ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: mmhaloha ที่ กันยายน 18, 2018, 07:31:01 am



หัวข้อ: ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งกลุ่มเทคโนโลยี
เริ่มหัวข้อโดย: mmhaloha ที่ กันยายน 18, 2018, 07:31:01 am
ปฎิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้ สมาร์ทโฟนจากแบรนด์โทรศัพท์มือถือเมืองจีนมาแรงมากจริงๆ และเชื่อว่าในปัจจุบันนี้หลายๆ คนอาจจะคุ้นชื่อกับ Xiaomi (เสี่ยวมี่)หนึ่งในยี่ห้อโทรศัพท์มือถือลำดับต้นๆ ของประเทศจีนที่ข้ามน้ำมาทำตลาดที่บ้านเราอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมด้วยจุดแข็งในเรื่องสมรรถนะการใช้งาน ในราคาไม่แพง อีกทั้งยังมาในการออกแบบพรีเมี่ยมอีกต่างหาก แม้ว่าจะเปิดตัวมือถือรุ่นแรกมาไม่นานก็ถือว่าประสบความสำเร็จและที่สำคัญยังต่อยอดไปในผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นกัน พวกเราไปทำความรู้จักกับ Xiaomi ให้เพิ่มมากขึ้นดีกว่า
 
 ย่างก้าวเริ่มแรกของ Xiaomi เริ่มต้นในเดือน เมษายนปี 2010 โดย Lei Jun (เหลย จุน) อดีตซีอีโอของ Kingsoft ที่เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านเอกสารออฟฟิศกลุ่ม Word, Excel และ PowerPoint ตอนแรกเริ่ม เสี่ยวหมี่ ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตัวเอง แต่เริ่มต้นจากเป็นกลุ่มทำรอมแบบ After Market ให้โทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ในนาม MIUI (อ่านว่า "Me You I")
 
 ปี 2011 Xiaomi เริ่มพัฒนาตัวเองจากการทำรอม มาเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของตัวเองด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mi One ออกจำหน่ายในประเทศจีนและสร้างความฮือฮา เพราะว่าเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่สเปกสูงในราคาย่อมเยา จนกวาดยอดขายได้กว่า 7 ล้านเครื่อง เกินเป้าที่ตั้งไว้เพียงหลักแสนเครื่องเท่านั้น
 
 ในปีต่อมาก็ปล่อย Mi2 ก็พบกับยอดขายล็อตแรก 50,000 เครื่องในจีนหมดใน 3 นาที จนทำให้ทางบริษัทรู้ตัวว่าผลิตผลของตนเองนั้นถูกอกถูกใจลูกค้าในวงกว้างเพียงใด
 
 และในปี 2014 Xiaomi ก้าวข้ามความเชื่อว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเทศจีนผลิตเพื่อคนจีนเท่านั้น โดยบุกเบิกออกไปทำตลาดโลก โดยบุกเบิกจากประเทศสิงคโปร์ ด้วยการเปิดประวัติศาตร์ในการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บนระบบ E-commerce ที่สามารถจำหน่ายหมดได้เพียงสองนาทีแรกของการเปิดขาย เมื่อได้รับปฏิกิริยาเกินความคาดหมาย Xiaomi ไม่เพียงสาวเท้าต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับแผนธุรกิจของหลายๆยี่ห้อในสมัยนี้ที่มุ่งหมายการครองตลาดเฉพาะภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงเท่านั้น เช่น ดินแดนในแถบเอเชีย ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศไต้หวัน ประเทศอินเดีย อย่างไรก็ดียังมุ่งหมายไปถึงการครอบครองตลาดโลกอย่าง ตุรกี ประเทศรัสเซีย บราซิล พร้อมด้วย ประเทศแม็กซิโก เพื่อเน้นว่าผลิตภัณฑ์จากเมืองจีนก็มีคุณภาพที่ระดับโลกซูฮก
 
 ประเด็นสำคัญของโทรศัพท์เคลื่อนที่ Tablet และสินค้าอื่น ๆ ของทาง เสี่ยวหมี่ จะอยู่ที่สเปกของฮาร์ดแวร์พอเปรียบกับราคาแล้วคุ้มค่ามาก เช่นโทรศัพท์มือถือ Mi8 ตัวตัวท็อปตอนนี้ ท่านจะได้สมาร์ทโฟน ชิป Snapdragon Snapdragon845, RAM 6/8 GB, ROM 64/128/256 GB กล้องถ่ายรูปข้างหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 MP พร้อมกับระบบถ่ายด้วย AI ด้านกล้องหน้า 20 MP รองรับสแกนลายนิ้วมือและ 3D Face Unlock รวมถึงมี Dual GPS เพื่อความถูกต้อง และเร็ว ด้านแบตเตอรี่ขนาด 3400mAh ในราคาประมาณหมื่นบาทกลาง ๆ เท่านั้น
 
 ในด้านฮาร์ดแวร์ Xiaomi จัดทำไปไกลกว่าสมาร์ทโฟนหรือTabletมาก บริษัททยอยเปิดตัวสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อีกหลายตัว อาทิ
 
 Mi TV 2 เป็นสมาร์ททีวี 4K ขนาด 49 นิ้ว สนนราคา 3,999 หยวน (ราวๆ 21,000 บาท) พร้อมชิปประมวลผลและกราฟิกในตัว เพื่อใช้เล่นเกม เชื่อมต่อบริการคอนเทนต์สนุกสนานหลากหลาย
 
อุปกรณ์สุขภาพ Xiaomi ก็ขอตามเทรนด์ Wearable Device ด้วย Mi Band ที่เป็นอุปกรณ์วัดค่าสุขภาพชนิดสวมใส่ประจำตัว สำหรับทดสอบเป้าหมายการใช้ชีวิตในแต่ละวันในราคาไม่ถึงพันบาท
 
 และอื่นๆ อีกมากโข ตัวอย่างเช่น วัสดุอุปกรณ์อย่างหูฟัง, เครื่องชั่งน้ำหนัก, กล้องแอ๊กชั่นแคม (Yi), แบตเตอรี่สำรอง, เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น
 
 ปี 2017 ที่ผ่านมา นับว่าคือปีที่ดีของ เสี่ยวหมี่ ทั้งนี้เพราะในระยะเวลาไตรมาสตอนท้ายของปี ถึงแม้ยอดขาย เบาบางลงทั่วโลก 6.3% แต่กระนั้นถ้าหากเปรียบเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อนหน้า Xiaomi มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 96.9% เลยทีเดียว โดยมียอดจำหน่ายมือถือเพิ่มขึ้นถึง 75% และขยายตลาดไปสู่ระดับสากลด้วยการส่งเสริมก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศสเปน และทำยอดขายมหาศาลในตลาดประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และรัสเซีย ซึ่งในปี 2017 นี้ Xiaomi คือผู้ประกอบการอันดับ 5 ของโลกที่ผลิตโทรศัพท์มือถือมากที่สุด และเป็นลำดับ 4 ของโลกในด้านยอดจำหน่าย ด้วยการสร้างยอดรวมมากกว่า 1แสนล้านหยวน เลยทีเดียว
 
 โดย Lei Jun ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Xiaomi ประกาศว่าพันธกิจสำหรับปี 2018 นี้ จะเป็นผู้ริเริ่มในตลาดโลกและเป็นอันดับ 1 ในบ้านเกิดเมืองนอนอย่างเมืองจีนใน 30 เดือน
 
 จะเห็นได้ว่าโมเดลการทำธุรกิจการค้าของ Xiaomi นั้น ไม่เคยที่จะคงที่และพอใจกับผลที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ยังคงก้าวหน้าเพื่อจะปรับปรุงผลผลิตใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่ไลน์ของสมาร์ทโฟน แต่ยังรวมถึงสมาร์ทแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ด้วย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ให้ท่านผู้อ่านที่กำลังประกอบกิจการนำไปเป็นแรงผลักดันและประยุกต์ใช้กันนะฮะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ราคา Xiaomi

Tags : Xiaomi,ราคา Xiaomi,เสี่ยวหมี่
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ