ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ สิงหาคม 20, 2018, 11:46:24 am



หัวข้อ: ทำไมต้องอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี หา
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ สิงหาคม 20, 2018, 11:46:24 am
ทำไมต้องอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ว ยกตัวอย่างเช่น เราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆรวบรวมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่เอาไว้สำหรับถ่ายรูป, เครื่องเล่นเกมส์, ทีวี ไปจนกระทั่งเป็นธนาคารให้เราสามารถทำธุรกรรมด้านการเงินได้ โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวล่ำเวลาไปที่แบงค์ การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้ คนที่มีความรู้และมีความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์จะมีความรู้ความสามารถถึงหลักการที่เกี่ยวพันและก็ทราบถึงความเป็นไปรวมถึงแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปได้ง่ายกว่า เพราะเหตุว่าเทคโนโลยีนับว่าเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำวิชาความรู้พื้นฐานที่เราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานศึกษามาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็ดี การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะมีความต่างที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ที่ว่าการที่จะทำความเข้าใจแนวทางให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น ผู้เรียนจะต้องเรียนสิ่งต่างๆเพิ่มไปด้านการเรียนด้วยการฟังชี้แจงหรืออ่านหนังสือ โดยควรควรมีการทดสอบปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อมองสิ่งที่พวกเราอยากได้หาคำตอบจากการตั้งคำถามหรือความสนใจค้นคว้าข้อมูล แล้วหลังจากนั้นก็เลยบันทึกรวมทั้งสรุปผลการทดลองออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
สำหรับเพื่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในยุคสมัยนี้ สถานศึกษาควรต้องมีเครื่องใช้ไม้สอยเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ที่จำเป็นจะต้องสำหรับกระทำทดลองให้อาจารย์คุณครูแล้วก็เด็กนักเรียนได้ใช้งานอย่างสมบูรณ์ สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอเพียงให้นักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อจำกัดในการทำความเข้าใจ เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์รวมถึงซีเอไอจะกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าสนใจมากเพิ่มขึ้นแล้วก็ช่วยทำให้นักเรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติทำให้มีการเกิดความรู้ความเข้าใจได้ง่าย เป็นพื้นฐานสำหรับในการต่อยอดการเรียนรู้ไปเป็นขั้นตอนที่ไม่มีที่สิ้นสุดจากการตั้งข้อซักถามหรือสมมติฐานแล้วทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การปรับใช้วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน เช่น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์
หลักสูตรการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน แบ่งสาระการเล่าเรียนรูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรแกนกลางการเรียนขั้นต้น พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับแต่ง พ.ศ.2560) เช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกรวมทั้งอวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และอวกาศ รวมทั้งสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระต้องใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์สำหรับการสอนที่ไม่เหมือนกันออกไป ตามตัวอย่างดังนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพรวมทั้งชีววิทยา: เป็นการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตซึ่งจึงควรใช้อุปกรณ์ที่ช่วยให้แลเห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ดังเช่น กล้องจุลทรรศน์และก็กล้องถ่ายภาพสเตอริโอ รวมทั้งใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้เด็กนักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพและเคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารแล้วก็คุณลักษณะต่างๆซึ่งการที่จะเล่าเรียนสารแต่ละประเภทจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ต้องสำหรับห้องปฏิบัติการเคมี ดังเช่น ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนถึงวัสดุสำหรับวัดค่าต่างๆยกตัวอย่างเช่น pH meter, Refractometer นอกเหนือจากนั้นควรจะมีเครื่องใช้ไม้สอยทั่วไปที่ใช้สำหรับในการทำการทดลองเบื้องต้น ดังเช่นว่า เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, เครื่องชั่ง เป็นต้น
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการศึกษาเล่าเรียนธรรมชาติอีกทั้งภายในและด้านนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่สำหรับใช้ในการวัดสำหรับเล่าเรียนสิ่งแวดล้อม ดังเช่นว่า เครื่องตวงคุณภาพน้ำ, เครื่องทดลองดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน เป็นต้น หากจะศึกษาเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ยกตัวอย่างเช่น นก หรืออยู่ด้านนอกโลก เช่น ดวงดาว ก็จำเป็นต้องใช้กล้องโทรทรรศน์หรือกล้องส่องทางไกล ในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้ตัวอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนกระทั่งโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งออกเป็นหลายสาขาวิชา เช่น กระแสไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นและก็เสียง, อุณหพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการศึกษาการสอนที่จะทำให้เด็กนักเรียนเข้าใจกฎหรือแนวคิดต่างๆต้องอาศัยชุดแสดงสำหรับแสดงให้เห็นภาพ นอกจากนั้นการคำนวณถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการศึกษาเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ ด้วยเหตุนั้นเครื่องมือวัดค่าต่างๆยกตัวอย่างเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสง, เสียง แล้วก็อื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นสำหรับในการวัดค่าตัวแปรที่พอใจ ซึ่งค่าที่ได้ต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่มีความต้องการถัดไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะรู้เรื่องหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีความถนัดทางด้านเลข, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับในการออกแบบหรือพัฒนาในด้านของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีก่อน การค้นคว้าที่เรียกว่าสะเต็มศึกษาเล่าเรียน (STEM Education) เป็นการประสานการศึกษาแบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา อาทิเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) และเลข (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในแวดวงเล่าเรียนระดับนานาชาติจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการค้นคว้ารูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพสูง การที่จะจัดการเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามหนทาง STEM จำเป็นอย่างยิ่งที่จำเป็นต้องให้นักศึกษาได้มีการศึกษาแบบลงมือทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่อยากได้ปรับปรุงแก้ไขหรือหัวข้อที่ต้องการเรียน แล้วให้ผู้เรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์อีกทั้ง 4 เพื่อจะหาผลสรุปออกมา การเล่าเรียนในลักษณะนี้บางทีก็อาจจะให้นักเรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางทีอาจจะใช้ชุดการทดสอบแบบ Hands-on Lab ซึ่งต้องมีการผลิตสิ่งของขึ้นมาเอง นอกจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อผู้เรียนออกแบบหุ่นยนต์จากตัวต่อรวมทั้งเขียนคำสั่งให้ทำตามที่อยากเพื่อแก้ไขหรือเอาอย่างเป้าหมายที่อยาก
.
คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการมีเครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเพื่อการเรียนการสอน
การที่เด็กนักเรียนได้มีโอกาสใช้เครื่องไม้เครื่องมือและเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลายๆชนิดตั้งแต่ยังเด็ก จะมีผลให้กำเนิดความคุ้นเคยแล้วก็สามารถใช้งานได้ตามเป้าประสงค์ ซึ่งจะมีสาระถัดไปในภายภาคหน้าในขณะที่ต้องใช้ในการทำงานจริง โดยสามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งเครื่องมือได้อย่างมีคุณภาพ เหตุเพราะอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำการทดสอบทางด้านวิทยาศาสตร์ชอบมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเพื่อให้มีความแม่นยำเยอะที่สุด รวมทั้งมีความรู้ในการเลือกใช้เครื่องมือให้ถูกประเภทแล้วก็มีความประจักษ์แจ้งถึงความปลอดภัยขณะที่กำลังทำการศึกษาเรียนรู้วิจัยทดสอบ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รวมถึงซีเอไอถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้เด็กนักเรียนมีความรู้และมีประสบการณ์ในการทำทดลอง ไม่ว่าจะเป็นในสถานศึกษาระดับใดก็ตามหรือแม้กระทั้งการศึกษานอกเวลาเรียนด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ดูแลช่วยส่งเสริม ด้วยเหตุดังกล่าวผู้ที่มีการเกี่ยวข้องควรจะเตรียมการสิ่งพวกนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากได้และก็ติดตามข่าววิชาความรู้ใหม่ๆเพื่อทราบถึงการพัฒนาของวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งสื่อการเรียนต่างๆซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะต้องเอามาดัดแปลงในอนาคต
.
สนใจอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,เครื่องมือวิทยาศาสตร์,สื่อการเรียนการสอน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ