใด และก็ทำความเข้าใจเนื้อหาในหลายๆมิติ ย่อมยิ่งจะมองเห็น “โอกาส” แนวทางการขายมากเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วก็โน่นเป็นกระบวนการทำให้ธุรกิจเริ่มแล้วก็เดินหน้าถัดไปได้นั่นเอง..สรุป เริ่มที่ “ลูกค้า” ไม่ใช่ “ผลิตภัณฑ์” รวมทั้งหา Pain Point ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ชัด ยิ่งชัด ยิ่งมีโอกาสอย่างมากการวางตำแหน่งสินค้า เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ระดับ 6 ดาวอย่างยิ่งจริงๆ.. เนื่องจากธุรกิจในสมัย marketing 4.0 เปลี่ยนแปลงเร็วยิ่งกว่าติดจรวด การแข่งขันชิงชัยทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วอย่างคาดไม่ถึง.. เราก็เลยต้องมีความแจ้งชัดหัวข้อการวางตำแหน่งสินค้าให้กระจ่าง..ก่อนจะทำเรื่อง Positioning ผมชี้แนะให้ทำเรื่องการเลือกตลาดจุดหมายซะก่อน..​โดยให้ลืมตลาด Mass ไปได้เลย.. ควรเริ่มที่วิธีการทำ market segmentation ให้ละเอียด จนมีความเห็นว่ากลุ่มเป้าหมายในตลาดส่วนไหน น่าสนใจที่สุด โดยมองดูไปที่การแข่งขัน และคู่แข่งขันที่มี ไม่สมควรยึดติดเรื่องขนาดของส่วนตลาดนั้นเสียด้วยซ้ำ เพราะเหตุว่าครั้งคราวตลาดที่ดูไม่ใหญ่ กลับน่าดึงดูดกว่าตลาดที่ใหญ่แต่มีคู่แข่งขันหลายรายแล้วก็มีรายใหญ่อยู่ด้วยซึ่งการเข้าตลาดรูปแบบนี้ อาจโดนรับน้องกระทั่งน่วมซะก่อนที่จะกอบโกยราคาจากตลาดที่มองใหญ่และน่าดึงดูดนี้..มื่อแบ่งตลาดเป็นส่วนๆอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ให้มองหาโอกาสในตลาดส่วนใดส่วนหนึ่ง เพื่อทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในตลาดส่วนนั้นอย่างลึกซึ้ง มองให้เห็น Pain Point ชัดๆแล้วพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบปัญหา Pain Point ที่มีความไม่เหมือนอย่างน่าดึงดูด..Positioning ที่ชัด (แคบ) บางบุคคลอาจคิดในใจว่า แล้วมันจะคุ้มหรือสำหรับเพื่อการทำธุรกิจ ส่วนตลาดที่เลือกมา ไม่ใหญ่มากนัก แล้วมันะจะสร้างยอดจำหน่ายได้มากเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจอีกทั้งในระยะต้น และก็ระยะยาวได้หรือเปล่าเช่นไร.. จะต้องขอตอบแบบให้เอาไปคิดต่ออย่างนี้นะครับ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ธุรกิจออนไลน์

Tags : นักธุรกิจรุ่นใหม่
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ