หัวข้อ: เหตุการณ์จำต้องเตรียมตัวให้เสร็จด้วยงานทำ facebook marketing เริ่มหัวข้อโดย: jackbaristaa ที่ สิงหาคม 31, 2018, 10:26:37 pm คำอธิบายควรจัดแจงให้เรียบร้อยเพื่องานทำ facebook marketing[/b]
เอาละ กระผมอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันคือหลักใหญ่ยังไม่ตายราวจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักเสนอคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ตกว่าอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราณพรรษา 2014 ดี ซึ่งครั้นเมื่อพอเจอปัญหานี้ ฉันพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันได้เสียไม่นานว่าถ้าว่าคุณจะปฏิบัติการ ลงโฆษณา facebook กันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น ท่านพอที่จะจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม 1. ทำความเข้าใจส่วน facebook marketing ต่อกันให้แม่นๆ อาจยังมีชีวิตอยู่เรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมฮะว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่แจ้งว่าค่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this แถมหนักๆ เข้าหมายความว่าไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งความตั้งใจโดยกุดเหตุซึมซาบว่าสิ่งไรลงความว่าเช่นไร แม่แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอถือเอาว่าการบอกว่าละโมบ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่เข้าฉากอยู่บนหน้าเพจ แต่กระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังราว 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about หมวดวันและรายรัชนีกรอีก สิ่งของที่จะถูกโยนทวนไปคือเอาตัวเลขไหนปิดป้องแน่ ปมปัญหาที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับข้าวลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยกันเองลงความว่าขาดความเห็นอกเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาจากไหน ต่างๆคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางคนคอยดู Report จำพวกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวเติม และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันน่ากลัวเมื่อวันที่คุณจำเป็นจะต้องพิสัชปริศนากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยศักยภาพหรือไม่ 2. เคลียร์จุดมุ่งหมายให้จะแจ้งว่าประสกจะนฤมิต facebook marketing จากทำไม และจะใช้ไหนตวง ควรน่าชวนหัวอีกเช่นกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันนิยมดิก จังๆ แต่พลิกผันไปสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะไตร่ตรองดำรงฐานะกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยสดเรื่องตระการๆ อยู่พอพอดูหากฉันมุ่งไปง่วนการวัดผลโดยไม่ไหวรู้จุดหมาย ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเนื้อหาที่เกล้ากระผมพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนประเด็น Digital Marketing Analytics ตกว่าเพรงจะวัดค่าเช่นไรนั้น มันส์ขาดไม่ได้ที่คุณต้องฟังออกเสียเดิมว่าคุณพึงประสงค์เช่นไรและประสกจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันล้อต่อกันแล้ว ของที่จะเอาไปประมวลผลก็ควรไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing แต่อุปสรรคที่เรามักพบกับการตลาดดิจิทัลดั่ง facebook marketing ลงความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ประสบ ก็มักจะเสด็จพระราชสมภพภาวะ “วิกลจริตตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหมายมั่นให้ทุกตัวเลขสูงกับดูดีทั้งหมด ทั้งที่บางตัวเลขมิได้สอดรองรับเคลื่อนที่กับกลยุทธ์พร้อมทั้งวิธีการในที่ติดตั้งวาง ลงโฆษณา facebook ต้นแบบง่ายๆ อย่างเช่นสมมติแบรนด์ประสงค์เปลือง facebook marketing คือวิธีเลือกการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะเปรียบเทียบอนุกรมต้นๆ ตกว่างานเข้าทั้งๆ ที่กลุ่มเจตนารมณ์กี่คนเพรงที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง) ในประสบการณ์ของผมนั้น ปมปัญหาที่ผมโดยมากเจอกับสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอสมน้ำสมเนื้อคือการที่มนุษย์ที่จะจัดทำ facebook marketing นั้นเปล่าเป็นมั่นเป็นเหมาะประจักษ์ในเป้าหมายที่ตัวเองประสงค์ประกอบ บ้างก็หวังเป็นสิ้นทุกๆ หมู่จนไม่ศักยโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย เขลาข้อ ขัดสนสมรรถนะเคลื่อนที่ เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://baanchangth.com/index.php/topic,319787.new.html#new Tags : facebook marketing,โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook
|