ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ พฤศจิกายน 14, 2018, 03:27:00 pm



หัวข้อ: ทำไมต้องอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี หา
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ พฤศจิกายน 14, 2018, 03:27:00 pm
ทำไมต้องอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยยิ่งไปกว่านั้นในช่วงนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น พวกเราจะเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือในทุกวันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆเก็บมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีไว้ถ่ายรูป, เครื่องวีดีโอเกมส์, โทรทัศน์ ไปจนกระทั่งเป็นธนาคารให้เราสามารถทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้ โดยที่เราไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสียเวลาไปที่แบงค์ การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆกลุ่มนี้ ผู้ที่มีความรู้และมีความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์จะมีความสามารถถึงวิธีการที่เกี่ยวเนื่องและรู้ถึงความเป็นไปรวมทั้งแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ง่ายกว่า ด้วยเหตุว่าเทคโนโลยีถือเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำวิชาความรู้รากฐานที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็ดี การศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะมีความต่างที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ที่ว่าการที่จะทำความเข้าใจวิธีการให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น เด็กนักเรียนต้องศึกษาเล่าเรียนสิ่งต่างๆเพิ่มเติมไปด้านการเรียนด้วยการฟังอธิบายหรืออ่านหนังสือ โดยควรจะจะต้องมีการทดสอบปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้สื่อการเรียนการสอนเพื่อดูสิ่งที่พวกเราอยากได้หาคำตอบจากการตั้งคำถามหรือความพอใจค้นคว้าข้อมูล จากนั้นจึงบันทึกและสรุปผลการทดลองออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
สำหรับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในยุคสมัยนี้ โรงเรียนควรต้องมีเครื่องมือเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ที่ต้องสำหรับทำการทดลองให้อีกทั้งครูอาจารย์และก็เด็กนักเรียนได้ใช้งานอย่างครบถ้วน สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ไม่มีความเพียงพอให้เด็กนักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อกำหนดสำหรับการศึกษา เครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนจะกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นแล้วก็ช่วยทำให้ผู้เรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติส่งผลให้เกิดความเข้าใจได้ง่าย เป็นหลักฐานสำหรับการต่อยอดการศึกษาไปเป็นขั้นตอนการที่ไม่จบไม่สิ้นจากการเสนอคำถามหรือสมมติฐานแล้วทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การประยุกต์ใช้เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน เช่น เครื่องมือวิทยาศาสตร์
หลักสูตรการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ในตอนนี้ แบ่งสาระการเรียนรูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรแกนกลางการเล่าเรียนเบื้องต้น พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช2560) ดังเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกและก็อวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และก็อวกาศ และสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระจำต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการสอนที่แตกต่างกันออกไป ตามแบบอย่างดังนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพรวมทั้งชีววิทยา: เป็นการศึกษาเล่าเรียนสิ่งมีชีวิตซึ่งจึงควรใช้เครื่องมือที่ช่วยทำให้มองเห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ดังเช่นว่า กล้องจุลทรรศน์แล้วก็กล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมถึงใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้นักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพแล้วก็เคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารและคุณสมบัติต่างๆซึ่งการที่จะศึกษาเล่าเรียนสารแต่ละประเภทจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่ต้องสำหรับห้องทดลองเคมี ดังเช่นว่า ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนกระทั่งวัสดุสำหรับวัดค่าต่างๆดังเช่นว่า pH meter, Refractometer ยิ่งไปกว่านี้ควรจะมีเครื่องมือทั่วๆไปที่ใช้เพื่อทำการทดลองเบื้องต้น ตัวอย่างเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, เครื่องชั่ง เป็นต้น
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกแล้วก็อวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการศึกษาเล่าเรียนธรรมชาติทั้งภายในรวมทั้งด้านนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์ที่สำหรับใช้ในการวัดสำหรับเล่าเรียนสภาพแวดล้อม ตัวอย่างเช่น เครื่องตวงคุณภาพน้ำ, เครื่องทดลองดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ฯลฯ ถ้าจะศึกษาเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ยกตัวอย่างเช่น นก หรืออยู่ด้านนอกโลก เป็นต้นว่า ดวงดาว ก็จะต้องใช้กล้องที่เอาไว้สำหรับส่องทางไกลหรือกล้องโทรทรรศน์ สำหรับในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้ตัวอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนกระทั่งโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งได้เป็นหลายสาขาวิชา ได้แก่ ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นรวมทั้งเสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการเล่าเรียนการสอนที่จะทำให้ผู้เรียนเข้าใจกฎหรือทฤษฎีต่างๆต้องอาศัยชุดแสดงสำหรับชี้ให้เห็นภาพ ยิ่งกว่านั้นการคำนวณถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการศึกษาวิจัยวิชาฟิสิกส์ โดยเหตุนี้เครื่องมือวัดค่าต่างๆยกตัวอย่างเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสง, เสียง แล้วก็อื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องสำหรับเพื่อการวัดค่าตัวแปรที่สนใจ ซึ่งค่าที่ได้จำต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่จำเป็นต่อไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะรู้เรื่องหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีคุณภาพ จะต้องมีความชำนาญทางด้านเลข, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้ในการวางแบบหรือปรับปรุงในทางของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีก่อนหน้านี้ การศึกษาที่เรียกว่าสะเต็มเรียน (STEM Education) เป็นการประสานการศึกษาแบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา ดังเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) รวมทั้งคณิต (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในวงการศึกษาระดับประเทศจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการศึกษาเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง การที่จะจัดแจงเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามแนวทาง STEM จำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องให้นักเรียนได้มีการศึกษาแบบลงมือทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่ต้องการปรับแต่งหรือหัวข้อที่ต้องการศึกษา แล้วให้นักศึกษาคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์ 4 เพื่อจะหาข้อสรุปออกมา การศึกษาในลักษณะนี้บางทีก็อาจจะให้นักเรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางครั้งอาจจะใช้ชุดการทดสอบแบบ Hands-on Lab ซึ่งต้องมีการผลิตข้าวของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อให้นักศึกษาวางแบบหุ่นยนต์จากตัวต่อและเขียนคำสั่งให้กระทำตามที่อยากได้เพื่อแก้ไขปัญหาหรือทำตามอย่างแผนการที่ต้องการ
.
คุณประโยช์จากการมีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์สำหรับเพื่อการเรียนการสอน
การที่เด็กนักเรียนได้มีโอกาสใช้เครื่องไม้เครื่องมือแล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลายๆจำพวกตั้งแต่ยังเด็ก จะมีผลให้กำเนิดความคุ้นเคยและสามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งจะมีสาระต่อไปในภายภาคหน้าตอนที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติงานจริง โดยสามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือและก็เครื่องไม้เครื่องมือได้อย่างมีคุณภาพ เนื่องด้วยอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับในการทำการทดลองด้านวิทยาศาสตร์ชอบมีฟังก์ชั่นการใช้แรงงานที่ต่างกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วใช้งานได้เลย ควรจะมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเคียงเพื่อมีความเที่ยงตรงสูงที่สุด รวมทั้งมีความรู้ในการเลือกใช้วัสดุให้ถูกประเภทรวมทั้งมีความตระหนักถึงความปลอดภัยขณะที่กำลังทำการศึกษาเรียนรู้ทดสอบ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนถือว่ามีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ช่วยทำให้นักเรียนมีความรู้และมีประสบการณ์สำหรับในการกระทำทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นในสถานศึกษาระดับใดก็ตามหรือแม้กระทั้งการเรียนรู้นอกเวลาเรียนได้ด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ปกครองช่วยสนับสนุน ฉะนั้นผู้เกี่ยวข้องควรตระเตรียมสิ่งกลุ่มนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากได้และติดตามข่าววิชาความรู้ใหม่ๆเพื่อทราบถึงการพัฒนาของเครื่องมือและก็สื่อการเล่าเรียนต่างๆซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะต้องเอามาประยุกต์ใช้ในอนาคต
.
สนใจสื่อการเรียนการสอน ติดต่อได้ที่นี่
Website สื่อการเรียนการสอน http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,เครื่องมือวิทยาศาสตร์,สื่อการเรียนการสอน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ