หัวข้อ: การแจ้งไม่ใช้รถต้องทำอย่างไรบ้าง? เริ่มหัวข้อโดย: raraymondas ที่ ตุลาคม 15, 2018, 10:57:56 am (https://s.isanook.com/au/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2F1LzAvdWQvMTMvNjY1MDkvMDAwLmpwZw==.jpg)
รถที่ไม่ได้ใช้งานไม่ว่ากรณีรถหาย หรือรถเสียจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ ควรแจ้งไม่ใช้รถกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเรียกเก็บภาษีประจำปี มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? การแจ้งไม่ใช้รถ ทำได้ใน 2 กรณี ได้แก่ 1.แจ้งไม่ใช้รถชั่วคราว มีอายุ 2 ปี สำหรับรถชำรุดแต่สามารถซ่อมแซมเพื่อกลับไปใช้งานต่อได้ 2.แจ้งไม่ใช้รถตลอดไป สำหรับรถหายหรือชำรุดจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ เอกสารที่ต้องใช้ มีดังนี้ 1.ใบคู่มือจดทะเบียนรถ 2.สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 3.แผ่นป้ายทะเบียนรถ 4.แบบคำขอแจ้งไม่ใช้รถ กรอกรายการและลงลายมือชื่อ 5.หนังสือมอบอำนาจและบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี) ขั้นตอนการดำเนินการ มีดังนี้ 1.ยื่นคำขอแจ้งไม่ใช้รถ พร้อมหลักฐานและแผ่นป้ายทะเบียนรถ 2.ชำระค่าธรรมเนียม 3.รับใบเสร็จรับเงิน และใบคู่มือจดทะเบียนรถ hero88 vip2541 ufabet168
|