ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 01:58:33 pm



หัวข้อ: บุกตลาดจีนออนไลน์ต้องรู้ คนจีนกับสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตปี 2018
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2019, 01:58:33 pm
คนจีนใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเฉลี่ยวันละ 6 ชั่วโมงทุกวี่ทุกวัน
 ตามรายงานจาก Chinainternetwatch กล่าวว่า สถิติการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตของคนจีนโดยเฉลี่ยเมื่อปี 2018 อยู่ที่ 6 ชั่วโมง 23 ต่อวัน
 ซึ่งนับว่ามีการใช้งานโดยเฉลี่ยมากขึ้นจากปี 2017 ราว 11 นาที
 สำหรับสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ อาทิเช่น
 • อินเทอร์เน็ต เฉลี่ยวันละ 3 ชั่วโมง
 • มากกว่า 70% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เป็นการใช้ผ่านมือถือ
 • ใช้งานบนแล็ปท็อป 21%
 • ใช้กับเครื่องไม้เครื่องมืออื่น 9%
 (https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_d30744f0818a4f04a76039158a42e194~mv2_d_5054_3370_s_4_2.jpg/v1/fill/w_631,h_421,al_c,q_80,usm_0.66_1.00_0.01/3d4a1b_d30744f0818a4f04a76039158a42e194~mv2_d_5054_3370_s_4_2.webp)
 ใช้ดูอีเว้นท์ใหญ่สุดในปีให้หลังคือ โอลิมปิกหน้าหนาว และก็ บอลโลก
 การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อดูกรยการใหญ่ในปี 2018 ก่อนหน้านี้ เป็นการรับดูถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ลดลงกว่า 3 นาที โดยเฉลี่ย เวลาที่การดูย้อนหลังและการดูสดบนโทรทัศน์ออนไลน์ด้วยระบบดิจิทัล มีอัตรามากขึ้น และสองรายการที่มีการรับชมสูงสุด ก็คือ โอลิมปิกหน้าหนาว และ ฟุตบอลโลก
 ก็เลยไม่น่าแปลกที่แบรนด์ใหญ่ของจีน ให้ความใส่ใจในการรณรงค์ช่วยเหลือการตลาดและทุ่มโปรโมทกับสองรายการใหญ่นี้เป็นอย่างมากในปีก่อน เป็นต้นว่า Vivo แบรนด์โทรศัพท์มือถือของจีนซึ่งทุ่มโปรโมทและแคมเปญการตลาดในช่วงฟุตบอลโลกมากที่สุด แล้วผลตอบรับก็ดีมากจากยอดจำหน่ายในปีกลายซึ่งสามารถขึ้นมาเป็นชั้นสองต่อจาก Huawei รวมทั้งสามารถแซงหน้า Xiaomi ได้
 
 คนจีนยังรับดูสื่อหลักจากโทรทัศน์
 ข้อมูลน่าสนใจคือ โทรทัศน์ยังเป็นสื่อกระแสหลักที่ชาวจีนรับข้อมูลรวมทั้งดูเพื่อความบันเทิงเยอะที่สุด โดยผู้รับดูส่วนใหญ่คือวัยผู้ใหญ่มากถึง 93.5% จากจำนวนราษฎรทั้งสิ้น (แต่การสำรวจก็มิได้กำหนดขอบเขตอายุที่แจ่มชัด)
 อย่างไรก็ตาม ในปีต่อไปมีลักษณะท่าทางว่า ผู้ชมโทรทัศน์บางครั้งก็อาจจะน้อยลง ด้วยเหตุว่าจำนวนของคนแก่ที่รับดูโทรทัศน์ออนไลน์ด้วยมือถือเป็นคราวแรกในปีที่ล่วงเลยไป มีรูปร่างถึง 64% และก็มีลัษณะทิศทางว่าจะใช้งานผ่านหนทางนี้มากเพิ่มขึ้นด้วย
 
 ชาวจีนใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อยๆ
 รายงานบอกว่า ชาวจีนใช้เวลากับโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยเฉลี่ยราวๆ 2 ชั่วโมง 39 นาทีต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปี 2017 ที่โดยประมาณ 11.1%
 โดยการใช้แรงงานสูงสุด เป็นเพื่อความรื่นเริงใจ อยู่ที่ 41.6%
 นอกเหนือจากนี้ปริมาณของคนที่ใช้งานวีดีโอออนไลน์ผ่านมือถือก็มากยิ่งขึ้น โดยในปี 2018 เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 58 นาทีต่อวัน มากขึ้นจากปีก่อนถึง 26%
 ทั้งนี้คาดว่าข้างในปี 2020 ตลาดนี้จะมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นถึง 33%
 สำหรับข้อมูลดังกล่าวข้างต้น แสดงถึงการแข่งขันในทางของการสร้าง Content เพื่อการโฆษณาบนหนทางวีดีโอออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น
 ซึ่งก็มีรายงานจากในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ที่บอกว่า แอพลิเคชั่น Tiktok ซึ่งเป็นแอพที่ได้รับความนิยมสำหรับเพื่อการแชร์คลิปวีดีโอสั้นๆมียอดดาวโหลดบนโทรศัพท์เคลื่อนที่สูงสุด
(https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_4a1b195e8958409f852c2c958474ec3a~mv2.jpg/v1/fill/w_631,h_355,al_c,q_80,usm_0.66_1.00_0.01/3d4a1b_4a1b195e8958409f852c2c958474ec3a~mv2.webp)
 คนสูงอายุ ใช้งาน WeChat สูงสุด
 จากข้อมูลของ Chinainternetwatch ระบุว่า โซเชียลมีเดียที่มีการใช้งานสูงสุดเป็น WeChat ซึ่งข้อมูลที่น่าสนใจเป็นมีการพบว่า ผู้ใช้งานในประเทศจีนที่ใช้บริการของ WeChat ไม่ว่าจะเพื่อการติดต่อสื่อสารแล้วก็การทำธุรกรรมการเงินสูงสุด เป็นกรุ๊ปผู้อายุตั้งแต่ 50-80 ปี
 ที่สำคัญคือ ประชากรจีนในช่วงอายุดังที่กล่าวผ่านมาแล้วมีการใช้งานถึง 98.5% ของทั้งประเทศ
 
 โดยสรุปแล้ว คนจีนกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ต และแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คเกือบจะเกิดเรื่องที่แยกจากกันมิได้ปัจจุบันนี้ ซึ่งหากมองดูย้อนกลับมาในประเทศไทย จะพบว่าแบงค์หลายแห่งกำลังพัฒนาเทคโนโลยีโดยเรียนรู้จากจีนแล้วก็จากหลายประเทศ โดยมีการพัฒนา QR Code หรือ Mobile Banking ซึ่งก็มีการร่วมกับ Alipay หรือ WeChat มากขึ้นเรื่อยๆแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการไทยจำเป็นต้องอัพเดทต่อไปขอรับ
 (https://static.wixstatic.com/media/3d4a1b_30b1ef6d53d74010921849a83ea286d8~mv2.gif)
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรโมทสินค้าที่จีน

Tags : การตลาดออนไลน์จีน,โปรโมทสินค้าที่จีน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ