ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: uchaiyawat ที่ ธันวาคม 21, 2018, 11:42:31 am



หัวข้อ: ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งวงการเทคโนโลยี
เริ่มหัวข้อโดย: uchaiyawat ที่ ธันวาคม 21, 2018, 11:42:31 am
ปฎิเสธไม่ได้ว่าณ เวลานี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่จากแบรนด์โทรศัพท์มือถือแดนมังกรมาแรงมากไม่ใช่เล่น และเชื่อว่าในณ เวลานี้หลายๆ คนอาจคุ้นชื่อกับ Xiaomi (เสี่ยวมี่)หนึ่งในยี่ห้อสมาร์ทโฟนลำดับต้นๆ ของจีนที่ข้ามน้ำมาทำตลาดที่ไทยอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมด้วยจุดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน ในมูลค่าไม่แพงมาก แถมมาในดีไซน์พรีเมี่ยมอีกต่างหาก ถึงแม้จะเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรกมาไม่นานก็จัดว่าประสบผลสำเร็จและที่สำคัญยังต่อยอดไปในสินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกด้วย พวกเราไปทำความรู้จักมักจี่กับ Xiaomi ให้เพิ่มมากขึ้นดีกว่า
 
 ย่างก้าวแรกของ Xiaomi เริ่มแรกในเดือน เมษายนปี 2010 โดย Lei Jun (เหลย จุน) อดีตซีอีโอของ Kingsoft ที่เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านเอกสารออฟฟิศกลุ่ม Word, Excel และ PowerPoint ตอนทีแรก เสี่ยวหมี่ ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตัวเอง แต่เริ่มต้นจากเป็นกลุ่มทำรอมแบบ After Market ให้โทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ในนาม MIUI (อ่านว่า "Me You I")
 
 ปี 2011 Xiaomi ริเริ่มพัฒนาตนเองจากการทำรอม มาเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของตนเองด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mi One ออกขายในเมืองจีนและสร้างความฮือฮา เนื่องมาจากเป็นสมาร์ทโฟนสเปกสูงในราคาย่อมเยา จนกวาดยอดขายได้กว่า 7 ล้านเครื่อง เกินเป้าที่ตั้งไว้เพียงหลักแสนเครื่องเท่านั้น
 
 ในปีต่อมาก็ปล่อย Mi2 ก็พบกับยอดขายล็อตแรก 50,000 เครื่องในเมืองจีนหมดเกลี้ยงใน 3 นาที จนทำให้ทางบริษัทรู้ตัวว่าผลิตภัณฑ์ของตัวเองนั้นต้องใจผู้ซื้อในวงกว้างแค่ไหน
 
 และในปี 2014 Xiaomi ก้าวข้ามหลักการว่ามือถือเมืองจีนทำเพื่อชาวจีนเท่านั้น โดยเริ่มออกไปทำตลาดโลก ซึ่งบุกเบิกจากประเทศสิงคโปร์ ด้วยการเปิดประวัติศาตร์ในการขายโทรศัพท์มือถือบนระบบ E-commerce ที่สามารถจำหน่ายหมดเกลี้ยงได้เพียงสองนาทีแรกของการเปิดขาย เมื่อได้รับการตอบรับเกินการคาดการณ์ Xiaomi ไม่เพียงก้าวต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับแผนธุรกิจของหลายๆแบรนด์ในปัจจุบันที่คาดหวังการถือครองตลาดเฉพาะภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงเท่านั้น อย่างเช่น ดินแดนในบริเวณทวีปเอเชีย ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินเดีย แม้กระนั้นยังวางเป้าหมายไปถึงการยึดครองตลาดโลกอย่าง ตุรกี ประเทศรัสเซีย ประเทศบราซิล และ ประเทศแม็กซิโก เพื่อตอกย้ำว่าผลิตภัณฑ์จากแดนมังกรก็มีคุณภาพที่ระดับโลกยอมรับ
 
 ประเด็นสำคัญของโทรศัพท์มือถือ Tablet และสินค้าอื่น ๆ ของทาง เสี่ยวหมี่ จะอยู่ที่สเปกของฮาร์ดแวร์เมื่อเปรียบเทียบกับราคาแล้วคุ้มมาก เช่นว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mi8 ตัวเรือธงช่วงนี้ คุณจะได้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ชิป Snapdragon Snapdragon845, RAM 6/8 GB, ROM 64/128/256 GB กล้องถ่ายภาพหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 MP พร้อมด้วยระบบถ่ายด้วย AI ส่วนกล้องข้างหน้า 20 MP รองรับสแกนลายนิ้วมือและ 3D Face Unlock รวมไปถึงมี Dual GPS เพื่อความถูกต้อง และเร็ว ด้านแบตเตอรี่ความจุ 3400mAh ในราคาราวหมื่นบาทกลาง ๆ เท่านั้น
 
 ในส่วนฮาร์ดแวร์ Xiaomi คิดค้นไปไกลกว่าโทรศัพท์มือถือหรือTabletมาก บริษัททยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อีกหลายตัว อาทิเช่น
 
 Mi TV 2 เป็นสมาร์ททีวี 4K ขนาด 49 นิ้ว มูลค่า 3,999 หยวน (ราว 21,000 บาท) พร้อมกับชิปประมวลผลและกราฟิกในตัว เพื่อใช้เล่นเกม เชื่อมต่อบริการคอนเทนต์สนุกสนานหลากหลาย
 
อุปกรณ์สุขภาพ Xiaomi ก็ขอตามเทรนด์ Wearable Device ด้วย Mi Band ที่เป็นอุปกรณ์ตรวจวัดค่าสุขภาพอนามัยประเภทสวมใส่ประจำตัว เพื่อจะทดสอบวัตถุประสงค์การใช้ชีวิตในแต่ละวันในราคาไม่ถึงพันบาท
 
 และอื่นๆ อีกเพียบ เช่น วัสดุอุปกรณ์อย่างหูฟัง, เครื่องชั่งน้ำหนัก, กล้องแอ๊กชั่นแคม (Yi), แบตเตอรี่สำรอง, เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น
 
 ปี 2017 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าคือปีที่ดีของ เสี่ยวหมี่ เนื่องจากในช่วงไตรมาสหลังสุดของปี ถึงแม้ยอดขาย ลดน้อยลงทั่วโลก 6.3% แต่ทว่าถ้าหากเปรียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านั้น Xiaomi มียอดจำหน่ายเพิ่มถึง 96.9% เลยทีเดียว โดยมียอดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้นถึง 75% และขยายตลาดไปสู่ระดับสากลด้วยการหนุนไปสู่ตลาดประเทศสเปน และสร้างยอดจำหน่ายมหาศาลในตลาดประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และโซเวียต โดยในปี 2017 นี้ Xiaomi เป็นผู้ประกอบการลำดับ 5 ของโลกที่ผลิตสมาร์ทโฟนมากที่สุด และเป็นลำดับ 4 ของโลกในด้านยอดจำหน่าย ด้วยการสร้างยอดสุทธิมากกว่า 1แสนล้านหยวน เลยทีเดียว
 
 โดย Lei Jun ผู้ริเริ่ม และ CEO ของ Xiaomi ประกาศว่าหน้าที่สำหรับปี 2018 นี้ จะดำรงฐานะผู้ริเริ่มในตลาดโลกและเป็นอันดับ 1 ในบ้านเกิดเมืองนอนอย่างประเทศจีนภายใน 30 เดือน
 
 จะเห็นได้ว่าโมเดลการทำธุรกิจการค้าของ Xiaomi นั้น ไม่เคยที่จะอยู่กับที่และสุขใจกับชัยชนะในปัจจุบัน แต่กลับยังคงคืบหน้าเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มิใช่เพียงไลน์ของสมาร์ทโฟน แต่ยังรวมถึงสมาร์ทแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ด้วย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งวิธีให้ท่านผู้อ่านที่กำลังประกอบกิจการชี้ทางเป็นแรงบันดาลใจและประยุกต์ใช้กันนะครับผม
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ราคา Xiaomi

Tags : Xiaomi,ราคา Xiaomi,เสี่ยวหมี่
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ