หัวข้อ: การพิมพ์ใบปลิวจ่ายแจกสมัยก่อน เริ่มหัวข้อโดย: Navaphon11991 ที่ มิถุนายน 22, 2015, 09:12:51 pm การพิมพ์ใบปลิวแจกเป็นยุทธวิธีทางการตลาดมาตั้งแต่อดีต เรียกได้ว่าควบคู่มากับการค้าขายและการ จัดทำสิ่งพิมพ์ทีเดียว การพิมพ์ใบปลิวเริ่มแรกมักจะเป็นการประกาศ อธิบาย ประชาสัมพันธ์ซึ่งจัดทำโดยทางภาครัฐ เพื่อแจ้งข่าวให้ผู้รับข่าวคราวได้รับทราบ แต่มาหลังจากนั้นการประกอบการด้านสิ่งพิมพ์เริ่มเป็นที่นิยมและมีเอกชนเข้ามาดำเนิน กิจการจึงเริ่มที่จะมีการพิมพ์ใบปลิวในรูปแบบการโฆษณามากขึ้น และโดยทั่วๆ ไปเนื้อหาในการพิมพ์ใบปลิวนั้นจะเป็นประเภทการ ให้ข้อมูลเจาะจงที่จะให้ข้อมูลเพียงเรื่องอย่างเดียวและมักจะเป็นข้อมูลอย่างหยาบที่ต้องให้ไปหารายละเอียดเพิ่มเติม ดังนั้น การจัดทำสิ่งพิมพ์ใบปลิวจึงต้องเน้นความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหาข้อปลีกย่อย (https://yuenyongpress.files.wordpress.com/2011/06/dscf05974.jpg) คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พิมพ์ใบปลิวด่วนประเภทงานพิมพ์ที่เรียกว่าใบปลิวนั้นจะเป็นกระดาษเพียงใบเดียวเท่านั้น โดยจะจัดเรียงพิมพ์ด้านเดียวหรือสองด้าน ก็ได้ ซึ่งขนาดและประเภทกระดาษตรงนั้นขึ้นอยู่กับผู้จัดทำประสงค์ให้เป็นรูปแบบอย่างไรไม่มีรูปแบบเฉพาะ แต่สัดส่วนต้องไม่ ใหญ่เทอะทะหรือหนามากเกินไปจนเสียจุดเด่นในเรื่องความคล่องตัว เพราะรากศัพท์ของใบปลิวมาจาก ภาษาอังกฤษที่ชื่อว่า “Leaflet”ที่มีนิยามเป็นสิ่งพิมพ์ที่กะทัดรัดคล้ายใบไม้ หรือ บางชื่อเรียกว่า “Flyers”อันเป็นสิ่งพิมพ์ที่ เบากะทัดรัดจนสามารถลอยตามลมนั่นเอง โดยทั่วๆ ไปมักมีขนาดไม่ควรเกินขนาด A3 หรือ A4 ซึ่งว่าใหญ่พอประมาณแล้ว ถ้าใหญ่ กว่านี้จะทำให้ถือและพกพายาก และกระดาษที่นิยมใช้จะเป็นกระดาษปอนด์และกระดาษอาร์ตมันความหนา 90 แกรม ขึ้นไปเพื่อไม่ให้เกิดการซึมของหมึกหากบางจนเกินไป การใช้งานพิมพ์ใบปลิวนั้นคือเรียกว่าเป็นโฆษณาประเภทไดเร็คเมลที่เป็นสื่อโฆษณาที่ส่งข่าวถึงผู้บริโภคโดยตรงจาก ผู้ผลิตถึงผู้บริโภค นิยมใช้การแจกจ่ายตามสถานที่ต่างๆ หรือส่งตรงโดยไปรษณีย์ถึงผู้บริโภค การส่งตรงถึงมือผู้บริโภค นั้นอย่างน้อยเป็นการเพิ่มแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าให้กับผู้ซื้อได้ดีขึ้น หากสินค้ารวมถึงใบปลิวนั้นมีความน่าสนใจ เพียงพอ นอกจากนั้นการแจกจ่ายใบปลิวนั้นในทางการตลาดนับเป็นการทำข้อมูลทางสถิติได้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ดีมากไม่ต่าง จากการใช้แบบสอบถาม เช่น การส่งใบปลิวหรือแจกจ่ายใบปลิวให้ลูกค้า 100 ใบ โดยอาจจะระบุให้สามารถใช้ใบปลิวในการ ลดราคาได้หากส่งกลับหรือนำมาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ร้าน หากลูกค้าถือมาซื้อผลิตภัณฑ์หรือส่งกลับมา 20 ใบก็สามารถประเมินผลโดยคร่าว ได้ว่าอัตราผู้สนใจเป็น 20% จากกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด เป็นต้น ทำให้ต่างจากสื่อแบบอื่นๆที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้รับ สื่อที่แน่ชัดได้ รายละเอียดเนื้อหาในการพิมพ์ใบปลิวนั้น ควรจะเน้นให้มีความน่าสนใจมากกว่าเนื้อหารายละเอียด โดยสาระสำคัญ พยายามใช้คำที่ดึงดูดกระตุ้นผู้อ่านโดยภาษาไม่ต้องสละสลวยมากก็ได้ การใช้รูปภาพในการกระตุ้นหรือการเน้นสีในเนื้อหาที่ ต้องการให้อ่านเป็นสิ่งสำคัญ การพิมพ์ใบปลิวจึงมักใช้การโฆษณาประเภทประชาสัมพันธ์งาน เปิดร้านหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่นลดราคาและเงื่อนไขดี เป็นต้น เพราะไม่ต้องระบุรายละเอียดมากเพียงแต่ระบุวัน เวลา สถานที่ อัตราส่วนลด และสรรพคุณอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ประกอบการทั้งหลายไม่ควรโฆษณาเกินจริงแม้ต้องการ สร้างแรงจูงใจในการบริโภคเท่าไหร่ก็ตาม เพราะลูกค้าไม่ได้รับประโยชน์ตามที่สื่อโฆษณาไว้ สิ่งพิมพ์ใบปลิวนี้ก็อาจจะเป็น โทษมากกว่าคุณต่อท่านทั้งหลายได้ ขอบคุณบทความจาก : http://www.pimplernprint.com/เเผ่นพับ_ใบปลิว_Digital_Offset/ (http://www.proprintshops.com/images/catalog_images/1421226248.jpg) Tags : พิมพ์ใบปลิว,พิมพ์ใบปลิวถูก,ใบปลิวด่วน
|