ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: kkthai20009 ที่ มกราคม 02, 2019, 02:35:47 am



หัวข้อ: ทำไมต้องเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี
เริ่มหัวข้อโดย: kkthai20009 ที่ มกราคม 02, 2019, 02:35:47 am
ทำไมต้องเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น เราจะเห็นได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตอนนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆรวบรวมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายสำหรับภาพ, เครื่องเล่นเกมส์, ทีวี ไปจนกระทั่งเป็นแบงค์ให้พวกเราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยที่พวกเราไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสียเวลาไปที่แบงค์ การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆพวกนี้ ผู้ที่มีความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์จะมีความรู้และความเข้าใจถึงหลักการที่เกี่ยวพันและก็รู้ถึงความเป็นไปรวมทั้งแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่า เนื่องจากเทคโนโลยีถือเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำความรู้ฐานรากที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานศึกษามาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ของใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็แล้วแต่ การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความไม่เหมือนที่เกิดจากการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ว่าการที่จะทำความเข้าใจหลักการให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น เด็กนักเรียนจะต้องเล่าเรียนสิ่งต่างๆเพิ่มไปจากการเรียนด้วยการฟังชี้แจงหรืออ่านหนังสือ โดยน่าจะจะต้องมีการทดลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อมองสิ่งที่พวกเราอยากหาคำตอบจากการตั้งเรื่องที่น่าสงสัยหรือความพอใจค้นคว้าข้อมูล จากนั้นก็เลยบันทึกแล้วก็สรุปผลการทดสอบออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงนี้ โรงเรียนจำเป็นต้องมีเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ที่ต้องสำหรับกระทำการทดลองให้อีกทั้งครูอาจารย์รวมทั้งนักเรียนได้ใช้งานอย่างครบถ้วน สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอเหมาะให้นักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อกำหนดสำหรับในการศึกษา เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนจะเป็นตัวกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้นและช่วยให้เด็กนักเรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความเข้าใจได้ง่าย เป็นพื้นฐานสำหรับการต่อยอดการเล่าเรียนไปเป็นขั้นตอนที่ไม่มีที่สิ้นสุดจากการเสนอคำถามหรือสมมติฐานแล้วทำหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การดัดแปลงเครื่องมือวิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน เช่น สื่อการเรียนการสอน
หลักสูตรการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ในขณะนี้ แบ่งสาระการศึกษาเล่าเรียนรูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นต้น พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับแต่ง พุทธศักราช2560) ตัวอย่างเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกแล้วก็อวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และก็อวกาศ แล้วก็สาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระต้องใช้เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์สำหรับการสอนที่ไม่เหมือนกันออกไป เหมือนตามตัวอย่างดังนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพและก็ชีววิทยา: เป็นการเล่าเรียนสิ่งมีชีวิตซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องใช้ไม้สอยที่ช่วยให้มองเห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น เช่น กล้องจุลทรรศน์และก็กล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมถึงใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้เด็กนักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพแล้วก็เคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารรวมทั้งคุณลักษณะต่างๆซึ่งการที่จะศึกษาเล่าเรียนสารแต่ละประเภทจำเป็นต้องใช้เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นจะต้องสำหรับห้องทดลองเคมี อาทิเช่น ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนกระทั่งวัสดุสำหรับวัดค่าต่างๆได้แก่ pH meter, Refractometer ยิ่งไปกว่านี้ควรจะมีเครื่องมือทั่วๆไปที่ใช้ในการทำการทดลองเบื้องต้น ยกตัวอย่างเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, เครื่องชั่ง ฯลฯ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกแล้วก็อวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และก็อวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการเรียนธรรมชาติทั้งด้านในรวมทั้งข้างนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวัดสำหรับเล่าเรียนสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น เครื่องตวงประสิทธิภาพน้ำ, เครื่องทดสอบดิน, เครื่องตวงปริมาณน้ำฝน เป็นต้น ถ้าจะศึกษาเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ดังเช่นว่า นก หรืออยู่ด้านนอกโลก ดังเช่นว่า ดวงดาว ก็ต้องใช้กล้องส่องทางไกลหรือกล้องโทรทรรศน์ ในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้แบบอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนถึงโมเดลแบบจำลองแสดงองค์ประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งได้หลายสาขาวิชา ตัวอย่างเช่น ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นรวมทั้งเสียง, อุณหพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการเรียนการสอนที่จะทำให้ผู้เรียนรู้เรื่องกฎหรือแนวคิดต่างๆจำเป็นต้องอาศัยชุดสาธิตสำหรับชี้ให้เห็นภาพ นอกนั้นการคำนวณนับว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในการศึกษาเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ที่สำหรับใช้ในการวัดค่าต่างๆอาทิเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องวัดแสงสว่าง, เสียง แล้วก็อื่นๆเป็นเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่ต้องสำหรับในการวัดค่าตัวแปรที่พอใจ ซึ่งค่าที่ได้จะต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่จำเป็นต่อไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะรู้เรื่องหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีคุณภาพ ต้องมีความสามารถทางด้านเลข, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้เพื่อการออกแบบหรือปรับปรุงในแง่ของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีที่ผ่านมา การศึกษาที่เรียกว่าสะเต็มเรียน (STEM Education) เป็นการผสานการเรียนรู้แบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา อาทิเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) และก็คณิต (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในวงการศึกษาเล่าเรียนระดับประเทศจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการศึกษารูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพสูง การที่จะจัดการเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามวิถีทาง STEM จำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องให้ผู้เรียนได้มีการทำความเข้าใจแบบลงมือกระทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่อยากได้ปรับปรุงแก้ไขหรือหัวข้อที่อยากได้เล่าเรียน แล้วให้เด็กนักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์ทั้ง 4 เพื่อจะหาบทสรุปออกมา การศึกษาในลักษณะนี้บางทีอาจจะให้นักเรียนคิดประดิษฐกรรมใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางครั้งอาจจะใช้ชุดการทดสอบแบบ Hands-on Lab ซึ่งควรจะมีการสร้างข้าวของขึ้นมาเอง นอกจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อผู้เรียนดีไซน์หุ่นยนต์จากตัวต่อและก็เขียนคำสั่งให้ปฏิบัติตามที่อยากเพื่อจัดการกับปัญหาหรือปฏิบัติตามเป้าหมายที่อยากได้
.
คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการมีเครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์สำหรับในการเรียนการสอน
การที่ผู้เรียนได้มีโอกาสใช้เครื่องไม้เครื่องมือและเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลายๆจำพวกตั้งแต่ยังเด็ก จะทำให้เกิดความใกล้ชิดรวมทั้งสามารถใช้งานได้ตามเป้าหมาย ซึ่งจะมีประโยชน์ถัดไปในวันข้างหน้าในตอนที่ต้องใช้เพื่อการดำเนินการจริง โดยสามารถใช้วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือได้อย่างมีคุณภาพ เพราะว่าเครื่องมือส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์มักจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเปรียบเทียบเพื่อมีความเที่ยงตรงสูงที่สุด รวมถึงมีความรู้ความสามารถสำหรับเพื่อการเลือกใช้เครื่องไม้เครื่องมือให้ถูกจำพวกแล้วก็มีความตระหนักถึงความปลอดภัยระหว่างที่กำลังทำการศึกษาเรียนรู้วิจัยทดลอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมทั้งซีเอไอถือว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้และก็มีประสบการณ์ในการกระทำทดลอง ไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนระดับใดก็ตามหรือแม้แต่การเรียนรู้นอกเวลาเรียนได้ด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ปกครองช่วยส่งเสริม โดยเหตุนั้นผู้เกี่ยวข้องควรเตรียมสิ่งกลุ่มนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากได้รวมทั้งติดตามข่าววิชาความรู้ใหม่ๆเพื่อรู้ถึงการพัฒนาของเครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งสื่อการเล่าเรียนต่างๆซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะจำต้องเอามาปรับใช้ในอนาคต
.
สนใจเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website เครื่องมือวิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : สื่อการเรียนการสอน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ