หัวข้อ: ไขปริศนา ฮ.เจ้าสัววิชัย ตก ไม่ใช่ฆาตกรรม ชี้ถึง 3 ปมดิ่งพสุธา เริ่มหัวข้อโดย: suChompunuch ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2019, 07:52:12 am ข่าวออนไลน์ ไขปริศนา ฮ.เจ้าสัววิชัย ตก ไม่ใช่ฆาตกรรม ชี้ถึง 3 ปมดิ่งพสุธา
(https://1.bp.blogspot.com/-hxKYhksL9wQ/W9gUCDVDJqI/AAAAAAAAYig/0ALI8A4_bt0Aj_OtBRHJTOZPp4taNv7rgCLcBGAs/s400/0001.jpg) ใน 29 ต.ค. 61 ทางนาวาอากาศโทอรรถยุทธ ขาวสดใส ที่เป็นนนักบินเฮลิคอปเตอร์ ได้แสดงตัวว่า ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ก็ยกตัวบินขึ้น และได้ตกลงมากระแทกพื้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ซึ่งดังนั้นจะต้องมีการพิจารจากพยานที่เห็นถึงลักษณะของอากาศยานก่อนจะตก แล้วรวมถึงมีการสืบสวนซากของเฮลิคอปเตอร์ เพื่อที่พิจารณาสาเหตุ ซึ่งจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในอังกฤษ มาจากที่ตัวเองได้ติดตามข่าวสาร ก็ได้ทราบจากคำให้การมาว่าเฮลิคอปเตอร์หมุนก่อนตก ดังนั้น จึงต้องกลับไปย้อนดูว่าประเภทของการหมุนนั้นในอากาศยาน พบว่าเป็นแบบซิงเกิ้ลแบบ โรเจอร์ ซึ่งมีใบพัดด้านบนเป็นหลัก และมีใบพัดควบคุมอยู่ส่วนท้ายนั้นเอง โดยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เชื่อว่านักบินมีความพยายามถึงในการควบคุมเครื่องอากาศยานอย่างเต็มกำลังแล้ว และยังเชื่อว่าก็ไม่ใช่เป็นเพราะความบกพร่อง หรือจะมีเหตุจูงใจอื่นเพื่อที่จะให้เฮลิคอปเตอร์ตก และการตรวจสอบของอากาศยานเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าวิศวกรที่ตรวจสอบ เองจะต้องมีการลงลายมือชื่อเอาไว้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบและเช็คทุกขั้นตอนเป็นไปตามคู่มือ จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นการฆาตกรรมแน่นอน นอกจากนี้แล้ว เครื่องบินปีกแมลงปอที่อยู่ในที่เกิดเหตุในอังกฤษ เป็นเครื่องชนิดแบบวีไอพี ที่เป็นเครื่องขนาดใหญ่ จึงทำเป็นรองรับแรงลมได้มากกว่า 25 น็อต แต่ไม่เกิน 30 น็อต แต่ในส่วนตัวเชื่อว่าประสบการณ์ของนักบินรวมถึงสภาพอากาศแวดล้อมวันเกิดเหตุนั้น มีความเร็วลมจึงไม่ใช่อุปสรรคของการควบคุมอากาศยานเลยในวันดังกล่าวอย่างตายตัว โดยหลักการของการทำงานของ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ในปัจจุบันนั้นมีหลักการทำงานแบบซิงเกิ้ล โรเจอร์ เองซึ่งมีใบพัดประธาน อยู่ด้านบน และยังเป็นตัวสำคัญ ได้ทำหน้าที่ควบคุมความเร็ว การยกตัว และยังขับเคลื่อน ส่วนใบพัดควบคุม อยู่ด้านหลัง ทำหน้าที่สำหรับควบคุมบังคับเครื่องไม่ให้หมุน และใช้ตีทิศทางหันไปทางซ้ายและขวา เช่นนั้นรูปแบบของซิงเกิ้ล โรเจอร์ จึงต้องใช้ใบพัดทั้งสองทำงานแบบสัมพันธ์กัน หากใบพัดควบคุม มีใบพัดที่หลัง ดับหรือเสียหาย เครื่องจะเสียการทรงตัว ที่เรียกว่าอาการหมุน แต่หากใบพัดประธานขัดข้อง เครื่องก็จะตกทันที เพราะเป็นระเบียบเครื่องยนต์หลัก ซึ่งจากกรณีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตก จึงอาจเกิดจากเพลา หรือ ใบพัดไร้ควบคุมไม่ทำงาน มีใบพัดด้านหลัง ในส่วนของการบินเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ในเพดานต่ำกว่า 200 ฟุต เองที่มีอุปสรรคเป็นอาคารไว้ก่อสร้างหรือเสาไฟ ประกอบกับความเร็วไม่ถึง 40 น็อต แม้ใบพัดควบคุมไม่ทำงาน เครื่องก็จะเสียการทรงตัวอย่างรวดเร็ว และหมุนรอบตัวเอง จึงทำให้นักบินโง่งมงาย และยังมีการดูแลอากาศยานไม่ได้ จนเครื่องค่อยๆ ลดอันดับและตกลงสู่พื้น ซึ่งความสูงไม่มาก จึงทำให้ตกกระทบสิ่งกีดขวางเหล่านั้นได้ง่าย ทำให้เกิดอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต ในส่วนลักษณะการตกก็จากกระแทกพื้นโดยใต้ท้องเครื่อง สำหรับด้านข้าง ด้านหน้า หรือใบพัด สามารถจะกระแทกได้ทุกส่วนเพราะเสียการทรงตัวไปแล้ว คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ข่าววันนี้ Tags : ข่าว, ข่าวการเมือง, ข่าววันนี้ ล่าสุด
|