ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 11:03:52 am



หัวข้อ: บุกตลาดจีนออนไลน์ต้องรู้ คนจีนกับสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตปี 2018
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 11:03:52 am
ชาวจีนใช้โซเชียลมีเดียเฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมงทุกวี่ทุกวัน
 ตามรายงานจาก Chinainternetwatch ระบุว่า สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของชาวจีนโดยเฉลี่ยเมื่อปี 2018 อยู่ที่ 6 ชั่วโมง 23 ต่อวัน
 ซึ่งถือว่ามีการใช้งานโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปี 2017 โดยประมาณ 11 นาที
 สำหรับสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ ดังเช่น
 • อินเทอร์เน็ต เฉลี่ยแล้ววันละ 3 ชั่วโมง
 • มากกว่า 70% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต คือการใช้ผ่านมือถือ
 • ใช้งานบนแล็ปท็อป 21%
 • ใช้กับเครื่องไม้เครื่องมืออื่น 9%
 (https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_d30744f0818a4f04a76039158a42e194~mv2_d_5054_3370_s_4_2.jpg/v1/fill/w_631,h_421,al_c,q_80,usm_0.66_1.00_0.01/3d4a1b_d30744f0818a4f04a76039158a42e194~mv2_d_5054_3370_s_4_2.webp)
 ใช้ดูอีเว้นท์ใหญ่สุดในปีที่ล่วงเลยไปคือ โอลิมปิกหน้าหนาว แล้วก็ ฟุตบอลโลก
 การใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตเพื่อดูก่อนยการใหญ่ในปี 2018 ก่อนหน้านี้ เป็นการรับชมถ่ายทอดสดผ่านทีวีลดลงกว่า 3 นาที โดยเฉลี่ย เวลาที่การดูย้อนหลังและก็การดูสดบนโทรทัศน์ออนไลน์ด้วยระบบดิจิทัล มีอัตรามากขึ้น และสองรายการที่มีการรับดูสูงสุด ก็คือ โอลิมปิกฤดูหนาว รวมทั้ง บอลโลก
 ก็เลยไม่น่าแปลกที่แบรนด์ใหญ่ของจีน ให้ความสำคัญในการรณรงค์เกื้อหนุนการตลาดรวมทั้งทุ่มโปรโมทกับสองรายการใหญ่นี้เป็นอย่างมากในปีกลาย ดังเช่นว่า Vivo แบรนด์โทรศัพท์มือถือของจีนซึ่งทุ่มโฆษณาและก็แคมเปญการตลาดในช่วงบอลโลกสูงที่สุด แล้วผลตอบรับก็ดีแล้วมากมายจากยอดจำหน่ายในปีกลายซึ่งสามารถขึ้นมาเป็นชั้นสองต่อจาก Huawei รวมทั้งสามารถแซงหน้า Xiaomi ได้
 
 ชาวจีนยังรับชมสื่อหลักจากทีวี
 ข้อมูลน่าสนใจเป็น โทรทัศน์ยังเป็นสื่อกระแสหลักที่คนจีนรับข่าวสารและมองเพื่อความเพลิดเพลินมากที่สุด โดยคนรับชมจำนวนมากเป็นวัยผู้ใหญ่สูงถึง 93.5% จากปริมาณพลเมืองทั้งหมดทั้งปวง (แต่ว่าการสำรวจก็มิได้กำหนดขอบเขตอายุที่แจ่มแจ้ง)
 แต่ ในปีหน้ามีแนวโน้มว่า คนดูโทรทัศน์บางทีก็อาจจะลดน้อยลง เนื่องจากว่าจำนวนของคนแก่ที่รับดูทีวีออนไลน์ด้วยมือนับว่าเป็นคราวแรกในปีที่ล่วงเลยไป มีรูปร่างถึง 64% และมีทิศทางว่าจะใช้งานผ่านวิถีทางนี้มากขึ้นเรื่อยๆด้วย
 
 ชาวจีนใช้เวลากับโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 รายงานระบุว่า คนจีนใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือโดยเฉลี่ยประมาณ 2 ชั่วโมง 39 นาทีต่อวัน มากขึ้นจากปี 2017 ที่ประมาณ 11.1%
 โดยการใช้แรงงานสูงสุด คือเพื่อความบันเทิง อยู่ที่ 41.6%
 นอกเหนือจากนี้จำนวนของผู้ที่ใช้งานวีดีโอออนไลน์ผ่านมือถือก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2018 เฉลี่ยอยู่ที่ราว 58 นาทีต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีกลายถึง 26%
 ดังนี้คาดว่าภายในปี 2020 ตลาดนี้จะมีส่วนแบ่งมากขึ้นถึง 33%
 สำหรับข้อมูลดังกล่าวข้างต้น แสดงถึงการแข่งขันชิงชัยในแง่ของการสร้าง Content เพื่อการโฆษณาบนช่องทางวีดีโอออนไลน์ที่มากขึ้น
 ซึ่งก็มีรายงานจากในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ที่บอกว่า แอพลิเคชั่น Tiktok ซึ่งเป็นแอพที่ได้รับความนิยมในการแชร์คลิปวีดีโอสั้นๆมียอดดาวโหลดบนมือถือสูงสุด
(https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_4a1b195e8958409f852c2c958474ec3a~mv2.jpg/v1/fill/w_631,h_355,al_c,q_80,usm_0.66_1.00_0.01/3d4a1b_4a1b195e8958409f852c2c958474ec3a~mv2.webp)
 คนแก่ ใช้งาน WeChat สูงสุด
 จากข้อมูลของ Chinainternetwatch ระบุว่า โซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีการใช้งานสูงสุดเป็น WeChat ซึ่งข้อมูลที่น่าสนใจเป็นมีการพบว่า ผู้ใช้งานในประเทศจีนที่ใช้บริการของ WeChat ไม่ว่าจะเพื่อการติดต่อสื่อสารและก็การทำธุรกรรมการคลังสูงสุด คือกลุ่มผู้อายุตั้งแต่ 50-80 ปี
 ที่สำคัญเป็น ประชากรจีนในช่วงอายุดังที่ได้กล่าวมาแล้วมีการใช้งานถึง 98.5% ของทั่วประเทศ
 
 โดยสรุปแล้ว คนจีนกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ต และก็แพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คเกือบจะเกิดเรื่องที่แยกจากกันไม่ได้ในขณะนี้ ซึ่งถ้ามองดูย้อนกลับมาในประเทศไทย จะพบว่าแบงค์หลายที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีโดยเล่าเรียนจากจีนและก็จากหลายประเทศ โดยมีการพัฒนา QR Code หรือ Mobile Banking ซึ่งก็มีการร่วมกับ Alipay หรือ WeChat มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ซึ่งเกิดเรื่องที่ผู้ประกอบธุรกิจไทยควรต้องอัพเดทถัดไปนะครับ
 (https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_30b1ef6d53d74010921849a83ea286d8~mv2.gif)
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : การตลาดจีน

Tags : การตลาดออนไลน์จีน,โปรโมทสินค้าที่จีน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ