ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: jeerapunsanook ที่ พฤศจิกายน 15, 2018, 04:49:46 pm



หัวข้อ: เสาเข็มตอก ค้ำประกันการทรุดตัว ในการเพิ่มเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์ โดยทีมช่างตอ
เริ่มหัวข้อโดย: jeerapunsanook ที่ พฤศจิกายน 15, 2018, 04:49:46 pm
รับตอกเสาเข็มเจาะ รับประกันการทรุดตัว ในการเพิ่มเติมบ้าน
- โดยกลุ่มช่างตอกมืออาชีพ มากประสบการณ์ เสาเข็มไมโครไพล์ (หมดกังวัลส่วนต่อเพิ่มเติมจะทรุด)  รับออกแบบ ห้องพัก ติดต่อ CompleteHome
- พวกเราคือผู้เชียวชาญด้านเสาเข็มไมโครไพล์ทุกประเภท
- ควบคุมและก็ให้คำปรึกษาโดยทีมงานวิศวกร
ลักษณะงานที่จำต้องใช้เสาเข็มเจาะ
- งานฐานรากที่ต้องระมัดระวังเกียวกับการสั่นกระเทือนต่อตึกข้างๆ
- งานรากฐานปรับปรุงตึกที่อาจมีผลกระทบต่อโครงสร้างเดิม
- งานรากฐานรอบๆที่คับแคบหรือใต้อาคาร
- งานโครงสร้างรองรับที่ต่อเติมขึ้นใหม่จากอาคารเดิม
องค์ประกอบแบบไหนต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว โครงสร้างบ้านส่วนที่จำเป็นจะต้องลงเสาเข็ม คือส่วนที่ไม่อยากที่จะให้ทรุดเร็วเหลือเกิน ดังเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานซักล้าง ที่จอดรถ ฯลฯ
 
ถ้าเกิดต้องการให้ทรุดตัวช้า จำต้องให้วิศวกรดีไซน์ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อทรุด ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าถ้าเกิดยอมให้พื้นที่นั้นยุบพร้อมทั้งดินได้ ก็ไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็มได้
 
กรณี ที่จำเป็นจะต้องให้วิศวกรคำนวณวางแบบเสาเข็มรองรับไว้ เป็นพื้นที่ในส่วนที่จะต้องรองรับน้ำหนักมากๆอาทิเช่น บริเวณที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนเป็นอันมาก จะส่งผลให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
ขั้นตอนทำเสาเข็มเจาะ
งานฐานรากเป็นปัจจัยสำคัญหรือส่วนสำคัญของงานก่อสร้าง ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราจะต้องทำความเข้าใจขั้นตอนที่เป็นมาตรฐาน เจ้าของบ้านหรือโครงที่ไม่มีความรู้ สามารถเรียนรู้ให้รู้เท่าทันเทคโนโลยี่ สำหรับเพื่อการจัดการก่อสร้าง หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้างานก่อสร้างนั้น จะมีขบวนการที่เป็นมาตรฐานอยู่ทั้งหมด 8 ขั้นตอน โดยแต่ละขั้นตอนผู้จะรับผิดชอบที่เป็นวิศแขนจะเป็นผู้ควบคุมดูเเลให้ตามมาตรฐาน เริ่มต้นตั้งเเต่การคัดเลือกเครื่องไม้เครื่องมือ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการตรวจทานงาน ซึ่งจะมีรายละเอียด ดังนี้
เสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนเข็มเจาะ
จัดเตรียมเครื่องมือวัสดุเข้าศูนย์กลางเสาเข็มเจาะ
ทำปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับศูนย์กลางของเสาเข็ม พร้อมพิจารณาความถูกต้องแน่ใจ จากนั้น ยึดแท่นเครื่องไม้เครื่องมือให้แน่น และก็ใช้ตะกร้าเจาะนำเป็นรูลึกโดยประมาณ 1 เมตร

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 2
ตอกปลอกเหล็กเป็นการชั่วคราว
2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดแล้วก็ความยาว ควรมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 ซม 40 ซม 50 ซึม 60 ซึม ตามลำดับ โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวราวๆ 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวสำหรับเพื่อการทำงานจะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินอ่อน ซึ่งอยู่ข้างบนจนกระทั่งถึงขั้นดินแข็งปานกลาง เพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกัน การเขยื้อนพังของผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนแล้วก็คุ้มครองป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ ด้วยเหตุว่าจะเป็นผลให้คุณภาพของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีซักเท่าไหร่
2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูก รวมทั้งให้อยู่ในแนวตั้ง โดยสำหรับการทำงาน การตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวลงไปแต่ละท่อนจะต้องวิเคราะห์ตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ตลอดจนแนวตั้งอยู่เสมอ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง
ค่ามาตราฐาน ความเบี่ยงเบนที่อนุญาติ
• ความเบี่ยงเบนแนวนอน 5 ซม. สำหรับเสาเข็มโดดเดี่ยว
• ความเบี่ยงเบนแนวระดับ 7 เซนติเมตร สำหรับเสาเข็มกลุ่ม
• ความเบี่ยงเบนแนวตั้ง 1 : 100 โดยรวม

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 3
การเจาะเสาเข็ม
3.1 เครื่องมือที่ใช้เจาะ ในตอนดินอ่อนจะใช้ตะกร้าจำพวกมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อกระเช้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในตะกร้าแล้วก็จะไม่หลุดออกเนื่องจากมีลิ้นกั้นอยู่ในเวลายกขึ้นมา ทำซ้ำกันเรื่อยๆกระทั่งดินถูกอัดเต็มตะกร้าจึงเอามาเทออก การเจาะจะดำเนินไปกระทั่งถึงขั้นดินแข็งปานกลาง ก็เลยแปลงมาใช้ตะกร้าชนิดไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บถัดไปจนได้ความลึกที่อยาก
3.2 การเจาะเสาเข็ม ต้องตรวจดูการเคลื่อนพังของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วครั้งคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นตรวจทานว่าผนังดินพังหรือยุบเข้าไหม เช่นไร โดยสามารถดูจากชนิดของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งควรจะจะต้องสอดคล้องกับความลึกรวมทั้งคล้ายกับเข็มตันแรกๆแต่หากพวกเราตรวจสอบพบว่าดินกำเนิดเขยื้อนพังจะรีบปรับแก้ในทันทีทันใด โดยตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 4
ขั้นตอนตรวจตรารูเจาะ ก่อนจะมีการใส่เหล็กเสริม
4.1 ตรวจวัดความลึก โดยวัดจากความยาวของสายสลิงรวมกับความยาวของตะกร้าตักดิน
4.2 ตรวจสอบตูดหลุม โดยใช้สปอร์ตไล้ท์ส่องดูตูดหลุมว่ามีการยุบเข้ามีน้ำซึมหรือเปล่า ในกรณีที่มีน้ำซึมที่บริเวณก้นหลุมจะเทคอนกรีตแห้งลงไปราวๆ 50 ซม. และกระแทกให้แน่นด้วยตุ้มเหล็ก แล้วหลังจากนั้นใช้ปูนทราย 1:1.5 เทลงไปประมาณ 30-50 เซนติเมตร ก่อนใส่เหล็กเสริม (ในเรื่องที่มีน้ำซึมตูดหลุม)

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 5
การใส่เหล็กเสริม
5.1 จำพวกประเภทของเหล็กเสริม ส่วนเหล็กเส้นกลมตาม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม 20-2524( SR-24 ) ส่วนเหล็กเส้นข้ออ้อยตาม มอก.24-2524 ( SD-30 )
5.2 ขนาดและก็ปริมาณเหล็กเสริม โดยการต่อเหล็ก จะใช้ขั้นตอนการต่อทาบไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่าศูนย์กลางรวมทั้งใช้ลวดผูกเหล็กผูกบิดให้แน่น
5.3 ขั้นตอนใส่เหล็กเสริม ให้หย่อนกรงเหล็กให้อยู่ตรงกลางของรูเจาะจนถึงระดับที่อยากได้ และก็ยึดให้แน่นหนา เพื่อที่ขณะเทคอนกรีตกรงเหล็กจะไม่ขยับเขยื้อน

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 6
กรรมวิธีเทคอนกรีต
6.1 คอนกรีตที่ใช้ควรจะเป็นคอนกรีตผสมหน้างาน หรือคอนกรีตผสมเสร็จ ( READY MIX ) ที่มีกำลังอัดประลัยที่ 28 วัน เมื่อทดลองโดยแท่งทรงกระบอกขนาด 15 x 30 เซนติเมตร ( cylinder ) ไม่น้อยกว่า 210 กก/ซึม3 ซีเมนต์ที่ใช้เป็นปูนซีเมนต์ปอร์มแลนด์ ประเภท 1 แล้วก็ใช้ความยุบของคอนกรีตโดยประมาณ 8-12 ซม. เพื่อคอนกรีตมีการอัดแน่นด้วยตัวเองเมื่อเทลงรูเจาะไปแล้ว
6.2 วิธีเทคอนกรีต เมื่อรูเจาะได้รับการตรวจทานและอนุมัติให้เทคอนกรีตได้ จะรีบกระทำการเทคอนกรีตโดยทันทีเพื่อไม่ให้รูเจาะอ่อนตัวหรือกระทบความชุ่มชื้นกลางอากาศนานเกินความจำเป็นกระทั่งสูญเสียแรงเชือดได้ การเทคอนกรีตจะเทผ่านกรวย ปลายกรวยเป็นท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 ซม. ยาว 3.0 เมตร คอนกรีตจะตกลงตรงๆโดยไม่ปะทะฝาผนังรูเจาะหรือกรงเหล็กจะช่วยลดการแยกตัวของคอนกรีต
6.3 ขั้นตอน กระบวนการทำให้คอนกรีตแน่นเพิ่มมากขึ้น เมื่อทำการเทคอนกรีตถึงระดับ -5.00 ถึง -3.00 จากระดับดินปัจจุบันจะกระทำการอัดลมเพื่อคอนกรีตอัดตัวแน่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 7
ถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราว
เมื่อเทคอนกรีตให้หรูหราสูงขึ้นมากยิ่งกว่าปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวพอเหมาะพอควรแล้ว จึงจะเริ่มถอดปลอกเหล็กขึ้น ปกติขณะถอดปลอกเหล็กจะต้องให้มีคอนกรีตอยู่ข้างในปลอกเหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการคุ้มครองมิให้ชั้นดินอ่อนบีบตัว ก็จะมีผลให้ขนาดเสาเข็มเจาะเปลี่ยนไป และเป็นการคุ้มครองป้องกันมิให้น้ำใต้ดินไหลซึมเข้ามาในรูเจาะก่อนที่จะถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวออกหมด ต้องเพิ่มเติมคอนกรีตให้มีโดยประมาณพอเพียงและเผื่อคอนกรีตให้สูงกว่าระดับที่ต้องการประมาณ 30-75 ซม. ในกรณีที่หัวเสาเข็มอยู่ต่ำจากระดับดินปัจจุบันนี้ เพื่อคุ้มครองปกป้องมิให้หัวเข็มที่ระดับที่ต้องการสกปรกเนื่องจากว่าวัสดุหรือเศษดินหล่นลงไป วันหลังการถอดปลอกเหล็กออกหมดแล้วนั่นเอง

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 8
บันทึกรายงาน หรือREPORTเสาเข็ม
บันทึกรายงานการทำเสาเข็มเจาะ
1. เลขลำดับบ่งกำกับเสาเข็มแต่ละต้น
2. วันในเวลาที่เจาะ ตลอดจนเวลาแล้วเสร็จ เวลาเริ่มเทคอนกรีต เวลาถอนท่อเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวกระทั่งแล้วเสร็จ
3. ระดับดิน ระดับตัดศรีษะเข็ม ระดับความลึกปลายเสาเข็ม ความยาวของท่อเหล็ก ปลอกชั่วครั้งชั่วคราว
4. ความคลาดเคลื่อนของศูนย์เข็ม แล้วก็ระยะเบี่ยงเบนของเสาเข็มในแนวตั้ง
5. เนื้อหาของชั้นดินที่เจาะลงไป
6. รายงานเหล็กเสริมในเสาเข็ม และปริมาณคอนกรีต
7. อุปสรรที่เกิดขึ้น หรือเหตุผิดปกติต่างๆ
8. ค่าวินิจฉัย สั่งการ ของข้าราชการอาคาร , วิศวกรผู้ออกแบบ , ผู้ควบคุมงานของเสาเข็มแต่ละต้น
 
ดินทรุดจะใช้บริการเสาเข็มเจาะได้หรือไม่
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าปัญหาดินอ่อนในเมืองหลวงของพวกเราอย่างจังหวัดกรุงเทพมหานคร นั้น เป็นปัญหาที่เจอได้โดยธรรมดา การทรุดตัวของบ้านเรือนต่างๆก็เลยกำเนิดให้เห็นอยู่บ่อยๆปัญหากลุ่มนี้เกิดขึ้นเพราะเหตุว่าดิน หรือเหิกขึ้นเนื่องจากว่าการใช้หลักวิศกรที่ไม่ถูกวิธี…จะไขปัญหาได้ยังไง หรือรอคอยให้บ้านทรุดและก็หลังจากนั้นจึงค่อยหาทางแก้ไข
อันที่จริงแล้วบ้านชั้นเดียวในรอบๆดินอ่อนหรือดินทรุดตัวที่สร้างในเขตจ.กรุงเทพฯ ตามหลักแล้วควรจะใช้ขนาดเข็มสั้นที่ยาวราว 12-16 เมตร จะสามารถรับน้ำหนักได้โดยมีการยุบบ้างนิดหน่อย ช่องทางนี้ก็เลยเป็นโอกาสที่เหมาะสม แต่มีข้อแม้ว่าะยะเสาไม่สมควรจะมีความห่างกันมากมายๆจำเป็นต้องคำนึงถึงระยะเสาด้วย ส่วนบ้านสองชั้น น่าจะใช้เสาเข็มยาว 21 เมตรซึ่งจะได้การทรุดตัวน้อยกว่า แต่ปัญหาที่พบหากใช้เข็มยาวจะเกิดแรงสั่นต่อพื้นที่ใกล้กันมากมาย ก็จำต้องมองความเหมาะสมเอา เลี่ยงได้โดยการใช้เข็มเจาะ
ดินทรุดจะใช้บริการเข็มเจาะได้ไหม…ในเรื่องที่อยากได้น้ำหนักลงเข็มมาก แม้กระนั้นไม่สามารถที่จะตอกเข็มได้ก็สามารถใช้เข็มเจาะได้ แต่อาจเจอกับปัญหาที่ตามมาเป็นคุณภาพงานไม่ดีพอๆกับเสาเข็มตอก อาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ไม่ยากในขั้นตอนต่างๆควรต้องต้องระวังอย่างใหญ่โต และต้องมีวิศวกรควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
สรุปสำหรับการก่อสร้างรอบๆที่มีดินในเขตกรุงเทพฯ แนวทางเบื้องต้นคือบริเวณที่ราบ รากฐานบ้านไม่ควรลึกมากให้ระดับบนของฐานรากอยู่ใต้ระดับดินราว 50 ซึม ส่วนรอบๆที่ดินเอียง หรือใกล้ชายน้ำไม่อาจจะระบุระยะคงที่ได้จะต้องให้วิศวกรมองสภาพพื้นที่อีกครั้งเพื่อให้มีความปลอดภัย
 
การหาผู้รับเหมา
การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง ไม่ใช่ดูเพียงแค่ราคาที่เสนอเท่านั้น เพราะว่าหลายคราผู้รับเหมาก่อสร้างจะใช้แนวทางเสนอราคาที่ต่ำเพื่อให้ได้งาน แล้วมานะลดประสิทธิภาพงาน, คิดราคาเพิ่มหรือร้ายสุดคือทิ้งงาน ด้วยเหตุนั้น วิถีทางสำหรับในการหาผู้รับเหมา เป็นหาที่พบเห็นผลงาน เป็นถามจากคนรู้จักแนะนำ แล้วตามไปดูผลงาน ถามไถ่จากเจ้าของบ้านว่าผู้รับเหมารายนี้คืออะไรบ้าง การพูดคุยต่อราคา รวมถึงการแบ่งงวดงาน จะต้องอาศัยวิศวกรมาช่วยคุยเพื่อไม่ให้โดนหลอก
โครงสร้างแบบไหนจำเป็นต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว องค์ประกอบบ้านส่วนที่ควรต้องลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่ต้องการให้ทรุดตัวเร็วเหลือเกิน ดังเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานชะล้าง ลานจอดรถ อื่นๆอีกมากมาย
ถ้าอยากให้ยุบช้า ต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อทรุด ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าถ้ายอมให้พื้นที่นั้นทรุดพร้อมทั้งดินได้ ก็ไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็มได้
กรณี ที่จึงควรให้วิศวกรคำนวณออกแบบเสาเข็มรองรับไว้ เป็นพื้นที่ในส่วนที่จำต้องรองรับน้ำหนักมากๆเป็นต้นว่า รอบๆที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าหากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนมากมาย จะส่งผลให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าปรกติ
ก่อสร้างบ้านใหม่ต้องใช้เสาเข็มแบบไหน ?
หาก เป็นบ้านสร้างใหม่ไม่เกิน 2 ชั้น มักจะใช้เสาเข็มคอนกรีตแบบเข็มตอก เนื่องจากว่าอดออมที่สุด มักใช้เป็นแบบเสาเข็มหน้าตัดรูปตัวไอ (I) ความยาวปานกลาง ระหว่าง 12 – 16 เมตร ซึ่งเข็มระดับนี้ จำนวนมากจะยังคงอาศัยแรงฝืดของดินเป็นตัวรองรับน้ำหนักอยู่
ถ้าหากเป็น อาคารใหญ่มากขึ้น จะต้องใช้เสาเข็มยาวขึ้น ตั้งแต่ 18 – 24 เมตร ให้ถ่ายน้ำหนักลงสู่ชั้นดินแข็งโดยตรง แม้กระนั้นถ้าเป็นหลักที่ภาคอีสานแล้วก็ภาคใต้ ที่ดินมีความหนาแน่นสูง หรือมีชั้นดินแข็งที่อยู่ตื้นมากมาย วิศวกรบางทีก็อาจจะออกแบบให้เสาเข็ม ตอกลงไปเพียงแต่ 6 – 8 เมตร ก็สามารถถ่ายน้ำหนักสู่ชั้นดินแข็งได้เลย
เสาเข็มอีกชนิดที่ใช้ใน ที่อยู่อาศัย อีกทั้งก่อสร้างบ้านใหม่ และงานเพิ่มเติมบ้านเป็นเข็มเจาะ ซึ่งจะเป็นเข็มเจาะระบบเล็ก สามารถย้ายที่เครื่องมือเข้าไปปฏิบัติงานในพื้นที่แคบๆปฏิบัติงานเจาะดิน หล่อเข็มได้โดยไม่สร้างแรงกระเทือน กับส่วนประกอบตึก/โครงสร้างรองรับใต้ดิน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง (เทศบัญญัติในบางพื้นที่กำหนดให้ใช้ระบบเข็มเจาะกรณีที่ตึกที่สร้างใหม่ห่างจากตึกเดิม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า 30 เมตร)
ราคาของเสาเข็ม ?
เข็ม ตอกจะราคาแพงประหยัดกว่าเข็มเจาะถึง 2 – 3 เท่า อาทิเช่น ถ้าเข็มตอกราคา 8,000 บาท/ต้น เข็มเจาะจะราคาแพงถึง 20,000 – 25,000 บาท/ต้น เพื่อรับน้ำหนักได้ในระดับเดียวกัน
แต่การเลือกใช้เข็มตอก หรือเข็มเจาะ ควรจะปลดปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ วิศวกรที่จะประสานงาน กับสถาปนิกผู้ออกแบบ ซึ่งจะร่วมกันเปฌนผู้กำหนด เพราะอาจมีหลายๆต้นสายปลายเหตุ ได้แก่ อาจติดปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง แม้ใช้เข็มเจาะแล้วไปกระเทือนส่วนประกอบเพื่อนบ้าน หรือปัญหา ถนน ซอย แคบมากมายจนไม่สามารถใช้เข็มตอกได้
 
ข้อควรปฏิบัติตาม
- กรณี ภาวะที่ดินเป็นดินอ่อน ซึ่งจำต้องตอกเสาเข็มลึก เสาเข็มท่อนแรกจะตอกได้ง่าย (กรณี 2 ท่อนต่อ) ผู้รับจ้างตอกเสาเข็มบางครั้งก็อาจจะประมาทโดยใช้ลูกตุ้มที่มีน้ำหนักมากสำหรับการตอก เสาเข็มจะเจาะทะลุชั้นดินลงไปอย่างเร็ว ทำให้ค่าความฝืดของชั้นดินแล้วก็เสาเข็มเสียไป ด้วยเหตุนั้นขณะทำการตอกเสาเข็ม ผู้ควบคุมงานจึงจำเป็นต้องให้ความเอาใจใส่และเข้าตรวจสอบการตอกเสาเข็มอย่างใกล้ชิด
 
- กรณี เลือกใช้เสาเข็ม 2 ท่อนต่อกัน ควรใช้แนวทางต่อเสาเข็มด้วยแนวทางเชื่อมไฟฟ้าที่แถวๆศีรษะเสาเข็มโดยรอบ (เหล็กเพรท) เพื่อคุ้มครองปกป้องปัญหาเสาเข็มหลุดออกมาจากกันขณะที่ทำการตอก (การต่อเสาเข็มด้วยการใช้เหล็กปลอก บางทีอาจเกิดไม่ถูกดพลาดขณะทำการตอก)
 
- เสาเข็มเมื่อตอกเสร็จ ต้องกระทำการตรวจดูความคลาดเคลื่อนของศูนย์กลางเสาเข็มซะก่อน ถ้าพบว่ามีการเยื้องศูนย์กลางเกินกว่า 5 เซ็นติเมตร ต้องรีบแจ้งให้วิศวกรผู้ออกแบบคำนวณรับทราบในทันที เพื่อหาทางปรับปรุงแก้ไขหรือดีไซน์โครงสร้างหลักใหม่
------------------------------------------
สนใจติดต่อสอบถาม
Tel: 08-4644-6655

www.completemicropile.com

Tags : สปันmicropile
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ