ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Navaphon11991 ที่ พฤศจิกายน 14, 2018, 08:40:19 am



หัวข้อ: ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี หา
เริ่มหัวข้อโดย: Navaphon11991 ที่ พฤศจิกายน 14, 2018, 08:40:19 am
ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ว ตัวอย่างเช่น พวกเราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือในขณะนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆรวบรวมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีไว้ถ่ายภาพ, เครื่องเล่นเกมส์, ทีวี ไปจนกระทั่งเป็นธนาคารให้เราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวล่ำเวลาไปที่แบงค์ การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆพวกนี้ คนที่มีความเข้าใจทางด้านวิทยาศาสตร์จะมีความรู้ความสามารถถึงแนวทางที่เกี่ยวพันและทราบถึงความเป็นไปรวมถึงแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปได้ง่ายดายยิ่งกว่า เพราะเทคโนโลยีนับว่าเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำวิชาความรู้รากฐานที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานศึกษามาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็ตาม การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความแตกต่างที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ว่าการที่จะทำความเข้าใจแนวทางให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น เด็กนักเรียนจะต้องศึกษาเล่าเรียนสิ่งต่างๆเพิ่มไปที่เกิดจากการเรียนด้วยการฟังชี้แจงหรืออ่านหนังสือ โดยควรควรมีการทดลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อดูสิ่งที่เราต้องการหาคำตอบจากการตั้งปัญหาหรือความพอใจค้นคว้าข้อมูล หลังจากนั้นก็เลยบันทึกแล้วก็สรุปผลการทดสอบออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
สำหรับในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงนี้ สถานศึกษาจำเป็นต้องมีวัสดุอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน ที่ต้องสำหรับกระทำการทดลองให้อาจารย์อาจารย์และเด็กนักเรียนได้ใช้งานอย่างครบถ้วน สิ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ควรจะได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องมือวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอเพียงให้นักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นความจำกัดสำหรับการเรียนรู้ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์รวมถึงซีเอไอจะกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าดึงดูดใจเยอะขึ้นเรื่อยๆรวมทั้งช่วยทำให้ผู้เรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติส่งผลให้เกิดความเข้าใจได้ง่าย เป็นหลักฐานสำหรับในการต่อยอดการเรียนรู้ไปเป็นกรรมวิธีที่ไม่สิ้นสุดจากการตั้งข้อซักถามหรือสมมติฐานแล้วกระทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การประยุกต์ใช้เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับการเรียนการสอน เช่น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์
หลักสูตรการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในตอนนี้ แบ่งสาระการศึกษารูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรศูนย์กลางการศึกษาขั้นต้น พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุงแก้ไข พ.ศ.2560) อย่างเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, รวมทั้งอวกาศ และสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์สำหรับการสอนที่แตกต่างออกไป ตามแบบดังต่อไปนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพรวมทั้งชีววิทยา: เป็นการเล่าเรียนสิ่งมีชีวิตซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ช่วยให้เห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ตัวอย่างเช่น กล้องจุลทรรศน์แล้วก็กล้องถ่ายภาพสเตอริโอ รวมทั้งใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้นักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพแล้วก็เคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารแล้วก็คุณสมบัติต่างๆซึ่งการที่จะศึกษาเล่าเรียนสารแต่ละชนิดจำเป็นต้องใช้เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นสำหรับห้องปฏิบัติการเคมี อย่างเช่น ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนถึงเครื่องมือสำหรับวัดค่าต่างๆเป็นต้นว่า pH meter, Refractometer นอกเหนือจากนั้นจะต้องมีเครื่องมือทั่วๆไปที่ใช้ทำการทดสอบเบื้องต้น ตัวอย่างเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, ตาชั่ง ฯลฯ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกรวมทั้งอวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการเรียนธรรมชาติทั้งยังข้างในแล้วก็ข้างนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัดสำหรับศึกษาสภาพแวดล้อม ตัวอย่างเช่น เครื่องตวงประสิทธิภาพน้ำ, เครื่องทดสอบดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ฯลฯ ถ้าหากจะศึกษาเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล เช่น นก หรืออยู่ข้างนอกโลก อย่างเช่น ดวงดาว ก็ต้องใช้กล้องสองตาหรือกล้องโทรทรรศน์ ในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้แบบอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนกระทั่งโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งออกเป็นหลายสาขาวิชา ดังเช่น ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสง, กลศาสตร์, คลื่นแล้วก็เสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน เป็นต้น ซึ่งการศึกษาเล่าเรียนการสอนที่จะทำให้เด็กนักเรียนรู้เรื่องกฎหรือทฤษฎีต่างๆจะต้องอาศัยชุดสาธิตสำหรับบ่งบอกถึงภาพ ยิ่งกว่านั้นการคำนวณถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการศึกษาวิชาฟิสิกส์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเครื่องมือวัดค่าต่างๆตัวอย่างเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสง, เสียง รวมทั้งอื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นจะต้องในการวัดค่าตัวแปรที่สนใจ ซึ่งค่าที่ได้จำต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่จำเป็นถัดไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักการในสาระวิชานี้ การที่จะเข้าใจหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีความถนัดทางด้านคณิต, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับการออกแบบหรือปรับปรุงในแง่ของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีมาแล้ว การศึกษาเรียนรู้ที่เรียกว่าสะเต็มศึกษา (STEM Education) เป็นการประสานการเรียนรู้แบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา ยกตัวอย่างเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) แล้วก็คณิต (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในวงการเล่าเรียนระดับประเทศจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการค้นคว้ารูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพสูง การที่จะจัดแจงเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามแนวทาง STEM จำเป็นมากที่จำเป็นต้องให้นักเรียนได้มีการเรียนรู้แบบลงมือทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่ต้องการปรับแต่งหรือหัวข้อที่ต้องการเรียน แล้วให้เด็กนักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์ทั้งยัง 4 เพื่อที่จะหาข้อสรุปออกมา การเล่าเรียนในลักษณะนี้บางทีก็อาจจะให้นักเรียนคิดประดิษฐกรรมใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางครั้งก็อาจจะใช้ชุดการทดลองแบบ Hands-on Lab ซึ่งจะต้องมีการสร้างข้าวของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อนักศึกษาดีไซน์หุ่นยนต์จากตัวต่อรวมทั้งเขียนคำบัญชาให้ทำตามที่ต้องการเพื่อขจัดปัญหาหรือทำตามอย่างเป้าหมายที่อยาก
.
ประโยช์จากการมีเครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน
การที่เด็กนักเรียนได้มีโอกาสใช้วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลายๆประเภทตั้งแต่ยังเด็ก จะก่อให้เกิดความใกล้ชิดแล้วก็สามารถใช้งานได้ตามจุดประสงค์ ซึ่งจะมีคุณประโยชน์ต่อไปในภายภาคหน้าตอนที่ต้องใช้ในการดำเนินงานจริง โดยสามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือและก็เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหตุเพราะวัสดุส่วนมากที่ใช้สำหรับในการทำการทดลองด้านวิทยาศาสตร์มักจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วก็ใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเคียงเพื่อให้มีความแม่นยำเยอะที่สุด รวมทั้งมีความรู้สำหรับในการเลือกใช้อุปกรณ์ให้ถูกจำพวกและมีความตระหนักถึงความปลอดภัยขณะที่กำลังทำการวิจัยทดลอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับเพื่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รวมทั้งซีเอไอนับได้ว่ามีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้เด็กนักเรียนมีความรู้ความเข้าใจแล้วก็มีประสบการณ์สำหรับการกระทำการทดลอง ไม่ว่าจะเป็นในสถานศึกษาระดับใดก็ตามหรือแม้แต่การศึกษานอกเวลาเรียนด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ปกครองช่วยส่งเสริม ด้วยเหตุนั้นผู้ที่มีการเกี่ยวข้องควรจะจัดแจงสิ่งเหล่านี้ให้พร้อมใช้งานเมื่อต้องการรวมทั้งติดตามข่าวสารวิชาความรู้ใหม่ๆเพื่อทราบถึงการพัฒนาของเครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งสื่อการเล่าเรียนต่างๆซึ่งมีความน่าจะเป็นไปได้ที่จะจำต้องนำมาประยุกต์ใช้ในอนาคต
.
สนใจสื่อการเรียนการสอน ติดต่อได้ที่นี่
Website อุปกรณ์วิทยาศาสตร์[/b] http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,สื่อการเรียนการสอน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ