ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Posthizzt555 ที่ ธันวาคม 27, 2018, 01:07:38 pm



หัวข้อ: เสาเข็มเจาะ รับประกันการทรุดตัว สำหรับในการต่อเติมบ้าน เสาเข็มไมโครไพล์ โดยทีมช
เริ่มหัวข้อโดย: Posthizzt555 ที่ ธันวาคม 27, 2018, 01:07:38 pm
รับตอกเสาเข็มMicropile รับประกันการทรุดตัว สำหรับเพื่อการต่อเติมบ้าน
- โดยกลุ่มช่างตอกมืออาชีพ มากประสบการณ์ เสาเข็มไมโครไพล์ (หมดกังวัลส่วนต่อเพิ่มเติมจะทรุด)  รับออกแบบภายใน ที่อยู่อาศัย ติดต่อ CompleteHome
- เราคือผู้เชียวชาญด้านเสาเข็มไมโครไพล์ทุกชนิด
- ควบคุมและให้คำปรึกษาโดยคณะทำงานวิศวกร
ลักษณะงานที่ต้องใช้เสาเข็มเจาะ
- งานรากฐานที่ต้องระมัดระวังเกียวกับการสั่นสะเทือนต่ออาคารข้างๆ
- งานรากฐานปรับปรุงอาคารที่อาจมีผลกระทบต่อส่วนประกอบเดิม
- งานฐานรากรอบๆที่แออัดคับแคบหรือใต้อาคาร
- งานรากฐานที่เพิ่มเติมขึ้นใหม่จากตึกเดิม
ส่วนประกอบแบบไหนจำเป็นต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว องค์ประกอบบ้านส่วนที่จึงควรลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่ต้องการให้ทรุดเร็วเกินความจำเป็น ตัวอย่างเช่น พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานล้าง ที่จอดรถ อื่นๆอีกมากมาย
 
ถ้าหากอยากให้ยุบช้า จะต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อยุบ ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แต่ว่าแม้ยอมให้พื้นที่นั้นทรุดตัวพร้อมทั้งดินได้ ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลงเสาเข็มได้
 
กรณี ที่ต้องให้วิศวกรคำนวณออกแบบเสาเข็มรองรับไว้ คือพื้นที่ในส่วนที่จำต้องรองรับน้ำหนักมากๆอาทิเช่น บริเวณที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าหากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักปริมาณมากมาย จะส่งผลให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าธรรมดา
ขั้นตอนทำเสาเข็มเจาะ
งานรากฐานเป็นปัจจัยหลักหรือหัวใจหลักของงานก่อสร้าง ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราต้องทำความเข้าใจขบวนการที่เป็นมาตรฐาน เจ้าของบ้านหรือโครงที่ไม่มีความรู้ สามารถเรียนรู้ให้รู้ทันเทคโนโลยี่ สำหรับในการปฏิบัติการก่อสร้าง หรือผลิตเสาเข็มเจาะหน้าการก่อสร้างนั้น จะมีขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานอยู่ทั้งหมด 8 ขั้นตอน โดยแต่ละขั้นตอนผู้จะรับผิดชอบที่เป็นวิศมือจะเป็นผู้ควบคุมดูเเลให้ได้มาตรฐาน เริ่มต้นตั้งเเต่การคัดเลือกอุปกรณ์ การตอก การเจาะ การเท ตลอดจนการตรวจตรางาน ซึ่งจะมีเนื้อหา ดังนี้
เสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะเสาเข็มเจาะ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนเข็มเจาะ
จัดแจงเครื่องไม้เครื่องมือเครื่องมือเข้าศูนย์กลางเสาเข็มเจาะ
ทำปรับ 3 ขา ให้ได้ระดับศูนย์กลางของเสาเข็ม พร้อมสำรวจความถูกต้อง จากนั้น ยึดแท่นเครื่องมือให้แน่น แล้วก็ใช้ตะกร้าเจาะนำเป็นรูลึกโดยประมาณ 1 เมตร

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 2
ตอกปลอกเหล็กเป็นการชั่วคราว
2.1 การตอกปลอกเหล็ก ขนาดรวมทั้งความยาว ควรมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 ซม 40 ซม 50 ซม 60 ซึม เป็นลำดับ โดยให้เสาเข็มเจาะ แต่ละท่อน มีความยาวราว 1 เมตร ต่อกันด้วยระบบเกลียวสำหรับการดำเนินการจะตอกปลอกเหล็กผ่านชั้นดินอ่อน ซึ่งอยู่ข้างบนจนกระทั่งถึงขั้นดินแข็งปานกลาง เพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกัน การเคลื่อนพังทลายของฝาผนังรูเจาะในขั้นดินอ่อนรวมทั้งป้องกันน้ำ ใต้ดินไม่ให้ไหลซึมเข้าไปในรูเจาะ ด้วยเหตุว่าจะได้ผลสำเร็จให้ท่านภาพของคอนกรีตที่ผสมไม่ดีซักเท่าไหร่
2.2 ควบคุมบังคับตำแหน่งให้ถูก และก็ให้อยู่ในแนวตั้ง โดยสำหรับในการปฏิบัติงาน การตอกปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวลงไปแต่ละท่อนต้องตรวจสอบตำแหน่งศูนย์กลางของเสาเข็ม ตลอดจนแนวตั้งอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการป้องงกันมิให้เข็มเจาะเอียง ไม่ตรง
ค่ามาตราฐาน ความเบี่ยงเบนที่อนุญาติ
• ความเบี่ยงเบนแนวระดับ 5 เซนติเมตร สำหรับเสาเข็มผู้เดียว
• ความเบี่ยงเบนแนวระดับ 7 ซม. สำหรับเสาเข็มกรุ๊ป
• ความเบี่ยงเบนแนวดิ่ง 1 : 100 โดยรวม

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 3
การเจาะเสาเข็ม
3.1 วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เจาะ ในช่วงดินอ่อนจะใช้กระเช้าประเภทมีลิ้นที่ปลายเก็บดินโดยใช้น้ำหนักของตัวมันเอง เมื่อกระเช้าถูกทิ้งไปในรูเจาะดินจะถูกอัดให้เข้าใปอยู่ในตะกร้าแล้วก็จะไม่หลุดออกเพราะเหตุว่ามีลิ้นกันอยู่ในเวลาเอาขึ้นมา ทำซ้ำกันเรื่อยๆกระทั่งดินถูกอัดเต็มกระเช้าก็เลยนำมาเทออก การเจาะจะดำเนินไปจนถึงถึงกับขนาดดินแข็งปานกลาง ก็เลยแปลงมาใช้กระเช้าชนิดไม่มีลิ้นที่ปลายเก็บถัดไปจนได้ความลึกที่ต้องการ
3.2 การเจาะเสาเข็ม จะต้องตรวจสอบการเคลื่อนพังทลายของดินในขั้นที่ไม่มีปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราว ในระหว่างการเจาะเอาดินขึ้น จะหมั่นตรวจดูว่าฝาผนังดินพังหรือยุบเข้าหรือไม่ ยังไง โดยสามารถมองจากชนิดของดินซึ่งเก็บขึ้นมา ซึ่งควรจะต้องสอดคล้องกับความลึกและก็คล้ายกับเข็มตันแรกๆแม้กระนั้นถ้าพวกเราตรวจสอบแล้วก็พบว่าดินเกิดเขยื้อนพังทลายจะรีบปรับแก้ในทันทีทันใด โดยตอกปลอกเหล็กชั่วคราวให้ลึกลงเข้าไปอีก

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 4
ขั้นตอนตรวจดูรูเจาะ ก่อนจะมีการใส่เหล็กเสริม
4.1 วัดความลึก โดยวัดจากความยาวของสายสลิงรวมกับความยาวของกระเช้าตักดิน
4.2 ตรวจดูก้นหลุม โดยใช้สปอร์ตไล้ท์ส่องมองก้นหลุมว่ามีการยุบเข้ามีน้ำซึมหรือไม่ กรณีที่มีน้ำซึมที่บริเวณก้นหลุมจะเทคอนกรีตแห้งลงไปราวๆ 50 ซม. และกระทุ้งให้แน่นด้วยตุ้มเหล็ก หลังจากนั้นใช้ปูนทราย 1:1.5 เทลงไปราวๆ 30-50 ซม. ก่อนใส่เหล็กเสริม (ในกรณีที่มีน้ำซึมตูดหลุม)

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 5
การใส่เหล็กเสริม
5.1 จำพวกชนิดของเหล็กเสริม ส่วนเหล็กเส้นกลมตาม มอก. 20-2524( SR-24 ) ส่วนเหล็กเส้นข้ออ้อยตาม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม24-2524 ( SD-30 )
5.2 ขนาดและก็ปริมาณเหล็กเสริม โดยการต่อเหล็ก จะใช้แนวทางการต่อทาบไม่น้อยกว่า 40 เท่าของเส้นผ่าศูนย์กลางรวมทั้งใช้ลวดผูกเหล็กผูกบิดให้แน่น
5.3 ขั้นตอนใส่เหล็กเสริม ให้หย่อนยานกรงเหล็กให้อยู่กึ่งกลางของรูเจาะจนถึงระดับที่อยากได้ แล้วก็ยึดให้แน่นหนา เพื่อที่ขณะเทคอนกรีตกรงเหล็กจะไม่ขยับเขยื้อน

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 6
กรรมวิธีเทคอนกรีต
6.1 คอนกรีตที่ใช้จะต้องเป็นคอนกรีตผสมหน้างาน หรือคอนกรีตผสมเสร็จ ( READY MIX ) ที่มีกำลังอัดประลัยที่ 28 วัน เมื่อทดลองโดยแท่งทรงกระบอกขนาด 15 x 30 ซม. ( cylinder ) ไม่น้อยกว่า 210 กก/ซม3 ปูนซีเมนต์ที่ใช้เป็นซีเมนต์ปอร์มแลนด์ ชนิด 1 และก็ใช้ความยุบของคอนกรีตโดยประมาณ 8-12 ซม. เพื่อให้คอนกรีตเกิดการอัดแน่นด้วยตัวเองเมื่อเทลงรูเจาะไปแล้ว
6.2 วิธีเทคอนกรีต เมื่อรูเจาะได้รับการวิเคราะห์และอนุมัติให้เทคอนกรีตได้ จะรีบกระทำการเทคอนกรีตทันทีเพื่อไม่ให้รูเจาะอ่อนตัวหรือกระทบความชุ่มชื้นในอากาศนานเหลือเกินจนกระทั่งสูญเสียแรงเชือดได้ การเทคอนกรีตจะเทผ่านกรวย ปลายกรวยเป็นท่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร ยาว 3.0 เมตร คอนกรีตจะหล่นลงตรงๆโดยไม่ปะทะผนังรูเจาะหรือกรงเหล็กจะช่วยลดการแยกตัวของคอนกรีต
6.3 ขั้นตอน วิธีทำให้คอนกรีตแน่นมากยิ่งขึ้น เมื่อทำการเทคอนกรีตถึงระดับ -5.00 ถึง -3.00 จากระดับดินตอนนี้จะทำการอัดลมเพื่อคอนกรีตอัดตัวแน่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 7
ถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งคราว
เมื่อเทคอนกรีตให้มีระดับสูงขึ้นมากยิ่งกว่าปลอกเหล็กชั่วคราวพอควรแล้ว จึงจะเริ่มถอดปลอกเหล็กขึ้น ปกติขณะถอดปลอกเหล็กจะต้องให้มีคอนกรีตอยู่ข้างในปลอกเหล็กไม่น้อยกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการคุ้มครองป้องกันไม่ให้ชั้นดินอ่อนบีบตัว ก็จะทำให้ขนาดเสาเข็มเจาะเปลี่ยนไป และเป็นการป้องกันมิให้น้ำบาดาลไหลซึมเข้ามาในรูเจาะก่อนที่จะถอดปลอกเหล็กชั่วครั้งชั่วคราวออกหมด จะต้องเติมคอนกรีตให้มีประมาณเพียงพอแล้วก็เผื่อคอนกรีตให้สูงขึ้นมากยิ่งกว่าระดับที่ต้องการประมาณ 30-75 ซม. ในกรณีที่หัวเสาเข็มอยู่ต่ำจากระดับดินปัจจุบันนี้ เพื่อคุ้มครองปกป้องไม่ให้หัวเข็มที่ระดับที่อยากเปรอะเปื้อนเนื่องจากว่าสิ่งของหรือเศษดินหลุดล่วงลงไป คราวหลังการถอดปลอกเหล็กออกหมดแล้วนั่นเอง

เข็มเจาะขั้นตอนที่ 8
บันทึกรายงาน หรือREPORTเสาเข็ม
บันทึกรายงานวิธีการทำเสาเข็มเจาะ
1. หมายเลขบ่งดูแลเสาเข็มแต่ละต้น
2. วันในตอนที่เจาะ ตลอดจนเวลาแล้วเสร็จ เวลาเริ่มเทคอนกรีต เวลาถอนท่อเหล็กชั่วคราวจนกระทั่งเสร็จ
3. ระดับดิน ระดับตัดศรีษะเข็ม ระดับความลึกปลายเสาเข็ม ความยาวของท่อเหล็ก ปลอกชั่วครั้งชั่วคราว
4. ความคลาดเคลื่อนของศูนย์เข็ม รวมทั้งระยะเบี่ยงเบนของเสาเข็มในแนวดิ่ง
5. เนื้อหาของชั้นดินที่เจาะลงไป
6. รายงานเหล็กเสริมในเสาเข็ม และปริมาณคอนกรีต
7. อุปสรรที่เกิดขึ้น หรือเหตุเปลี่ยนไปจากปกติต่างๆ
8. ค่าวินิจฉัย สั่ง ของข้าราชการอาคาร , วิศวกรผู้ออกแบบ , ผู้ควบคุมงานของเสาเข็มแต่ละต้น
 
ดินทรุดจะใช้บริการเสาเข็มเจาะได้หรือเปล่า
อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าปัญหาดินอ่อนในเมืองหลวงของเราอย่างจังหวัดกรุงเทพมหานคร นั้น คือปัญหาที่เจอได้โดยปกติ การทรุดตัวของอาคารบ้านเรือนต่างๆจึงเกิดให้มองเห็นอยู่บ่อยๆปัญหากลุ่มนี้เกิดขึ้นเพราะว่าดิน หรือเหิกขึ้นเพราะการใช้หลักวิศแขนที่ผิดวิธี…จะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร หรือรอให้บ้านทรุดและก็หลังจากนั้นจึงค่อยหาทางปรับแก้
จริงๆแล้วบ้านชั้นเดี่ยวในบริเวณดินอ่อนหรือดินทรุดที่สร้างในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร ตามหลักแล้วควรจะใช้ขนาดเข็มสั้นที่ยาวราว 12-16 เมตร จะสามารถรับน้ำหนักได้โดยมีการทรุดบ้างบางส่วน ช่องทางนี้ก็เลยเป็นทางเลือกที่เหมาะสม แต่มีข้อต่อรองว่าะยะเสาไม่ควรจะมีความห่างกันมากๆจะต้องคิดถึงระยะเสาด้วย ส่วนบ้านสองชั้น คงจะใช้เสาเข็มยาว 21 เมตรซึ่งจะได้เรื่องยุบน้อยกว่า แต่ปัญหาที่เจอถ้าหากใช้เข็มยาวจะกำเนิดแรงสั่นต่อพื้นที่ใกล้กันมากมาย ก็จำเป็นต้องมองความเหมาะสมเอา หลบหลีกได้โดยการใช้เข็มเจาะ
ดินทรุดจะใช้บริการเข็มเจาะได้ไหม…ในเรื่องที่ต้องการน้ำหนักลงเข็มมาก แม้กระนั้นไม่อาจจะตอกเข็มได้ก็สามารถใช้เข็มเจาะได้ แต่บางทีอาจเจอกับปัญหาที่ตามมาเป็นคุณภาพงานไม่ดีเท่ากับเสาเข็มตอก อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ไม่ยากในขั้นตอนต่างๆจำเป็นที่จะต้องต้องระวังอย่างมาก รวมทั้งจะต้องมีวิศวกรควบคุมการทำงานอย่างใกล้ชิด
สรุปสำหรับการก่อสร้างรอบๆที่มีดินในเขตกรุงเทพฯ แนวทางเบื้องต้นเป็นบริเวณที่ราบ รากฐานบ้านไม่สมควรลึกมากมายให้ระดับบนของฐานรากอยู่ใต้ระดับดินโดยประมาณ 50 ซึม ส่วนบริเวณที่ดินลาดเท หรือใกล้ชายน้ำไม่สามารถที่จะระบุระยะตายตัวได้จำเป็นต้องให้วิศวกรดูสภาพพื้นที่อีกครั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัย
 
การหาผู้รับเหมา
การเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง ไม่ใช่ดูเพียงแค่ราคาที่เสนอเท่านั้น เนื่องจากหลายทีผู้รับเหมาก่อสร้างจะใช้แนวทางเสนอราคาที่ต่ำเพื่อได้งาน แล้วเพียรพยายามลดประสิทธิภาพงาน, คิดราคาเพิ่มหรือร้ายสุดคือทิ้งงาน ดังนั้น หนทางสำหรับในการหาผู้รับเหมา คือหาที่ประสบพบเห็นผลงาน เป็นถามจากคนรู้จักชี้แนะ แล้วตามไปดูผลงาน สอบถามจากเจ้าของบ้านว่าผู้รับเหมาก่อสร้างรายนี้คืออะไรบ้าง การคุยกันต่อราคา รวมถึงการแบ่งงวดงาน ต้องอาศัยวิศวกรมาช่วยคุยเพื่อไม่ให้โดนหลอก
โครงสร้างแบบไหนจะต้องใช้เสาเข็ม?
นอก เหนือไปจากตัวบ้านแล้ว องค์ประกอบบ้านส่วนที่จำต้องลงเสาเข็ม เป็นส่วนที่ไม่อยากที่จะให้ทรุดเร็วเกินความจำเป็น ดังเช่นว่า พื้นคอนกรีตรอบบ้าน ลานซักล้าง ที่จอดรถ ฯลฯ
หากอยากให้ทรุดช้า จำเป็นต้องให้วิศวกรวางแบบ ให้ตอกเสาเข็มสั้น รองรับไว้เพื่อยุบ ในระดับใกล้เคียงกันกับตัวบ้าน แม้กระนั้นแม้ยอมพื้นที่นั้นทรุดพร้อมด้วยดินได้ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องลงเสาเข็มได้
กรณี ที่จึงควรให้วิศวกรคำนวณออกแบบเสาเข็มรองรับไว้ เป็นพื้นที่ในส่วนที่ต้องรองรับน้ำหนักมากๆเป็นต้นว่า รอบๆที่วางแท็งค์น้ำบนดิน, สระว่ายน้ำ ถ้าหากไม่ลงเสาเข็มรองรับไว้ น้ำหนักจำนวนพรั่งพร้อม จะนำมาซึ่งการทำให้พื้นที่นั้นทรุดลงเร็วกว่าปรกติ
ก่อสร้างบ้านใหม่จำต้องใช้เสาเข็มแบบไหน ?
หาก เป็นบ้านสร้างใหม่ไม่เกิน 2 ชั้น ชอบใช้เสาเข็มคอนกรีตแบบเข็มตอก เพราะเหตุว่าออมที่สุด มักใช้เป็นแบบเสาเข็มหน้าตัดรูปตัวไอ (I) ความยาวปานกลาง ระหว่าง 12 – 16 เมตร ซึ่งเข็มระดับนี้ ส่วนใหญ่จะยังคงอาศัยแรงฝืดของดินเป็นตัวรองรับน้ำหนักอยู่
ถ้าเกิดเป็น อาคารใหญ่มากขึ้น ต้องใช้เสาเข็มยาวขึ้น ตั้งแต่ 18 – 24 เมตร ให้ถ่ายน้ำหนักลงสู่ชั้นดินแข็งโดยตรง แต่ถ้าหากเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้วก็ภาคใต้ ที่ดินมีความหนาแน่นสูง หรือมีชั้นดินแข็งที่อยู่ตื้นมากมาย วิศวกรบางทีก็อาจจะออกแบบให้เสาเข็ม ตอกลงไปเพียง 6 – 8 เมตร ก็สามารถถ่ายน้ำหนักสู่ชั้นดินแข็งได้เลย
เสาเข็มอีกชนิดที่ใช้ใน ที่อยู่อาศัย ทั้งยังสร้างบ้านใหม่ แล้วก็งานเพิ่มเติมบ้านเป็นเข็มเจาะ ซึ่งจะเป็นเข็มเจาะระบบเล็ก สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องไม้เครื่องมือเข้าไปทำงานในพื้นที่แคบๆปฏิบัติงานเจาะดิน หล่อเข็มได้โดยไม่สร้างแรงกระเทือน กับส่วนประกอบอาคาร/รากฐานใต้ดิน ของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง (กฎหมายในบางพื้นที่กำหนดให้ใช้ระบบเข็มเจาะกรณีที่อาคารที่สร้างใหม่ห่างจากตึกเดิม/เพื่อนบ้านน้อยกว่า 30 เมตร)
ราคาของเสาเข็ม ?
เข็ม ตอกจะราคาแพงมัธยัสถ์กว่าเข็มเจาะถึง 2 – 3 เท่า อาทิเช่น ถ้าเข็มตอกราคา 8,000 บาท/ต้น เข็มเจาะจะราคาแพงถึง 20,000 – 25,000 บาท/ต้น เพื่อรับน้ำหนักได้ในระดับเดียวกัน
แต่ว่าการเลือกใช้เข็มตอก หรือเข็มเจาะ ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ วิศวกรที่จะติดต่อประสานงาน กับนักออกแบบผู้ออกแบบ ซึ่งจะด้วยกันเปฌนผู้กำหนด เนื่องจากว่าอาจมีหลายๆต้นสายปลายเหตุ เช่น บางทีอาจติดปัญหาเพื่อนบ้านใกล้เคียง แม้ใช้เข็มเจาะแล้วไปกระเทือนส่วนประกอบเพื่อนบ้าน หรือปัญหา ถนนหนทาง ซอย แคบมากมายจนถึงไม่สามารถใช้เข็มตอกได้
 
ข้อควรระวัง
- กรณี ภาวะที่ดินเป็นดินอ่อน ซึ่งจำต้องตอกเสาเข็มลึก เสาเข็มท่อนแรกจะตอกได้ง่าย (กรณี 2 ท่อนต่อ) ผู้รับจ้างตอกเสาเข็มอาจจะประมาทโดยใช้ลูกตุ้มที่มีน้ำหนักมากสำหรับเพื่อการตอก เสาเข็มจะเจาะทะลุชั้นดินลงไปอย่างเร็ว ทำให้ค่าความฝืดของชั้นดินรวมทั้งเสาเข็มเสียไป ด้วยเหตุนั้นระหว่างทำการตอกเสาเข็ม ผู้ควบคุมงานก็เลยจำเป็นต้องให้ความใส่ใจและเข้าตรวจทานการตอกเสาเข็มอย่างใกล้ชิด
 
- กรณี เลือกใช้เสาเข็ม 2 ท่อนต่อกัน ควรจะใช้แนวทางต่อเสาเข็มด้วยวิธีเชื่อมไฟฟ้าที่แถวๆศีรษะเสาเข็มรอบๆ (เหล็กเพรท) เพื่อคุ้มครองปกป้องปัญหาเสาเข็มหลุดออกมาจากกันระหว่างที่กำลังทำการตอก (การต่อเสาเข็มด้วยการใช้เหล็กปลอก อาจกำเนิดผิดดพลาดระหว่างทำการตอก)
 
- เสาเข็มเมื่อตอกเสร็จ จำต้องทำวิเคราะห์ความคลาดเคลื่อนของศูนย์กลางเสาเข็มเสียก่อน หากพบว่ามีการเยื้องศูนย์กลางเกินกว่า 5 เซ็นต์ จะต้องรีบแจ้งให้วิศวกรผู้ออกแบบคำนวณทราบในทันที เพื่อหาทางแก้ไขหรือวางแบบองค์ประกอบหลักใหม่
------------------------------------------
สนใจติดต่อสอบถาม
Inbox Facebook: https://m.me/completemicropile
www.completemicropile.com

Tags : เสาเข็มไมโครไพล์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ