หัวข้อ: เลือกช่องทางโซเชียลมีเดียแบบไหน โน้มน้าวใจ กลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม เริ่มหัวข้อโดย: worraphon ที่ ตุลาคม 04, 2018, 06:08:39 pm เลือกช่องทางโซเชียลมีเดียแบบไหน โน้มน้าวใจ กลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม
[/color][/b] (https://www.img.in.th/images/b9be72b8c11cbdb82ac91941dd7b986e.png) การสื่อสารผ่านโซเซียลมีเดียได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน เกิดเป็นช่องทางการสื่อสารมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็ล้วนมีวิธีในการสื่อสารแตกต่างกันไป ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน หากมีความสนใจจะใช้โซเซียลมีเดียในการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการ ก็จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับช่องทางโซเซียลมีเดียเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน เพื่อให้เกิดการเลือกช่องทางที่เหมาะสมโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1. LINE เป็นช่องทางโซเซียลที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะรวดเร็วในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีฟีเจอร์ในการสื่อสารที่หลากหลายทั้งการทำสติ๊กเกอร์โปรโมชั่น การแชร์รายละเอียดสินค้าผ่านทางโพสต์หรือการเปิดห้องแชทเพื่อพูดคุยและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจสินค้าและบริการได้ดี 2. Facebook เป็นช่องทางโซเซียลที่เปิดกว้าง การเผยแพร่โปรโมทสินค้าในแต่ละครั้งจะทำให้เกิดการกระจายไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งใช้ช่องทางกระตุ้นให้เกิดการแชร์หรือบอกต่อก็จะยิ่งเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น 3. Twitter ช่องทางโซเซียลที่ไม่เคยตกกระแสสังคม ช่วยในการสื่อสารแบบใช้รูปภาพที่มักสั้นและกระชับ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานได้ดี ยิ่งหากมีการแชร์หรือ Retweet ยังสามารถนับเป็นสถิติได้อีกด้วย การโปรโมทสินค้าผ่านโซเซียลมีเดียนั้นเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายน้อย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจสามารถโปรโมทสินค้า ธุรกิจและบริการของตนเองได้ตลอดเวลา สร้างโอกาสในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แต่ก็จำเป็นต้องมีการทำอย่างสม่ำเสมอจึงจะเกิดภาพจำให้กับลูกค้าได้สำเร็จ การตลาดออนไลน์ โปรโมทธุรกิจ โปรโมทสินค้า โฆษณาออนไลน์ >>https://www.marketingonline-service.com/
|